"Itim na Mahiwagang Anino"

3.3K 42 7
                                    

Natapos ang isang mahabang klase,Umuwi ako ng dorm para kumain bumili ako ng lutong ulam dahil may naluto na akong kanin kaninang umaga bago ako pumasok ng klase.Mga bandang alas-onse natapos akong kumain natulog muna ako dahil antok na antok ako.Kakapikit ko palang ng aking mga mata tila ba'y akoy nasa isang malalim na panaginip ngunit hindi ko mawari kung nasa kalagitnaan ako ng aking pag-tulog at gising na diwa.Alam na alam ko ang nangyayari sa aking paligid kaya hindi ako nagkakamaling nasa isang "bangungot ako" alam kong hindi ako nanaginip sa mga oras na yon,sapagkat nakikita ko ang mga ngyayari at aking naririnig.Tintawag ko ang pngalan ng aking karoom-mate ngunit hindi nila ko marinig kahit anong buka o sigaw ng aking bibig ne kahit isang boses sa aking bibig walang lumalabas,parang may pumipigil sa akin pero hindi ko kayang labanan.

"Jonaaaaaaa !!! Tulungan mo ako gisingin mo ako hindi ko makahinga at makaglaw parang awa mo na"

pero wala ne isa man nakarinig sa akin, subukan ko man ng paulit-ulit ngunit wlang ngyayari.Nagdasal ako dahil alam ko yun lang makakatulong sa akin ngdasal ako ng "Our father" natpus ku ang dasal paulit ulit kong tinawag ang pngalan ni "hesus" sa wakas naigalaw ko rin aking katawan tiningnan ko orasan mag-3 pm na akala ko okay na ko perrrrrooo hindi pa pala,nag-iba ako ng posisyon umupo ako sa higaan ko.Nang papatayo na ako bigla akong nang-hina para akong isang lantang gulay na bumagsak sa sahig na parang walang buto, hindi ko malaman kung anong ngyayari sa akin pero wala ako lakas para makatayo,huminga ako ng malalim humawak ako sa hagdan ng bed para makatayo ngunit hindi ko parin magawa gumapang ako sa higaan ko para maupo nalang muna.Pumikit ako at huminga ng malalim

"Lord please tulungan mo ako bigyan mo ako ng lakas"

minulat ko ang aking mga mata at sinubukan ku ulit tumayo.

"Thanks god" .

Napaisip ako bigla nerecall ko ang pngyayari kanina sa kalagitnaan ng aking pagtulog hindi ko namamalayan na matagal na pala akong tulog na parang gising mayroon akong nakita isang itim na anino sa paanan ko hindi ko maaninag kasi madilim kwarto namin ngunit nakita ko isang imahing itim nakasumbrero kung pagmamasdan ko isang lalaki .
__________________________________________________________________
Ayon sa aking nabasa ang ganitong klaseng karanasan ay isang uri ng "SLEEP PARALYSIS" na kung saan kahit na anong galaw mo hindi mo aigagalaw kahit na isang dulo ng daliri mo.So ang tangi mo lang dapat gawin ay ang mag-dasal dahil yon ang tanging panlaban sa gantitong klaseng karanasan.
__________________________________________________________________

Pinoy Horror Stories/KababalaghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon