Chương 5: Gần nhau hơn

131 11 0
                                    

Thời gian trôi qua, những nỗ lực của Milk bắt đầu có kết quả khi cô và Ciize dần trở nên thân thiết hơn. Những cuộc gặp gỡ tình cờ, những buổi trò chuyện sau giờ học trở thành cầu nối để hai người hiểu nhau hơn. Mỗi cuộc đối thoại, dù ngắn hay dài, đều mang lại cho Milk niềm vui khó tả, bởi cô cảm nhận được rằng khoảng cách giữa họ đang dần thu hẹp lại.

1. Những cuộc gặp gỡ tình cờ và sự quan tâm thầm lặng

Một buổi chiều, sau giờ học, Milk tình cờ gặp Ciize tại thư viện trường. Thực ra, đây không hẳn là một sự tình cờ hoàn toàn, vì Milk đã biết từ trước rằng Ciize thường đến đây để chuẩn bị cho các dự án của hội học sinh. Milk bước vào thư viện với vẻ tự nhiên, cầm trên tay một cuốn sách. Khi cô tiến lại gần góc quen thuộc nơi Ciize ngồi, Milk mỉm cười khi thấy Ciize đang tập trung vào màn hình máy tính.

"Em đang làm gì đấy, Ciize?" Milk nhẹ giọng hỏi để không làm phiền những người xung quanh.

Ciize ngẩng đầu lên, nhìn Milk với ánh mắt thân thiện. “Aaaa Sữa bột! Em đang chuẩn bị kế hoạch cho sự kiện văn nghệ của trường. Cũng hơi căng thẳng vì công việc này khá nhiều..."

Milk kéo ghế ngồi đối diện với Ciize, ánh mắt dịu dàng nhưng không kém phần quan tâm. “Nếu em cần gì, đừng ngại nói với chị. Chị có thể giúp đỡ, dù là việc nhỏ nhất."

Ciize mỉm cười đáp lại, cảm nhận được sự chân thành trong từng lời nói của Milk. “Cảm ơn chị sữa bột nhé. Em sẽ nhớ lời chị,hì hìi.”

Dù cuộc trò chuyện ngắn ngủi, nhưng nó khiến Milk cảm thấy ấm áp. Cô không ngừng để ý và tìm cách giúp đỡ Ciize từ những điều nhỏ nhặt, như mang đến cho cô một cốc cà phê vào buổi sáng hoặc giúp cô mang sách vở. Ciize dần nhận ra sự quan tâm đó không phải là sự tình cờ, mà là kết quả của một tấm lòng chân thành.

2. Những buổi trò chuyện sau giờ học

Kể từ khi Milk gia nhập hội học sinh, những buổi trò chuyện giữa cô và Ciize trở nên thường xuyên hơn. Sau mỗi buổi họp, khi các thành viên khác đã rời đi, Milk và Ciize thường ở lại để dọn dẹp hoặc hoàn thành nốt công việc. Những khoảng thời gian yên tĩnh đó trở thành cơ hội quý giá để họ chia sẻ những suy nghĩ, tâm sự mà bình thường họ không dễ nói ra.

Một buổi tối nọ, khi cả hai cùng thu dọn phòng hội học sinh, Milk bắt đầu câu chuyện bằng một câu hỏi nhẹ nhàng. "Ciize, em có bao giờ cảm thấy áp lực với vai trò của mình trong hội học sinh không?"

Ciize dừng lại một chút, rồi gật đầu. “Có chứ, chị Sữa. Đôi khi em cảm thấy mọi người mong đợi quá nhiều từ em, và em sợ mình không đủ sức để đáp ứng."

Milk hiểu rằng Ciize đang nói về gánh nặng mà cô ấy phải chịu, không chỉ là trách nhiệm trong hội học sinh mà còn là những kỳ vọng từ mọi người xung quanh. Milk tiến lại gần hơn, đặt tay nhẹ lên vai Ciize như một cách thể hiện sự đồng cảm. “Chị hiểu. Chị cũng từng cảm thấy như vậy. Nhưng em không cần phải tự mình gánh hết mọi thứ. Hãy nhớ rằng em luôn có bạn bè bên cạnh, và chị cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ em.”

Cảm giác ấm áp từ lời nói của Milk khiến Ciize cảm thấy nhẹ lòng hơn. Từ khi Milk xuất hiện, cô bắt đầu cảm nhận được sự an toàn khi có người sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ cùng cô. Tuy nhiên, chính sự chân thành đó cũng làm Ciize cảm thấy do dự. Cô biết Milk quan tâm đến mình không chỉ là bạn bè bình thường, nhưng vị trí của cô trong hội học sinh và những mối quan hệ xung quanh khiến Ciize phải suy nghĩ kỹ hơn về việc này.

[ MilkCiize ] Only You Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