Chapter 9

14 2 0
                                    


𝑩𝒍𝒊𝒔𝒔

I was tremendously distracted after that. Hindi ko alam kung anong iisipin. Hindi rin kami nagkita ni Linkin that's why I was remained clueless. Because of that, it took me a lot of time to finish the exam. Mabuti na lamang at nakasagot naman ako kahit na wala sa sarili.

It was damn fucking annoying and frustrating! Yung feeling na gustong-gusto mong malaman pero hindi mo naman alam paano itatanong. We're not even a thing yet! And he would know that I stalked him.

My face contorted with so many questions.

"Tulaley ka jan, girl?" kaway sa harap ng mukha ko.

I made a face.

"Ano bang iniisip mo at ang lalim naman ata?" K observed with a glint of worry.

"Nagaway ba kayo ni bebi Lion?"

"Hindi." diretsong sabi sabay iling.

"Eh, ano?" parang mas stress pa sa akin.

"Just tired from the tests."

I don't know why I'm upset about that photo. Maybe I'm dismayed to the fact that I was not his first girlfriend because if ever he's mine. Even though I have known that in the first place. Maybe because it was now confirmed. Stress and discomfort is gwaking on me. I don't want this feeling. It's so heavy.

I should not think too much. Atsaka noon pa naman yun eh. I trust him too. Nagpakawala ako ng malalim na hininga.

"Share ka naman d'yan." she used her puppy eyes.

Hindi nakapag-pigil at tumango sa kanya.

"Okay. It's about Linkin." panimula ko.

"Oh, e anong tungkol sa kanya?"

"I saw him in a picture with a girl."

"Ay putanginang malansa!" she exclaimed.

"Huwag OA please." I rolled my eyes at her.

"Tapos? Tapos?" with a sense of urgency.

"It was posted two years ago naman. So it's in the past. I'm just bothered I guess?" tumango-tango na parang sang-ayon talaga ako roon ngunit ang aking utak ay todo ang iling.

"If I know, you're just jealous!" natatawa.

I scoffed at her and scowled afterwards.

"I'm not!"

"Nyenye, nagseselos siya." pakantang sabi.

Nagulat ako nang may maramandamang umakbay sa aking balikat.

"Sinong nagseselos?" si Avery naman pala.

Inginuso ako ni K sa kanya at sabay halakhak. Mapangasar talaga!

"Kanino naman?" baling sa akin ni Avery.

I frowned. Hindi ko naman kilala yun eh. Baka nag-assume lang ako na ex niya yun. Oo tama! Kaibigan niya lang yun. Pangungubinsi ko sa sarili.

"Ex ata ni bebi Lion."

"Ha? Bakit ka magseselos e ex naman pala?" nangangasar na rin ang tono.

Pinagkakaisahan talaga ako nit-

"Speaking of your guy..." sabi ni K na nakatuon sa aking likod.

I sneered and said, "He's not mine."

"Magiging kayo rin. Advance ata to magisip!" proud na proud na sabi.

Avery nudge me playfully and giggled a bit. Hindi ko pinansin at tinuon ang tingin kay K na nangingisay rin sa kilig.

Into the Wilderness (Where Series #1)Where stories live. Discover now