Chapter Twenty-Four

"Besh, isa pa!" I blurted out and pulled Alyssa for a selfie. She smiled widely at the camera. "Ache! Sama kayo!" I yelled at Rad and Jen Reyes na ngayon ay busy sa mga phones nila.

"Kami rin!" Said the boys at my back.

"Kfine, faster guys." I excitedly said and tap the picture button. As the camera count to three we all take our own posed. "Ayan! Nice one guys." I murmur and check the photos. As the bus stopped Aly whispered in my ears.

"Ready for our whole day bonding hon?" She sweetly asked. Yeah kanina pa yan nagiging slingy saakin. Bukod po kasi sa nahulog siya sa kama eh, ako pa po ang nag prepare ng bfast niya. Magaling magtulug-tulugan eh. Kainis.

"Kanina pa po. Im too excited to see you smilling at the crowd again." Panloloko ko sakanya. Kanina kasi sa bus nung pinagkaguluhan kami she was frowning when we got in.

"You better stay away from the wafs kung ayaw mo ng gulo sa gym." Pagbabanta nito bago ako dampian ng halik sa pisngi. "Love you hon." Ayan na naman po siya, kanina pa din niya ako binabantaan.

"Love you too, and get ready for the crowds. Huwag na namang mainipin." Paalala ko sakanya. Dapat lang.

"Opo."-Aly

We stayed on our seats as the president of the clinic went inside the bus. She's with Bianca actually, kaya nagtago ako ng bahagya. AD fan yan eh, baka mamaya mapuno na naman camera niya ng AlyDen. Oh well, nakita kasi namin dati ni besh Ella yung Nikon niya tapus puro captions ng UAAp.

"Let's pray first before we get outside... Cavite community are waiting for you. Thank you so much for coming guys."-Pres.

"Our pleasure pres! And Im excited to take selfies with the crowd na." Rad exclaimed and wave her hand outside the window. She's entertaining the crowds which is good.

"Me too!"-Bianca

"Lagi naman ate eh!"-Jen

"And before we talk about that, let's pray." Pambasag ko sakanila, kaya napuno ng tawanan ang bus. As we take our prayers ay sinulyapan ko muna si Aly, her eyes are shut and her hands are on her chin. Hmm, mabuti naman at nagseryoso siya sa pagdarasal?.

The prayers take 2 or three minutes. I look outside the window and saw a lot of people waiting for us. Bianca is the first one who get out of the bus and the boys... "The crowd is too loud." I frown. "And yet, Im excited to bond with them." And I smiled.

Once upon a time kasi, im not used to loud noises but when I joined Ateneo ayun! Nakasanayan na rin, hanggang sa gustong gusto ko ng marinig ang tilian nila. Lalo na pag may game, mas nakakadagdag kaba iyon but at the same time nakakadagdag pride.

Like you can hear your name, your school's name. Tapus minsan pa nga they're following you wherever you go. Pati sa social medias lagi ka nilang binabati, that's really the coolest feeling ever. And having fans is really heart whelming.

"Huy Dennise! Nakalabas na si Alyssa nakatulala kapa rin."-Rad

"Huh?"

"Dennise talaga! Nag de-daydream na naman ang queen libero! Come on! It's our turn to make the crowd noise!" Jen says and pulled me up on my seat.

I scratch the back of my head as I saw Alyssa outside na pinagkaguluhan ng karamihan. May mga yumakap pa nga sakanya, pero ok lang! Bata naman yung mga yun pero pag kagaya nila Laura, naku! Lagot sila saakin. Joke lang! Fans naman sila eh.

"Denniseeeee."

"Kyaaahhh!"

"Wwwoooaaahh.!"