LOVETRIP

11 0 1
                                    

TRIP’s POV

ANO NGA BA’NG MGA TOTOONG NAGPAPASAYA SA MGA TAO? PAMILYA? KAIBIGAN? MUSIKA? PERA?

MADAMING BAGAY ANG PWEDENG MAGPASAYA SA TAO. PERO ANG TIYAK KO NA TOTOONG NAGPAPSAYA SAYO NGAYON AY ANG PAGMAMAHAL LALO PAG NAKITA MO NA TALAGA YUNG TAO NA PARA SAYO AT GAGAWIN MO LAHAT PARA MAKASAMA MO LANG SIYA.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

NAKAPAGTAPOS NA AKO SA HIGHSCHOOL PERO HINDI KO PARIN NAHAHANAP YUNG PARA SA AKIN. KAYA UMASAA AKO NA MAHAHANAP KO YUNG “FOREVER” KO SA COLLEGE..

_FIRST DAY OF COLLEGE_

*Phone rings*

Mother: Nak, Kamusta naman kumpleto na na mga gamit mo sa school? Yung allowance mo nailipat ko na sa account mo. ‘wag ka masyado magstos ang hirap ng buhay dito sa ibang bansa.

Trip: Hello, okay lang po Ma, kumpleto na po nabili ko napo lahat. Salamat Ma, pakikamusta nalang ako kina papa at kina kuya jan. Love you po 😙

Mother: Sige anak love you too. Mag-aral ng mabuti. Ingat jan palagi.

Trip: Opo Ma, sige kayo din po ingats bye po.

*Phone drops*

DUMATING ANG MGA KAIBIGAN NI TRIP AT GINULAT SIYA

JJ: Oy, oy, men mukhang may bago ka nanaman chix na kausap ah.

AJ: Oo nga men pakilala mo naman kami (smile)

Trip: Mga G*go talaga kayong magkambal. Mama ko yung kausap ko kinakamusta ako.

AJ: Naks naman. Mukhang mag-aaral ka na ng mabuti ah.

Trip: Oo naman nangako ako kila mama. Pero syempre hahanapin ko parin yung forever habang nag-aaral ng mabuti (laughs)

JJ: Naks naman pre, kaya ka namin kaibigan eh. Tutulungan ka namin jan tara na!
manchix (evil laugh)

Trip: Sya nga pala ano oras first subject natin ngayon?

JJ: Sh*t! oo nga pala tara na 15 minutes nalang malelate na tayo.
(SABAY TAKBO YUNG TATLO PAPUNTA SA KANILANG ROOM)

AFTER NG FIRST SUBJECT MAY NAPADAAN NA NAPAKAGANDANG BABAE SA HARAP NG ROOM NILA TRIP AT AGAD NA NASILAYAN ITO NG BINATA AT HALOS LAHAT AY NAPALINGON SA DALAGA AT NATULALA SA MALA-ANGHEL NITONG AURA.

Trip; *natulala* napakaganda nya (napatulo pa ang laway)

JJ: Hoy! Trip! nakatulala ka na (sabay kaltok at tinawanan ang kaibigan)

AJ: Naglaway pa sya kamo (laughs hard)

Trip: Mga men sya na yung hinahanp ko sya na yung Forever ko.

PAGKATAPOS NG LAHAT NG KLASE NILA NG ARAW NA IYON AY INABANGAN NA NI TRIP ANG MAGANDANG DILAG PARA MAKILALA.

Trip: Hi, Miss ako nga pala yung poging nasa kabilang room ng klase nyo sa umaga.

Love: Ha sorry may sinasabi ka? (nakaheadphone kaya di narinig)

Trip: Ha- Hakkkdoggg! sabi ko ang ganda mo bingi ka lang. Este Anong pangalan mo?

Love: Sorry di ako nagbibigay ng pangalan sa di ko kakilala.

Trip: Awtsu. Oh sige. Ako nga pala si Trip from engineering department.

Love: So ano ngayon?, bahala ka jan kailangan ko na umuwi.

Trip: uyy, Teka muna anong pangalan mo?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LOVETRIPWhere stories live. Discover now