Bức thư chờ ba năm

511 43 4
                                    

ZiTao đem lòng yêu cậu bạn thân SeHun nhưng lại không dám mở lời vì cậu sợ SeHun khi biết sẽ lảng tránh cậu và có khi cậu sẽ mất luôn cơ hội ở bên cạnh cậu ấy. Cứ thế ZiTao ôm mối tình đơn phương đó suốt ba năm cấp ba mà đóng tròn vai một người bạn thân luôn bên cạnh khi SeHun cần. Buổi tối trước ngày tốt nghiệp, ZiTao chằn chọc suy nghĩ mãi rồi cũng lấy hết can đảm viết ra một bức thư tỏ tình lâm li bi đát để ngày mai tỏ tình cùng SeHun. Cậu chuyên tâm viết đến nỗi ngủ gục luôn trên mặt bàn lúc nào không hay, trong giấc mơ cậu thấy SeHun mỉm cười gật đầu nhận lấy bức thư tỏ tình của cậu khiến miệng cậu tự động vẽ lên nụ cười mãn nguyện.

-"ZiTao, dậy mau".

Cái giọng hét của SeHun vào sáng sớm như muốn đánh thức cả khu phố nhà ZiTao tỉnh dậy chứ đừng nói một mình ZiTao.

-" SeHun, mới sáng sớm đã nhiều năng lượng vậy sao?"

ZiTao lấy tay bịp tai xong vừa gãi mông vừa vò đầu bứt tóc di chuyển một cách chậm chạp vào phòng vệ sinh, vừa đi vừa cằn nhằn mà quên mất một thứ vô cùng quan trọng.

Trên đường tới trường hôm đó SeHun cứ cười suốt còn mặt ZiTao hiện rõ sự căng thẳng. Lúc nãy ở nhà, khi cậu bước ra từ phòng vệ sinh đã không thấy SeHun đâu còn bức thư vẫn còn nằm nguyên trên mặt bàn. Cậu cảm thấy bất an, chốc chốc lại lén lút nhìn SeHun nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy một biểu hiện kì lạ trên khuôn mặt SeHun khiến cậu an tâm phần nào nở nụ cười.

-" ZiTao, cậu chậm quá đấy" SeHun đi đằng trước quay lại kéo tay ZiTao cằn nhằn.
Hai người cứ thế, một người vội vàng kéo đi, người từ từ bước theo thong thả, tiến vào trường.

Cầm bức thư trong tay, ZiTao đảo mắt tìm SeHun nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng cậu ta đâu. ZiTao đi tới sân sau tìm thử thì phát hiện SeHun đang đứng trước mặt một nữ sinh, tay đang nhận lấy lá thư từ nữ sinh đó.

ZiTao nắm chặt bức thư trong tay khiến nó trở nên nhăn nhúm rồi cười nhạt bỏ đi, xem ra cậu vẫn chỉ nên là một người bạn thân của SeHun, có lẽ như vậy sẽ tốt hơn.

Buổi lễ tốt nghiệp kết thúc lúc chiều muộn, ZiTao và SeHun lại sóng vai cùng nhau trên con đường về. SeHun vẫn như mọi khi cứ luyên thuyên mãi đủ thứ chuyện còn ZiTao chỉ im lặng bước đi.

-"Hôm nay tớ nhận được thư tỏ tình đấy" SeHun đột ngột quay sang nói với ZiTao.

Câu nói đó như đòn đả kích lớn nhất với ZiTao, cậu khẽ khựng lại nhưng rồi lại tiếp tục bước đi không nói một lời.

-" Cô bạn đó dễ thương thật đấy nhưng tiếc là đến hơi muộn"
SeHun tiếp tục lải nhải khiến ZiTao đi bên cạnh cũng bắt đầu khó chịu.

-" Ý cậu là sao?"

-" À, thì tại tớ đã nhận được lá thư của người tớ yêu trước lá thư của cô bạn đó rồi".
SeHun quay sang nhìn ZiTao lúc này mặt xa sầm, bụm miệng cười.

-" Đồ ngốc nhà cậu, tớ kiên nhẫn đợi ba năm để nhận lá thư từ cậu đấy. Còn chưa chịu đưa nữa sao?" SeHun nhìn ZiTao hét lên, tay chìa ra trước mặt cậu.

Cậu đang mơ hay đang tỉnh, SeHun cũng đã chờ cậu ba năm rồi sao? Trái tim cậu như đang nhảy tưng tưng trong lồng ngực, đầu óc cậu chẳng đủ tỉnh táo nữa. SeHun đọc được lá thư của cậu rồi...

ZiTao lúc này vội vàng rút lá thư bị bóp nhàu nhĩ đút trong túi quần ra, ngượng ngùng đưa tới trước mặt SeHun.

-" Ý cậu là bức thư này sao?" ZiTao giương mắt hỏi lại.

SeHun giật lấy lá thư trong tay ZiTao rồi ra sức vuốt phẳng nó.

-" Ai cho cậu đối xử với lá thư tớ chờ ba năm như thế này hả? Liệu mà chăm sóc tớ cho chu đáo nếu không cậu cũng sẽ bị bóp đến méo mó như lá thư này đấy. ZiTao là em yêu anh".

SeHun nói xong phớt nhẹ một nụ hôn lên môi ZiTao rồi bỏ chạy, tiếng cười khúc khích của cậu còn vương lại.

ZiTao lúc này sau những phút bị đứng hình cũng đã bừng tỉnh mà đuổi theo SeHun.

-" SeHun, anh yêu em"...

-------The End------

Sau khi nghe Call Me BaBy với First Love của EXO, bị hay quá khiến tuôi nghĩ ra cái sortfic này đấy. Mọi người đọc vui vẻ rồi cùng hóng Exo với tuôi nhá.

[Sortfic][TaoHun] Lá Thư Tỏ TìnhWhere stories live. Discover now