Chapter 30

Arya's POV

I slowly opened my eyes, waking up from that beautiful dream.

White ceiling and bright lights welcome my vision.

Tangina, bakit binuhay pa ako?

I felt a warm thing holding my hand

I looked at it and I saw him sleeping habang hawak ang kamay ko

The guy I really wished to be the first person I want to see

Hindi niya ako binigo this time.

I mentally smiled when I saw him

Baka nandito lang siya dahil nakokonsensya siya sa ginawa ko?

Baka nga.

I moved my fingers, and I saw him move

Unti unti siyang lumingon sa akin and I saw happiness and shock in his eyes

Finally, may nakita rin akong saya sa mata niya habang nakatingin sa akin

"Baby, you're awake. Wait, I'll call your doctor" sabi nya na halatang natataranta

Pakiramdam ko bumalik iyong dating Warren, na pagdating sa akin laging natataranta.

He was about to leave when I stopped him

"Go home" I weakly said

"No, nandito ang asawa ko, nandito ang babaeng mahal ko, nag-aagaw buhay dahil sa akin, so I will stay. Don't worry about the kids, nakila Rain sila ngayon. I'll call your doctor" He said and left me here.

Bumalik din naman siya agad na may kasamang doctor.

He examined me and even checked my vitals

While he's examining me, I can't help but look at Warren.

Yung tingin nya halo halong pag-aalala, happiness, love, and admiration.

The kind of look I was wishing to experience when I came back.

Finally, nawiwitness ko na ulit iyong way ng pagtingin niya sa akin na parang ako ang pinakaimportanteng tao sa buhay niya.

After the doctor examined me, umalis narin siya.

Samantalang ako, tahimik lang na nakatingin sa mukha ni Warren

I'm just savoring this time na may emotion akong nakikita sa mata niya, hindi ko kasi alam kung hanggang kailan iyan eh.

"Why? Is there a dirt on my face?" He asked.

Na-conscious na ata sa pagtingin ko sa kanya

Umiling lang ako at napatingin ako sa kamay nya, he's still wearing our wedding ring.

"Baby, are you hungry? Do you want to eat?" He asked

Umiling lang ulit ako

"The twins?"

"They're fine, they missed you already, and they want me to tell you that they love you so much. We love you so much" he said.

Napangiti lang ako

Ang sarap pakinggan, pero napakahirap maramdaman

"I'm sorry, we kept this a secret, since they were 1 year old, alam ko na anak natin sila. I looked for you the moment you went missing, I never stop, and after 1 year of searching everywhere for you, we finally found you in New York. I told Lola Amelie nung time na sumunod ako sa New York to talk to you. I saw you in the garden with the twins, you're playing with them. Gustong gusto ko kayong yakapin ng mahigpit at lapitan, but, Lola Amelie told me that you were sufferring from PPD, kaya daw mas mabuting huwag muna kitang lapitan. I did, I was the one taking care of the twins noon kapag pumapasok ka sa school and even nung nagLaw School ka, and noong nagwork ka, I was the one to take care of them, nauna lang ako umuwi sa inyo nung bumalik kayo. I never intended for you to feel like the twins loves me more than you, dahil kapag kasama ko sila, puro sila kwento tungkol sayo, how they idolize you, Zia even wants to be like you when she grow up, they can't even sleep without you. Mahal ka namin ng mga anak natin, Arya. Huwag mong isiping walang nagmamahal sa iyo, because you have us, you have me, Zia, and Rafa, we love you so much"