Chapter Nine
Melovera's POV,
Tinapos kot lahat ng works ko sa company, and exactly at 6 p.m ay pauwi na ako sa mansion.
"Good evening, Your Highness" bati ni Mr. Sonny sa akin pagkababa ko ng limo.
Kasama nya ang ilan sa mga royal guards na nakaabang sa pagdating ko at lahat sila ay nag-siyukuan nung makalabas ako ng limo.
Tumango lamang ako at lumakad na papasok, holding my hand bag. Bumukas ang napakalaking double grand golden door ng mansion at mula sa loob ay naroon ang napakaraming servants na nakahilera at lahat sila ay nakaharap sa direksyon ko.
They all bowed their heads down, and greeted me just like how the royal guards did.
Muli, ay tumango lamang ako.
"Where's the triplets?" Tanong ko,
"They're ups-" bago pa man matapos ni Mr. Sonny ang sasabihin ay natigil sya ng marinig namin ang tuwang tuwang boses ni Melody. "Oh! There they are, Your Highness. The Young Mistress and the Young Masters"
"Mommy!" Tumikhim ako bago napangiti ng makita ko na ang mga anak ko.
"Aww, you look gorgeous baby princess!" Sabi ko ng makita ko ang ayos nya at suot. She was wearing a light blue colored strappless dress that reached her knees. It has a flower designed dress. Melodeviara's skin tone is white as snow. At mas tumingkad ang kaputian nya dahil sa dress na suot. She's wearing a light blue doll shoes, na may bulaklak sa dulo. And her hair was tied up into a princess bun, with a blue flower hair accessories that pinned on the side of her head. May suot rin syang bracelet na may butterfly pendant, at ganoon rin ang kanyang kwintas. And it was my Christmas gift to her last year.
"Thank you, Mommy" humalik sya sa aking pisngi nang makalapit.
Lumapit naman ang dalawang prinsipe ko at napangiti akong muli ng makita ang ayos nila at suot. They're both wearing a gray colored mini tuxedo, with a red bow tie. At kahit sino ay di makikilala kung sino si Cazollon at Cazallon sa kanilang dalawa dahil parehas na parehas sila ng suot, sapatos, at ayos ng buhok. Idagdag pa ang tangkad nilang dalawa na pantay na pantay.
But I know the both of them well. Cazollon always has this happy and smiley face, while Cazallon always has this serious and sometimes poker face.
"And the two of you are both handsome, my princes!" Ako na ang humalik sa kanilang dalawa sa kanilang mga pisngi.
They're just four years old pero ang kanilang height ay pang-six years old na. They're turning five, four months from now.
"Thanks, mom" wika nilang dalawa ng sabay.
Napatawa nalang ako dahil nakikita kong ginagaya ni Cazollon si Cazallon. Naka-poker face rin ito at seryoso ang boses ng magsalita.Nakangiting tinignan ko silang tatlo.
'So adorable...'
***
"Are you, Ms. Vera Farra, Ma'am?" Tanong ng isang waitress nang makapasok kami sa loob ng Harmony Restaurant.
This restaurant is a five star restaurant that owned by one of the Billionaire's in the country, Yohan Ciel Coswell. Di ko pa na-try kumain dito, but when it was advertised two weeks ago at the magazine ay nais kong puntahan ito at try na kumain rito kasama ang triplets ko.
And I think, di ako magsi-sising ito ang pinili kong lugar at restaurant para kumain dahil maganda talaga ang Harmony Restaurant.
"Yes. I am" I said. Ngumiti naman ito at bahagyang yumuko, to show some respect.
"This way, Ma'am" iminuwestra nya ang kamay sa isang direksyon at iginiya nya kami patungo sa second floor ng Harmony.
"I like it here, Mommy!" Melody said nung makapasok kami sa isang VIP room, the walls are all made of glass kaya kita parin kami ng lahat ng narito sa second floor na kumakain rin.
But it's just us who's inside of this room. Of course, we're the VIPs.
Naupo na kami. Katabi ko si Melody sa right, sa left side ko naman ay si Cazollon at sa harap ko naman ay si Cazallon.
"Really, princess?" I asked.
Tumango naman sya at ngumiti. "Yes, mommy"
Ngumiti lang ako, and there is a guy who was a servant here handed us one by one a menu.
We ordered food and after few minutes the food is arrived and we started to eat the dinner while talking about our today's happened.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Highness (Incomplete Story)
RandomPaano kung bumalik ang taong matagal mo ng kinalimutan at ngayon ay naghahabol sayo dahil gusto nyang magkabalikan kayo? Pero kahit anong gawin mo para iwasan sya ay kusa namang kumikilos ang tadhana para sila'y muling pag-isahin. Hahayaan mo nalang...