Tập 2 :

1.1K 57 0
                                    

III

Đến lúc Murasakibara phát hiện ra thì tất cả chúng tôi đã biết cả rồi; đôi tình nhân hạnh phúc đấy phải để paparazzi chụp được ảnh tay trong tay khi đang đi chơi ở Karuizawa.

Sau hai tuần liền được hội fangirl đông đảo tề tựu lại để phân tích mũi anh, chiều cao của anh, đại học của anh, thu nhập dự kiến, nhóm máu và cung hoàng đạo - sáu mươi phần trăm số đó kết luận anh chỉ vừa đủ tốt cho 'Ryou-chan' và hai phần trăm đau khổ tuyên bố đã mất hết niềm tin vào cuộc đời vì Kise Ryouta có thể là gay - Akashi thấy khá là nhẹ nhõm khi Murasakibara tỏ vẻ hoàn toàn vô cảm trước dư luận.

"Ừ thì Kise-chin cũng dễ thương," Murasakibara nói. "Nhưng có vẻ hơi ngơ? Với cả suốt ngày bị đám fan bám đuôi? Thế cũng phiền đấy."

Akashi, không hiểu vì sao, tự dưng thấy rất ấm lòng khi vẻ đẹp rạng rỡ đầy ánh sáng của Kise Ryouta - vẻ đẹp mà một trăm phần trăm người bình thường phải quay đầu lại nhìn và khiến không ít các cô đâm vào cột điện; vẻ đẹp mà Akashi vẫn nghĩ anh hoàn toàn lãnh cảm đối với nó cho đến khi phát hiện ra thì đã muộn - được Murasakibara đánh giá trong vỏn vẹn hai chữ dễ thương.
"Chuyện đó thì dễ xử lý," Akashi đáp, và chẳng biết vì lý do gì mà Murasakibara nhìn anh, nhăn mặt lại như đang ăn phải mận chua, rồi chuyển đề tài.

Từ đó trở đi Kise trở thành một trong danh sách các đề tài (thói ham của ngọt của Murasakibara, thiên hướng bạo lực của Akashi, hai năm họ học cùng nhau cuối cấp hai) mà cả Akashi và Murasakibara đều nhất trí là sẽ không động đến.

Đó là lý do chơi với Murasakibara luôn thoải mái như thế.

IV

Khi Haizaki nhìn thấy những bức ảnh trên báo, phản ứng đầu tiên là khịt mũi và nói, "Tôi chưa từng thấy hai thằng nào xứng với nhau đến vậy."

Nijimura, vốn luôn nghĩ rằng Haizaki không có tư cách gì để đánh giá người ta là xứng hay không xứng, nhướn mày - và vì đã quen với độ thiểu năng của Haizaki trong những vấn đề ý nhị như biểu cảm mặt mũi, nói thêm, "Cậu nói thế là như thế nào?"

Haizaki nhếch môi - vẫn nóng giận và khắc nghiệt, nhưng lại nhuốm một vẻ thất bại mà Nijimura không hẳn đã muốn thấy. "Chúng nó là một lũ kiêu ngạo, hư hỏng, mất dạy và đếch bao giờ quan tâm tới những người xung quanh."
Hè năm trước Himuro đã dọa sẽ đưa Nijimura và Haizaki tới trung tâm tư vấn hôn nhân nếu một trong hai người một lần nữa phải nhập viện vì hòa giải không thành công bằng phương pháp bạo lực. Nijimura không biết Himuro có ý gì khi nhắc đến trung tâm tư vấn hôn nhân và chắc chắn là anh không muốn biết.

"Tôi sẽ đi đếm nồi chảo trong bếp," Nijimura đáp. "Gọi tôi nếu cần gì."

Nijimura bước khỏi phòng khách và mang theo quyển tạp chí sặc sỡ, bên trong là những bức ảnh được giật tít đầy màu sắc, mà rõ ràng là bọn nhà báo đã chụp lén hậu sinh của anh. Akashi, người đã kế nhiệm anh ở Teikou. Kise, người đã thay thế Haizaki.

Trong một tấm ảnh, Kise đang chỉ về cái gì đó nằm ở rất xa. Ánh nắng lấp lánh rọi qua tóc Kise, đổ tràn trên màn lá xanh viền quanh khu vườn mà họ đang đứng. Akashi đứng cạnh Kise, vai kề vai, nhìn theo tay của Kise, trên môi là một nụ cười nhỏ.

Họ trông đẹp đôi. Nijimura khó mà tưởng tượng được hai người này nói chuyện với nhau như thế nào, nhưng nói đi cũng phải nói lại, bản thân Nijimura vẫn ngạc nhiên những lần anh có thể nói chuyện với Haizaki một cách tử tế. Kể cả khi bây giờ chuyện đó không hiếm như xưa nữa.

Love Of Akashi Seijuro x Kise RyoutaWhere stories live. Discover now