Chapter 13

2.6K 47 2
                                    


Akio's

Hinintay kong lumabas ang taong pinuntahan ko sa gate na pinag doorbell-an ko. Hindi nagtagal iyon at agad ko siyang nakitang lumabas sa pinto ng medyo malaking bahay na three storey ata. Hindi niya pa man nabubuksan ang gate habang papalapit siya saakin ay kumakaway na siya at ngiting-ngiti.

So friendly.

"I'm glad you came, iho- oh my gosh! What happened to you? Are you okay?!" I flinched when he suddenly almost yelled at my face when he opened the gate. Napakurap naman ako at napatango sa tanong niya.

"B-Bakit-" Magtatanong pa lang sana ako kung anong mali pero nagsalita ulit siya at nailang pa ako sa parang maiiyak niyang itsura habang nakatingin saakin.

"You're bleeding!" He said. Kunot-noo naman akong lumingon sa damit ko at nakita kong may dugo nga iyon. Napatingin pa ako sa may bandang balikat ko at meron rin. I almost rolled my eyes. This is because of that kid, tsk. This is what I get for helping strangers. I shouldn't have done that.

"Oh, no. I'm alrigh-" Naputol ulit ang sasabihin ko nang bigla niya akong hilahin papasok sa bahay niya. Hindi ko na nahubad pa ang suot kong sapatos nang makapasok kami sa bahay niya.

"I-I'm really okay-" I tried talking again but it's no used. He's rattled and he looks really worried and in panic. Damn. Why does he care so much. It's not even my blood.

"Hon! Please bring me the first aid kit!" Sigaw niya. Napailing ako. Hindi ko alam pero hindi ako naiinis sa inaakto niya. Usually, I get so irritated when people tries to act worried and are so gentle towards me but I don't find him annoying. Maybe because I can clearly see that he's genuinely worried. It's still awkward for me tho.

"Are you okay, baby? Did you get hurt?" Naangat ko ang ulo ko nang may marinig akong baritonong boses. I was in awe when a tall, handsome man came out of I assumed the kitchen. May dala itong first aid kit. Agad itong dumeretso kay Gustav at hindi man lang lumingon saakin. I can see that he's also worried. Maybe he thought his husband was hurt. Nakapambahay lang ito pero halatang brusko at may lahi, napakalaki niya kumpara kay Gustav.

"Wow, your husband is very handsome." Hindi ko napigilang ani. Gwapo kasi talaga siya pero sa hindi ko malamang dahilan ay naaalala ko sakanya ang kambal na Cody at Caden. Maybe the way they walk and their gesture when looking at someone.

Pareho silang lumingon saakin at ngumiti naman si Gustav.

"Right? You know how to look at men, love that. But let's get your wound cleaned first." Ngiti niya saakin. Napailing naman ako at nahiya pa sa sinabi ko. Shit. Why did I complement his husband.

"And this is?" Tanong ng asawa niya habang nakatingin saakin na parang pinagmamasdan kung anong klase akong tao. Napangiwi ako sa loob-loob ko.

"This is Akihiro, hon. The boy who helped me at the bakery before, I told you, remember? It's his birthday today, 21!" Excited na pakilala niya saakin sa asawa niya. Nawala naman ang tigas sa mukha ng asawa niya at lumambot iyon bago ngumiti saakin.

"Oh, yeah, that's why we're cooking today. Nice to meet you, Akihiro, I'm Malec, my baby's very handsome husband." Ngiti niya at ngiting aso lang ang naisagot ko. Shit. Why did I said it out loud that he's very handsome?! Now I'm getting embarrassed.

"Akihiro ho, but everyone calls me Akio." Ani ko habang nangingiwi at hindi ko sila tinitingnan na dalawa. Shit. Why am I like this. So lame. Gustav chuckled at tinapik pa ang asawa niyang inaasar na ako.

"Loko ka talaga, hon. Akio, please sit down, lilinisan natin ang sugat mo. Where did you get that anyway?" Napailing ako sa sinabi niya pero naupo rin ako nang maupo silang dalawa.

Double Trouble: Carnal GamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon