Special Chapter III

Day off. Chifuyu isn't around ngayon kasi kasama niya ang mga kaibigan niya. They're playing basketball in the morning. Ikaw lang at ang anak niyo na babae ang nandito.

Her name is Cyrielle. She looks exactly like your husband but the difference is mas nakuha niya ang ugali mo. She's pretty and smart just like you. She's only 5 years old. Pangalawa sa pinaka bata sa anak ng Section Uno.

Ang nauna kasi sila Rindou. Grabeng excitement kasi ni ante.

"Mommy, where's Daddy?" She asked while gently scratching her head.

"Hello, good morning." You greeted. "Kasama niya mga Tito mo. They're playing basketball."

Her eyes twinkled when she heard the Tito word. "TITO IZANA!?" She said. Izana's her favorite Tito. Ini-spoil kasi siya palagi.

Sakto namang bumukas ang pinto and Chifuyu looks handsome pa rin kahit pawis. "Daddy!" Cy exclaimed and ran towards her Dad.

"Hello, baby." He said and kissed her cheeks. "Did you eat breakfast na?"

Agad na umiling ang anak niyo. "Kakagising lang niya, mahal." You said. "Nanjan sila?"

He nodded. "Nahihiya raw si-"

"UY WOW PRE! GANDA PALA NITONG BAHAY NIYO!" Baji said and sat on the sofa. "LAMBOT NITONG SOFA!"

"WOW, AMOY STRAWBERRY YUNG AIR HUMIDIFIER!" Hanma said.

"Gaga, lemon." Kazutora said.

"Nakakahiya naman umupo sa sofa niyo. Dito na lang ako sa lapag." Sabi ni Sanzu.

Chifuyu just smiled habang ikaw ay napailing lang. "Nahiya pa kayo. Parang hindi kayo nagbubukas ng aircon tas ref namin." You said.

"Uy hindi ah!" Sagot nilang lahat.

"Tito!" Cy said at lumapit sa mga Tito niya.

"CY! NAK, TURUAN KITA MAGSAYAW." Baji said.

"Hoy Baji! Yung anak ko wag mo turuan ng mga kung ano ano." You said and went to the kitchen.

Kasunod mo naman si Chifuyu. "Are you going to cook?" He asked and hugged you from behind.

"Yes, mahal. Hindi ka pa ata nag breakfast." You answered.

"Nagcoffee lang po." He replied. "I miss you po."

"Ang clingy naman." You whispered and turned around. You stared at him and gently wiped his sweat.

"GAWA NA KAYO BAGONG BABY, MAY BANTAY NAMAN SI CY!" Rindou shouted.

"SHUT UP, RINDOU!" Chifuyu shouted kaya narinig mo silang nagtawanan sa sala.

Loving Chifuyu will always be easy. He's the cutest and sweetest guy you've ever met. He was your best friend noong high school and you still can't believe you married your best friend.

He's willing to do everything for you and Cyrielle. That's why kapag may day off siya, laging nakatuon sa inyo ang atensyon niya.

There was a time in college where he almost lost his dreams for you. Kasi, he's willing to give up his exam para maalagaan ka niya nung naconfine ka sa hospital dahil lang naaksidente ka.

"Mahal, do you want to go to La Union?" He asked. "I miss La Union na kasi."

You squint your eyes. "Gusto mo lang maalala first kiss natin."