ICSIDWY #25

Rhian p.o.v

Naka upo ako sa isang swing na napapalibutan nang Mga bulaklak...
Ang ganda Naman Dito..
"Gusto mo ba ang nakikita mo?" I startled when I hear her voice lumapit Naman Sya sakin...
"Mom---- mommy?" She smiled at me Naman and open her arms.. niyakap ko Naman Sya.
"Mom, I miss you so much" hinawakan Naman nya ang mukha ko..
"And I miss you too anak" Tumingin Naman ako sa paligid.
"Ang ganda Dito anak diba? Gusto mo ba samahan mo nalang ang mommy?"
Ngumiti Naman ako sa Sinabi nya..
"I want to mom, gusto ko din" pero na alala ko Naman si Glaiza, si kuya TJ si kuya Mike si Franki at mga pamangkin ko paano na sila I'm sure magiging malungkot sila.
"But--- Si Glaiza mom" umupo Naman si mommy sa isang swing.. kaya umupo rin ako.
"Rhian anak I have something to tell you, maybe you and Glaiza are destined to meet each other to continue the Love That we never Had."  Nag taka Naman ako sa Sinabi ni mommy.
"So you really love tito Daniel?" Tumango Naman Sya.
"Yes, but I never cheated on your Dad, natutunan ko Naman syang mahalin.. sadyang na takot lang ako na mawala kung ano mang meron ako Kaya hindi ko pinaglaban ang pagmamahal ko para kay Daniel"
"Mom" huminga Naman Sya nang malalim at tumingin sa gawi ko.
"Wag mo kung gayahin, be strong anak... Ipaglaban mo ang pagmamahalan nyo ni Glaiza" tumango Naman ako...
"I will mom, I will" yinakap Naman nya ako..
"Mahal na Mahal kita, kayo na mga anak ko"
"We love you too mom, at miss na miss kana namin"
"I'm always watching you guys at don't worry masaya ako Dito"
"Rhiaaannn!" Narinig ko Naman ang Boses ni Glaiza... Napa ngiti Naman si mommy
"She's calling you anak" pinahid ko Naman ang mga luha ko at niyakap si mommy
"It's okay anak just Close your eyes" sinunod ko Naman si mommy at pinikit ang mga mata ko.

Nagulat Naman ako nang biglang may humawak sa balikat ko.
"Rhian Mahal! Wake up!" Bigla ko namang minulat ang mata ko.
"Ma---mahal?" Nagulat Naman si Glaiza at Bigla akung niyakap..
"Thank you! Thank you Lord"
Lumapit Naman sila Kuya TJ at Kuya Mike..
"Shobe" niyakap din Nila ako.
"Nakita ko si mommy, she-- she's happy now"
"Oh Thanks God Shobe hindi ka nya sinama, alam mo bang para din kaming mamatay sa sakit na naramdaman namin ngayon?" Sabi Naman ni Kuya Mike.
"Don't worry kuya Mike it will never happen plus I have a mission to complete pa"
"Wha-- what are you talking Shobe?"
Kuya TJ asked me but instead na sagutin Sya ay kinuha ko ang kamay ni Glaiza at hinawakan Ito..
"It's between me and Glaiza"
Lumapit Naman ang doctor and check me...
"I'm glad you overcome this Miss Tanchingco, you need to rest so that you gained your energy back okay?"
Sinunod ko Naman ang sinabi nya at nag pahinga na...

1 Month After

"Shobe are you ready?" I just nod.
"Kuya Mike I'm nervous" lumapit Naman Sya at inayos ang gown ko.
"Just relaxed okay, let's Go she's waiting" he escorted me palapit kay Glaiza. Pag dating namin on middle of the aisle ay Lumapit Naman si Daddy at pinalitan si kuya Mike sa pag escort sa akin.
"You look like Your Mom" napa ngiti Naman ako sa Sinabi nya.
"Let's Go" inilagay ko Naman sa braso nya ang kamay ko...
Nakita ko Naman si Glaiza sa Tabi nang officiant.. ang ganda nya napansin ko Rin na Panay ang punas nya sa kanyang mga luha...

