Chapter 4

116 5 0
                                    

"Habang nagbabasa ako ng mga documents at mga files biglang nagvibrate yung phone ko at kaagad ko itong tiningnan".

[Sis wala naman sigurong amnesia yung asawa mo hano]

[Wala]Sagot ko.

[Sis yung asawa mo nasa legal services namin may kasamang doctor din babae mukang nag-aaway pa sila]

[Baka naman sa pasyente lang kaya nandiyan]

"Hindi na rin siya nakapag-reply dahil baka marami din siyang ginagawa.Napatigil ako sa ginagawa ko ng may biglang kumatok sa pintuan ko.

"Di kapa uuwi?"Bungad ni Ate Lana sa akin.

"I'll just finish this"tiningnan ko yung oras sa relo ko.

"sino nga palang nagbabantay kay Yumi?"Tanong niya bigla.

"nag hire na kami ng helper for her"Sagot ko sa kaniya.

"Hinihintay ka ni mommy-""Napatigil siya sa pagsasalita ng magsalita ako.

"I will to talk to her"Tumayo narin ako at niligpit ang gamit ko at lalagpasan ko na sana siya nang magsalita siya ulit.

"birthday ng mom nila Luke sa Saturday and she texted me bibigay ko nalang sayo yung location"Sambit niya bago isarado yung pinto.

"pagkatapos umuwi narin ako at pagkapasok ko sa kwarto inabutan ko silang natutulog na".

"Kumain na rin ako bago matulog at nireplayan ko yung mga emails ko nang biglang nagtext ulit si Bella sa akin".

[slr,daming naghihiwalay pala sa panahon ngayon]

"Natawa ako sa sinabi niya at hindi ko na talaga siya rereplayan nang bigla ulit siya magtext".

[btw,stella martinez yung pangalan ng girl and same sila ng hospital ng asawa mo]

[oh ano naman gagawin ko don]

[ano hindi mo tatanungin kung bakit sila andon kanina]

[di ko siya kilala and wala naman siyang mababanggit sa akin]

[paanong babanggitin eh kung sikreto sayo]

[edi ikaw magtanong ikaw interesado]

[btw naghahanap na magaling na lawyer yung girl pero wala yatang napala]

[bakit hindi mo nireto yung sarili mo]

[nako dami ko na problema ayoko nang dagdagan niya hehe]

[abogado ka nga goodnight]

"Pagkatapos ko kumain ay natulog na rin ako kaagad.Pagkagising ko ay wala na akong kasama sa kama at nung lumabas ako ay naabutan ko silang kumakain".

"Hi mommy"Bati sa akin ni Yumi nang makita niya akong lumabas.

"Morning"Umupo narin ako para kumain.

"Anong oras ka umuwi kahapon?"Tanong ni Liam sa akin.

"11 i think"Maikling sabi ko at kumain.

"were are you yesterday?"Tiningnan ko siya nang tanungin ko iyon.

"hospital, i think"pabirong sabi niya.

"doon lang?"Tanong ko ulit.

"yeah why pumunta kaba ng hospital kahapon?"Nagtatakang tanong niya habang pinapanood si Yumi kumain.

"no"Maikling sagot ko sa kanya at tumayo narin ako para magready sa trabaho.

"yung yaya ni Yumi papunta na pagbuksan mo nalang kapag dumating"pumasok na rin ako sa banyo para maligo at nung pagkatapos ko nakita ko siyang may katawagan at nung nakita niya ako ay lumabas siya.

Broken Law Where stories live. Discover now