Chapter 13.Arrange marriage

𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆!! R18

-Light spg read by your own risk.

------

𝐂𝐞𝐥𝐞𝐬𝐭𝐢𝐚𝐧𝐚 𝐏𝐎v.

I just wake up ng maramdaman kong may mabigat na bagay sa tiyan ko.When I open my eyes bumungad Sakin si August na yakap na yakap ako.

"August"ani ko sabay tapik sa kamay nito.Hes not responding at tulog mantika lang.I was sleeping in his arms habang yakap na yakap ito sakin.

Dahan-dahan kong inalis ang kamay nito at babangon na Sana ng hawakan nito ang kamay ko at pinabalik ulit sa kama.

"August! I need to work ok?"

"What work?"paos nitong ani habang nakapikit parin.

"You know,as a servant? maid?"he open his eyes And look at me.

"No! Your not just my servant celestiana your my girlfriend.And in fact you have a sick remember?"

"Oo nga pero-"I didn't finish what I said when he kiss me randomly.Sobrang nakakalunod ang bawat halik nito,diko rin maiwasan na mapapikit.I respond to his kisses and I could feel the hot sensation in our body,his hands are slowly massaging my breast-then he stop and realize it.

"I'm sorry celestiana"guilty nitong ani at bumangon sa kama.

Bumangon rin ako and hug him from the back."it's fine"I said.

"No it's not,I have a respect on you celestiana.Ayaw kong mawala yang pinagkaingat-ingatan mo..."malungkot nitong ani.

Hinawakan ko ang mukha nito at pinatingin sa akin.I just give him a smile and kiss his forehead "that why,I love you august" I sincerely said.

"I will wait celestiana,kung ready kana.But for now I want you too achieve something first"he seriously said at hinalikan ang pisnge ko.

It's now Saturday at wala talagang pasok.Hinanda ko rin ang sarili ko this week for the OJT.Naghinay-hinay narin ako sa pag-impake.

Pababa na ako sa hagdan when I saw sky taking care of his assignments,napangiti nalang ako at agad siyang nilapitan.

"Good boy Naman ni sky"ani ko ng makalapit na ako sa kanya.

"Mimi,can you help me this po?"he said.Tumango naman ako and help him doing his assignment.

"Oh iha,bakit di kapa nagpapahinga? I thought your sick"ani ni Manang lina.

"Ok Naman po ako Manang,thanks to August"ani ko dito at nginitian siya.

"But still, kailangan mo parin magpahinga baka dika makapag-OJT niyan"

"Opo,baka mamaya po"ani ko.It's already 7pm ng mag-agahan kami.August dad didn't show up,diko nga alam kong bakit.

Speaking of August, magiging busy narin ito as a chemical engineer.Mahirap man ang ldr but kakayanin.

Tahimik lang kaming kumakain ng Biglang bumukas ang pinto at bumungad samin ang dad ni August.He looks so exhausted.

"August we need to talk"seryoso nitong ani.

"After this dad,but what really happened to the company angway?"sambit nito.

"That is really the problem son,"he flusteredly said sabay upo.Pinaghandaan naman nila Manang si sir Khali.

"We are facing hard as a rock August,the money from the company got stolen and far as I know the only way to get it back,is you need to marry the daughter of our partnership"

"Dad ayaw ko,I love celestiana.Ayaw ko siyang ipagpalit sa isang babaeng diko Naman Mahal"

"I know son,but it's the only way para ma-save ang company natin"napatakip nalang sa mata si August at umalis.

Tumayo ako and followed him to his room."August?"katok ko dito.I slowly open his room and I saw him crying.

Agad ko Naman siya nilapitan at niyakap."Ayaw ko celestiana,ikaw lang gusto ko"hagul-hol nito.

Diko rin namalayan na umiiyak na pala ako."Wala tayong magagawa eh"He look at me and hug me so tight.

"Gusto ko,ikaw lang ang papakasalan ko celestiana"

"Alam ko,"I said while sobbing.He just hug me so tight.

______

𝐀𝐮𝐠𝐮𝐬𝐭 𝐏𝐎𝐕.

Lumabas ako ng kwarto after we talk celestiana.Mugto ang mata ko at namumula rin.I just let her sleep in my room,dahil alam kong masakit parin sa parte Niya.And also it's hard for me also.

Pagkalabas na pagkalabas ko I saw dad na malungkot akong tinignan.

"Son I'm sorry"paghihingi nito ng Tawad.

"Dad is there a way para maayos to? We're the richest company in the world,dahil sa pagnanakaw na bagsak agad? Dad you should investigate this,para maayos at mabawi natin yun."I seriously said.

"Son,I'm sorry"napahilamos nalang ako sa mukha.

"The only way to survive our company is to arrange marriage you"

"Dad Naman,I can't lose celestiana.She is the best thing that ever happened to me,pls dad I'm begging you"naiiyak kong ani.

Dad just hug me and tap my shoulder."I'm sorry son"

I just go to my room at doon tahimik na humikbi.I saw celestiana quietly sleeping,diko maiwasang di maiyak.Nilapitan ko siya at pinagmamasdan ang kabuan nitong mukha.

"I'm gonna miss you so much celestiana,I cannot imagine myself being alone without you.Your my luna celestiana, without your light I'm nothing"mahina kong sambit and careless her hair.I gentlely kiss her lips.

"Until the next day we'll collide again my med-tech"i whisper.

Today is Sunday,and bukas na bukas ay aalis na si Celestiana to her OJT.I just spending my time on her,cause I know after this di kona ulit siya makikita.

My dad planned the arrange marriage within this week,I just ask him to move the marriage next week cause it's our OJT.

"Look love it's going to be sunset"ngiting ani nito sabay turo sa paglubog ng araw.

She's so beautiful wearing her white floral dress that I brought.Were at the spring Forest taking a break from everything, napagdesisyonan din Naman na dito magpalipas ng gabi using a tent.

"August you ok?"nabalik ako sa ulirat when I saw celestiana na nag-alalang tumingin Sakin.
Damn,I'm going to miss her so much.

Imbis na sumagot,I just slowly reach her lips and kiss it.I know this is going to be the last day of being with her,I want to tame my celestiana.

I slowly kiss her lips and she's now responding it.I kiss her neck,down to her breast.

"August not here"I carry her into the tent and slowly removing her clothes,so as mine.

"I love you celestiana"I said.And that night we share our love together.I know it's going to be the last day with her and I want to make love with her till the last day.

I will find and come back to you my celestiana,But for now chase your dreams with or without me.

𝐀/𝐍: Enjoy reading!