chapter 1

451 6 0
                                    

“POV Francine”

Nandito nako SA school namin at bumaba nako sa Car at pag labas ko sinulo bungan ako ng mga friends ko

Jc: Girl bat ang tagal mo ah (ay Oo nga pala eto ngapala si Jc ang nag iisang beki sa group namin)

Ella: Oo nga (at eto nga pala si Ella ang mabait sa group namin at pag kakatiwapaan sa lahat ng bagay)

Anne: morning ( at eto rin si anne ang nag iisang slow samin oops sorry nag sasabi lang ng totoo)

Francine:  girls kasi ang traffic kanina okay so let’s Go? (At naglakad na kami)

At habang nag lalakad kami ang mga tao nag titingin samin

Francine: anong tinitingin ninyu Gan ah!!

3 Girls: sorry miss Francine (at yumoko sila sa harapan namin at umalis rin sila agad sa harapan namin)

Jc: taray girl ah miss Francine (sabay tawa niya)

Francine: ano kaba nakakalimutan mo na ako ang may ari ng school nato remember?

Jc: I know miss Francine ( at nag patuloy lang kaming lumakad)

Wait ah clarify ko lang ako at ang pamilya ko ang may ari ng school nato kaya ginagalang ako ng mga students dito.

“POV Seth”

Seth:Manong para po (at uminto ang sinasakyan ko na motor)

Seth: eto po bayad manong (at binigay ko ang bayad ko at umalis agad papalayo ang driver )

Nandito ako sa harap ng malaking bahay na nakatayo.(at biglang may paparating na sasakyan na van) at mayamaya may bumababa sa sasakyan at nakita ko isang babae na naka uniform na pang school at na patulala lang ako sa kinakatayuan ko.

Babae: hey?!

Babae: hello?!!

Seth: ah ako ba?

Babae: Oo malamang may nakikita kabang  ng ibang tao dito diba wala??!

Seth: ah Oo nga pala (at napahawak ako sa ulo ko)

Babae:(at pumasok na siya sa may malaking bahay)

“Pov Francine “

Nandito nako sa bahay namin dahil uwian na namin pupunta na sana ako sa taas .

Stepmom:wait Francine (at napalingun ako)

Ay nakalimutan kong pa kilala sainyu ang stepmom ko na ibang asawa ni Dad wait ah kami at ang mama ko ang unang pamilya ni Dad  but my stepmom we are not close and I hate her so much.

Francine: what do you want?

Stepmom: may ginawa akong cupcakes baka gusto mo ?

Francine: aww but no thanks nalang

Stepmom: ah cge pero pag nagugutom ka nandun lang sa lamesa ah (at umalis na siya)

At ako umakyat ako agad sa room ko para makapag pahinga ako at pag kapasok ko sa room ko hinagis ko ang bag ko sa kama ko at humiga ako.

“Pov Seth “

Nandito parin ako sa labas ng gate
Wait nga text ko nga si ate (at kinuha ang cellphone ko sa bag ko)

Message to ate:
Ate nandito napo ako sa labas ng Gate ninyu po kanina pa po ako nandito ate.(at na send ko na ang text ko kay ate)

At pag ka text ko sakanya may biglang nag bukas ng gate nakita ko na ka uniform ma pang yaya .

Yaya: ikaw ba si seth?

Seth: opo

Yaya: cge pumasok ka sa loob (at pinapasok niya ako sa loob pag ka pasok ko ang ganda ng loob ng bahay ang ganda talaga parang na sa movies lang ako SA pinapanuod ko na malalaking bahay at May swimming pool pa.

That GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon