hi ako nga pala si Sarah Joy Dava Coronel ikalawang gawa ko na ito yung 1 na ginawa ko ay I MISS YOU and ngayon naman ay I falling in love to my boss ginawa ko lang ito para lalong mapalawak pa ang aking kaisipan and ginamit ko ang aking imahinasyon sana po ay inyong magustohan sana mag enjoy and tuloy tuloy niyo lang na basahin ang aking ginawa...
Ella POV.
" Ella Coronel ang aking pangalan 21 years old nag tapos lang ako ng high school kasi hindi na kaya ng aking mga magulang para makatapos ako bilang isang Doctor ako ang panganay sa limang magkakapatid pero hindi hadlang sa akin ang kahirapan para makahanap ng trabaho naging kasambahay ako pero hindi ako tumagal dahil hindi ako pinapasuweldohan ng maayos kaya umalis ako kaya para makakuha ng pera at mapag aral ko ang aking mga kapatid ayuko ko kasing maranasan ng mga kapatid ko ang naranasan ko at ang aking mga magulang naman ay nama alam na sa mundo kaya iniwan ko ang aking mga kapatid sa aking mga tita at tito alam kung masakit ang mawalay sa aking mga pamilya pero hindi ko dapat ipakita sa aking mga kapatid na ako'y mahina kaya nag trabaho ako bilang isang sales lady sa mall pero hindi sapat ang aking kinikita kaya nag lakas loob akong mangibang bansa kaya inayos ko ang aking mga papelist para makakuha ng passport una kung tinahak ay sa South Korea nag apply ako bilang isang kasambahay o OFW ..at pasasalamat ko at tinulungan ako ng aking kaibigan na si nicole isa siyang DH sa South korea siya rin ang naging kadamay ko sa south korea.by the way ginawa ko na lang na tagalog ang mga salita na mangyayari dko kasi alam masyado ang mga salita ng korean language imaginen niyo na lang na korean speaking yan hahaha."
First Time In South Korea
" hello bess nandito na ko asan kana ba" ang tanong ko sa aking kaibigan" malapit na hintay kana lang" ang sagot naman sa akin ni nicole
ella pov.
" hay naku naman ang daming mga gwapo pala dito ang pangiti kung sabi" ng biglang na isip ko
"hoy ella nandito ka para mag trabaho hindi humanap ng pogi" hay naku naman si konsensya panira ng moment
ella: " asan na ba yung kaibigan kung yun hanggang ngayon wala pa " pabusangot kung bulong sabi
maya maya bigla akong naka atras ng masagi ako ng isang lalaki " ouch" hay naku naman to di marunong tumingin
" sorry" ang sabi naman ng lalaki sa akin ng tingnan ko ito
" OMG totoo ba to o panaginip lang ang gwapo niya kasi matangkad mga 6' higit at ang puti niya medyo kabilogan ang mata matangos na ilong mala strawberry niyang labi at mapuputi niyang ngipin diko alam kung ano na bang nangyayari sa akin "excuse me" para bang lutang ako na naka nganga"excuse me miss are you okay?" habang hawak nito ang aking braso "miss" ako ba tinatanong mo omg diko alam kong naririnig ba niya ko o na sa isip ko lang ang sinasabi ko maya maya bigla akong nahimasmasan " sorry sir i'm okay" by the way may gf ka? ang wala kung hiyang tanong di ko alam kung na intindihan niya ba yung sinabi ko" what" ang pangiti niyang tanong sa akin." ay wala sabi ko yes i'm okay" ang pa puppy eyes ko sa kanya at bigla siyang nag tanong" are you a filipina?" sinagot ko naman ng " yehhs your future filipina wife " palandi kung sabi sa kanya" ng bigla naman siyang ngumiti at " nice to meet you" pa ngiti niyang inabot ang kamay ko omg para na naman lumalaki ang tenga ko pati ata panga ko malalag lag na kung pwede ko lang kunin puso ko at ibigay sayo kung gaano ka lakas ang tibok ng puso ko ginawa ko na at dali dali ko naman na hinawakan ang kamay niya " ang lambot at ang init namamaso kaso bigla akong ngumuso "tamad seguro to wala ata tong magawa ang lambot ng kamay..maya maya umalis na ito at nag wave " see you" napa wave naman ako at inamoy ko ang kamay ko omg ang bango na ng kamay ko para bang pabango kaso sayang di ko nalaman kung anong pangalan niya...
" bess,bess,bess" at lumingon naman ako sabay batok sa akin ng aking kaibigan
" oh parang masaya ang araw mo ngayon bess" ang pasumangot kung tanong
YOU ARE READING
I falling in love to my Boss
Romancehindi naman masama ang mag mahal kaya kung may mahal ka mahalin mo iparamdam mo na ikaw ang taong nararapat sa kanya.. kung magkagulo man wag kang sumuko na ipaglaban ang pagmamahal mo dahil kung ang mahal mo ay para sayo sayo yan kung kayo talaga k...