Chapter 4-J

991 20 0
                                    

Kira's POV

Hinihintay naming na dumating ang teacher mabuti nalang at wala pa ang Lance at Harvey na yon.Mga bwisit.But sometimes I do wonder tatlong araw ang nagdaan pero di man lang ako kinkibo nila Lance minsan titingin lang ito sa akin iirap at iiwas ng tingin.Riza said that they would often bully their new target physically and its kinda odd.Did they change?

Napatingin kami sa pintuan ng may pumasok.Inaasahan naming teacher ang papasok pero hindi

Its Madonna Parker.The girl that bullies me .Tinatapunan niya ako ng juice at kung ano-ano.

"Hey everyone,the queen is backkk!"sabi niya at pumunta sa harap

My stupid classmates were cheering on her too except I and Riza.

"Oh look at that girl"sabi niya sabay turo sa kin

Lumapit ito sa akin pero hinarangan siya ni Riza.

"Madonna stop bullying my cousin!"sigaw ni Riza at iniharang ang katawan para di eto tuluyang makalapit sa akin.

Madonna shove her off and two of her minions held Riza so she couldn't come near me.

"Bitch come here"sabi niya at hinila ang buhok ko.

Napasigaw nalang ako sa sakit.Tinulak niya ako sa gitna.

"Look everyone! Look how ugly she is"sabi ni Madonna at tumawa

Nagsihiyawan naman ang mga kaklase ko at binato ako.Now these proves that pretty privilege is real.Kapag maganda hahayaan nila pero kapag pangit aabusuhin nila.

Hinarang ko ang braso ko sa king mukha para hindi ako matamaan.

Nagulat nalang ako ng may isang itlog ang binato sa akin.Ipinikit ko nalang ang aking mga mata para hintayin na tumama ang itlog sa mukha ko.Pero nagulat nalang ako ng maramdaman ang isang makisig na braso na yumakap sa akin.Iminulat ko ang aking mga mata at ..

"H-harveyy.."bulong ko

Binitawan niya ako at humarap sa kanila.Nakita ko naman si Lance na nakasandal sa pinto.

"Don't you dare to hurt her or you will pay"malamig na turan nito at dali-daling umalis.

"Babalikan kita!"galit na sabi ni Madonna at lumabas na din

"Omg!Are you okay Kira?"nag-aalalang lumapit sa akin si Riza.

"Yes ,I am"sagot ko

Hinanap ko si Lance pero hindi ko ito nakita.Ang ibang kaklase ko ay masamang tingin na lamang ang naipukol sa akin.

Lumabas nalang ako ng classroom at pumunta sa garden.

Ganito pala kasakit ang ma bully.Syempre Kira panindigan mo yan.Tanga ko talaga kahit magpapangit man ako o magpaganda.Nakaka attract pa din ako ng atensyon.Umiyak ako ng umiyak gusto ko ilabas ang galit at kahihiyan na nararanasan ko.

Nagulat nalang ako ng may biglang tumakip ng panyo sa mata ko.

"Wipe your tears"sabi niya at ramdam kong may nilagay siyang another panyo sa kamay ko

"You owe me something"dagdag nito at ramdam ko ang yabag nito papalayo.

Agad kung tinaggal ang panyo na nakalagay sa mata ko at hinanap kung sino ang lalaking iyon,pero wala akong nakita.Napatakip ako ng bibig ng mamalayan kong wala pala akong glasses.

The f*ck,you're such a fool Kira.

Ibinalik ko ang glasses ko at tiningnan ang panyo na nasa kamay ko.Puting panyo ito at may nakalagay na initial na J sa kilid.Nagtaka din ako ng may isang nakatiklop na papel na nakalagay sa loob nito.

Binuksan ko ang sa loob ng papel at binasa ang nakasulat.

"Who are you Kira?"

Kinabahan ako bigla.May alam ba ang lalaking iyon tungkol sa tunay kung pagkatao.Hindi maaari.

Lunch time na at kumakain ako ngayon sa cafeteria.Wala si Riza dahil may ipinagawa daw yung teacher namin sa filipino sa kanya.Nagulat nalang ako ng may nagbuhos ng juice sa ulo ko.

Tiningnan ko ang taong iyon.

"L-lance..."I whispered

"Tanga kaba?Sa akin ang table na to"wika niya

"I-im sorry I don't know"sabi ko at tuluyang tumayo

Pinagtitinginan ako ng ibang estudyante at pinagbubulungan dahil basa ako.

"Sa susunod wag kang tanga,hindi lang yan aabutin mo"sabi nito at iwinaksi ang tray ko dahilan para matapon sa akin ang pagkain ko.

Napakagat ako ng labi at tumakbo palabas.Hindi naman big deal sa akin na mabasa dahil waterproof and make-up ko pero nasasaktan ako dahil sinabihan akong tanga.I never been called stupid for my entire life.

Pumunta ako sa dorm at nagbihis .Nag re -touch nadin ako at dali-daling pumunta sa klase.Pagkaupo ko ay kinausap agada ko ni Riza.

"Nabalitaan ko ang nangyari sa canteen kanina.Ayos kalang?"tanong niya bahid sat ono ng boses nito ang pag-aalala

Tumango nalang ako bilang sagot.

May inabot sa akin si Riza na papel.Siguro ay sinulat niya nalang ang dapat niyang sabihin sa papel dahil papagalitan kami pag nag-uusap sa klase.

Binasa ko iyon

"Nga pala,mag ingat ka kay Harvey.Baka ikaw ang sunod niyang paglaruan"

Pinunit ko ang papel at nilagay sa bulsa ko.

Palaisipan parin sa akin ngayon kung sino ang lalaki at yung J na initial.Iwinaglit ko nalang ang aking iniisip at nagpokus sa pagtuturo ng teacher.

______________________________________________

Hindi po si Kira at Lance ang magkakatuluyan kami po talaga ni Lance yon kimiiiii.cHARROT MAY PLOT TWIST TO BEH BAKA MAGULAT KAYO HIHI.

Disguised as a nerd (Johnson University Series 1) CompletedWhere stories live. Discover now