Mặt trời mọc, từng tia nắng rực rỡ chiếu lên các toà nhà cao tầng, tạo thành những chiếc bóng khổng lồ che phủ đường phố.
Trung tâm từng phồn hoa đông đúc, nay chỉ còn xe cộ ngổn ngang, thùng rác nằm la liệt, rác rưởi lá khô bay loạn khắp nơi.
Những con zombie đi lang thang vô định, ngơ ngác nhìn trời nhìn đất, chẳng biết trong cái bộ não thối rữa đó còn tồn tại chút ý thức nào không.
Tiếng xe từ cuối đường thu hút vô số zombie, chúng như được đánh tiết gà, hăng hái gào rú quay đầu chạy tới.
Vù một tiếng, chiếc ô tô nhỏ khéo léo lách qua một con zombie. Cửa kính để mở, một cánh tay to cầm gậy bóng chày thò ra.
"Chát." Con zombie bị vụt bay ra xa.
Xe ô tô đánh lái rẽ vào làn đường ưu tiên, tông trực diện vào một chiếc mô tô nằm chơ vơ giữa vũng máu khô, hiển nhiên chủ nhân của nó đã bị chia năm xẻ bảy bởi lũ zombie từ lâu.
Loa xe phát bản tình ca buồn não lòng, kết hợp âm thanh động cơ xe gầm rú cùng tiếng vụt zombie chan chát, tạo thành không khí không thể cạn lời hơn.
"Hay đổi bài khác nhé?" Dương Chí gợi ý khi quay vô lăng né thêm chướng ngại vật nữa.
Ngồi ở ghế phụ là Sơ Nguyệt, cô bé không tình nguyện chuyển sang ca khúc vui tươi nhộn nhịp.
"Eo, toàn mấy bài cũ rích." Cô bé bàu làu. Mãi mới được bài mới mẻ chút thì bị kêu đổi.
Đằng sau Lưu Đại Bảo vẫn đang thò tay đánh zombie, ngăn cản chúng nó tiếp cận cánh cửa.
Chẳng còn cách nào khác, ai bảo cái xe tàn này bị hỏng cửa sổ chứ. Cậu hạ cửa kính xuống giờ không làm nó lên được, phải cản zombie thủ công.
Bên cạnh, Lưu Ninh đang nghiên cứu tấm bản đồ. May mắn chủ xe có giữ mấy thứ cổ lỗ này, nếu không cô bé chẳng biết dựa vào đâu tìm đường về thành phố C khi điện thoại trở thành thứ vô dụng.
Một đường chạy thẳng lên cao tốc, đến khi Dương Chí xác nhận đây là đường dẫn đến thành phố C cậu mới dừng xe.
Phân công cho Lưu Đại Bảo, Lưu Ninh đi xung quanh gom tất cả những thứ dùng được, đặc biệt là xăng, cậu với Sơ Nguyệt sẽ kiếm một chiếc xe khác.
Bọn họ tản ra làm việc.
Chẳng mấy chốc Dương Chí đã tìm thấy một chiếc RV còn nguyên vẹn, bên trong còn rất nhiều đồ, hẳn nó thuộc về một đại gia đang trên đường đi chơi.
Cậu lau những vết máu bên trong xe, dùng xịt khử mùi để không gian thơm mát. Sơ Nguyệt mở tủ lạnh, vứt hết đồ hư hỏng, bỏ thêm đồ ăn mới vào.
Bận túi bụi đến giữa trưa mới xong.Xăng đã đổ đầy bình, thêm hai can tích trữ nhờ rút xăng từ những xe xung quanh. Thức ăn đủ dùng nửa tháng, thùng nước đầy ắp, Lưu Ninh có thể tiếp nước mỗi ngày.
Nếu thuận lợi thì chỉ ba ngày sẽ đến thành phố C.
Nhìn chiếc RV đã sẵn sàng để khởi hành, cậu vui vẻ mỉm cười: "Đại Bảo, cậu qua đây mình bảo tí."
KAMU SEDANG MEMBACA
[Tận thế] Mạt thế song trùng sinh
RomansaTác giả: Lục Thiên Hoa. Thể loại: Tận thế, dị năng giả, trùng sinh. *** Giới thiệu. Năm 20xx, hàng loạt thiên thạch rơi xuống trái đất, gây ra biến đổi toàn cầu, một thời kì mới được hình thành, gọi là tận thế. Tận thế năm 2, Dương Chí chết. Cậu cảm...