CHAPTER 35

"I wont allow your wishes athena,magalit ka na sakin pero hindi ko tatanggapin ang sinasabi mo"

"Why dave? Diba eto naman ang gusto mo? Kasi mahal mo pa si grace"

"Hindi ko sya mahal,ikaw ang mahal ko athena"

"Then why the hell are you always with her?

"I was with justin at hindi namin namamalayan na sumusulpot nalang sya"

"O c'mon dave,hindi ako bata"

"Why don't you ask justin"

"Sa tingin mo sakin naman kakampi yun eh kaibigan mo yun"

"Athena can we stop arguing about this?

"Dave you know that i love you yeah? And i love myself too,i'm not doing this just for fun or what"

"Bakit ba ganun ka nalang magdesisyon?

"You can't blame me dave,binigay ko na sayo ang lahat,ni minsan hindi ako nagalit,naging malawak ang pag unawa ko sayo,kaya this time i have to love myself too"

"What do you wan't me to do,para wag mo akong iwan?

"Nothing dave"

"I won't file an anullment,magalit ka na sakin but that is the last thing i want to do"

"Why are you so hardheaded dave?

"I'm not,i know you want to continue your life without me,but i'm sorry hindi kita pagbibigyan"

"Hindi na ako masaya dave"
Pagkukunwari nito.

"What make's you happy athena?

"I want you to let go of me"

"How about my child? Ganun ganun na lamang ba yon? I lobe you and our child,do you think a father will just make a desisyon in a snap?

"I don't wanna talk to you now"

"Athena ano bang kelangan kong gawin para lang mapatunayan ko sayong mahal kita,na ikaw ang gusto ko na hindi ko kayang mawala ka?

"Stop being so selfish dave"

"If that makes this marriage better i will"

"And what do you plan to do?

"Hindi kita lalayuan,ipagtabuyan mo na ako ok lang,pero hindi kita iiwan"

"Bahala ka sa buhay mo"
Sabi nito at nag talukbong na ng kumot.
Wala syang lakas ng loob na makipag talo sa lalake sa ngayon,dahil lahat ng sinabi nya ay taliwas sa nararamdaman nya.

She really love dave,but she pity her self,hindi sya makapag desisyon ng tama,basta ang gusto nya ngayon ay ang hindi muna makita ang lalake,dahil kinamumuhian  nya ito.

"Justin any news?

"Yes,my man saw grace at one the your dock,planning to leave the country"

"Why would she go there?

"She is already ban from flying out the country,kaya nag hanap sya siguro ng barko"

"That bitch,dahil sa kanya hihiwalayan ako ni athena"

"What??? Really man? Oh no...

"I know,and i don't know what to do"

"What is the plan then?

"I wont give up,hindi ko sya bibitawan ngayon pa ba na mag kaka anak kame?

"That's my bro"

"And justin remember our wedding?

"Yeah,why?

"Hindi ba yung kasal e peke yun?

"Yeah coz you ask me to fake it"

"Does athena knows?

"Ofcourse not,kahit sinong babae masisiraan at masasaktan kung ang kasal nila ay peke"

"Ok great,i want to legalize everything before she finds out"

"Man,i have to tell you something"

"What is it about?

"Actually,all those oapers was legal,its not fake"

"W-what? But you said it was all fake"

"Yes kasi nga gusto mo ng fake diba,so i lied,but its not fake,and i hid all the documents"

"Thanks bro,but why did you do that,knowing na hindi ko pa mahal si athena back then"

"I don't know,maybe because i want you to be happy,i saw your sparkling smile when you saw her with that white dress bro,and i want you to forget grace too"

"Thank you man,you really is a good friend"

"See my powers work again? I can be cupid"

"Oo na,sana next time lovelife mo na ang mapana mo"

"Gago bata pa ako"

"So is there any possibility na mahuli si grace ths eve?

"Yeah,i have people over there now,and any minute pwede na silang gumalaw"

"Thank you justin"

"Stop saying thank you,may kapalit ito moron"

"I knew it,whatever it is"

"I want you to hold on to athena,i saw how happy you are being with her,and i dont want you to go back to that old dave"

"How i wish i can still change her mind,desidido na sya"

"Let your magic work,kasi kung hindi ka mag tatagumpay,i will take one of your company"
Napahalakhak nitong sabi.

"She wants a divorce man"

"Come on buddy,do something,ikaw ba kaya mong mawala sya?

"Ofcourse not,lalo na ngayong mag kaka anak na kame?

"Then work for it,dont be a bastard"

"Ok bye moron"

Pagkasabi nito ay pinatay na nito ang tawag.
Malungkot sya sa manga desisyong ginagawa ni athena,nasaktan sya sa isiping iiwan sya nito ng ganun na lamang.

Alam nyang nag pabaya sya,dahil ni hindi nga nito nahalata o nalaman na nag bubuntis na ang asawa nya.

He will die without athena in his life,hindi nya kayang mabuhay.

"Abie"

"Yes? What do you want?
Masungit na sabi ng kapatid.

"Can you help me win athena back?

"Why? What's happening?

"She want to leave me,divorce me"

"W-what?

"I know,and i cant abie,kaya help me,you know her very well,baka pwede mo akong bigyan ng konting advice"

"Hay nagising ka din kuya,kung wala pang mangyayari eh malamig ka pa din"

"I know and now i wanna do everything to win her back"

"Did you tell her you love her?

"Yes i did,for million times"

"And?

"I dont know if she believed"

"Kasi naman ang tagal nyo ng nag sama pero ni minsan hindi mo manlang sya nasabihan na mahal mo sya"

"I know,thats because nahihiya ako,but you know how much i love her yeah?

"Yes,and i know how much she love you too"

"So can you help me then?

"Ok,kung hindi ko lang mahal si athena i wont do this"

"Thank you abie,in return i will buy you the new sport cqr you want"

"Wow ano yun bayad?

"Sige na,i have to go back to athena"

Dave will do everything kahit magmukha na syang tanga,basta ang importante makuha nya ulit ang loob ni athena.