OFFICIANT:
"Thank you all for attending today as we join the hands of Glaiza and Rhian  in an imperfectly perfect union.
The brides have found love at last. Today they seal that deal as they enter into the most coveted bond as Partners in Life."

Nagka tinginan Naman kami ni Glaiza.

OFFICIANT :
"There is nothing greater in this world than finding the people with whom we feel safe, secure, and most ourselves. We search to find the person most accepting of our flaws; We search to find the person most encouraging of our dreams; even those crazy, impulsive ones that never get off the ground. But most of all, we search to find the person who loves us so unconditionally we simply can’t do anything but believe it."

Hinawakan naman nya ang kamay ko
Nag ngitian Naman kami sa isat-isa.

"Glaiza and Rhian believe in their love today as do all of us who have gathered to witness their Holy union. As they go forth into the next great chapter of life, they do so with confidence knowing that their search has come to a fruitful end..

Now Glaiza and Rhian, please join hands and face each other.
Hinarap Naman namin ang isat-isa habang magka hawak kamay.

Rhian, do you take Glaiza to be your wife?
Tumango Naman ako...
"Yes I do."

Glaiza, do you take Rhian to be your wife?
"I do." Sagot Naman ni Glaiza habang pinupunasan ang Luha nya.

Glaiza and Rhian, please repeat after me.

[OPTIONAL: PERSONAL VOWS]

I Rhian, take you Glaiza as you are, I promise from this day forward to love and treasure you for the rest of my life, to be your rock when things get tough, to be your number one fan in all of your accomplishments, to be grateful for all that you are and for choosing to spend the rest of your journey with me, to be patient and kind, to build a safe and loving home with you, to fill your days with laughter, to inspire you to pursue your dreams, to be faithful, to grow old with you and live a fulfilled life. This I promise you.

Glaiza please repeat after me.

I Glaiza, take you Rhian as you are, I promise from this day forward to love and treasure you for the rest of my life, to be your rock when things get tough, to be your number one fan in all of your accomplishments, to be grateful for all that you are and for choosing to spend the rest of your journey with me, to be patient and kind, to build a safe and loving home with you, to fill your days with laughter, to inspire you to pursue your dreams, to be faithful, to grow old with you and live a fulfilled life. This I promise you.

"Before we proceed just Wipe your Wife tears First. " Sabi nung officiant Tumawa Naman ang mga bisita namin.. grabee Kasi yung iyak ni Glaiza as in hindi tumitigil yung luha nya.
"Sorry" Sabi Naman ni Glaiza sa officiant
"It's Normal, okay let's Proceed"
Binigay Naman ni Diana sa officiant yung Sing-sing...

Your rings represent this promise to one another. The never-ending circle is a symbol of an infinite, unbreakable love.
Glaiza , take this ring and place it on rhian's finger. Repeat after me:

"Rhian, I give you this ring as a symbol of the promise I made to you today."
Sinuot naman ni Glaiza yung Sing-sing sa ring finger ko.

Rhian take this ring and place it on Glaiza's finger. Repeat after me:
Kinuha ko Naman yung ring at nilagay sa ring finger ni Glaiza

"Glaiza, I give you this ring as a symbol of the promise I made to you today."

"Having pledged your love and promise to one another today in front of all of your friends and family and by the power vested in me, I now pronounce you Wife and wife.
You may now kiss ..."

Lumapit Naman si Glaiza sa akin at pinag lapat ang aming mga labi..
"Woah! Isa pa!" Napa iling nalang ako sa mga Kuya...
Kaya ako Naman ang lumapit at inilagay yung dalawang braso ko sa leeg ni Glaiza and kiss her.
"Ehem, let's finish this first you can continue later" napa hiwalay Naman ako at napuno na naman nang tawanan ang Hall.

"Congratulations! Friends and family, it is my honor to introduce to you: Mrs. and Mrs. Tanchingco and Galura"
At nag palakpakan Naman ang mga tao na nandoon...