3

25 1 0
                                    

Hindi lamang si Mallory at ang ibang girls ang umalis ng room, sila Rae rin.





"I told you guys that I prefer staying at my room."






"Wag ka na mag ingay Rae, mag eenjoy naman tayo!"






"Where are we going ba?" Rae asked her friends, na ngayon ay hinahatak siya kung saan saan.





"Doon tayo sa may billiards, may bar din doon!" Pag aya ni Jana.





"What?! I don't want to drink this early Jan!" Pag hinto ni Rae na naging dahilan rin para ma pa hinto ang dalawa.






"Beh, alas otso na ng gabi!" 






"Yung mga taga kalye nga, lunch pa lang umiinom na."






"True, tayo pa kaya? Kaya let's go!"






"Glen? Di ka man lang iimik dyan? Are not going to refuse ba?" Tanong ni Rae, nagmamasakaling na gusto niya rin bumalik sa hotel.






"Wala si bebe doon eh, kaya dito na lang muna ako." Rae could only sigh at her friend, wala na siyang choice at tumango na lang sa kanila.





"Yun naman pala!"






"Dami mo namang drama eh!"






"Kaya nga sasama na ako eh!" Na iritang pasabi ni Rae dahilan napatawa ang tatlo sa kanya, umirap na lang ito.






Sila ay patuloy naglakad papunta sa kanilang destinasyon. 





Nang makarating na sila, bigla naman kumunot ang noo ni Rae at na pansin nito ni Nic.





"Oh bat kumukunot yang noo mo bai?"





"Huwag mong sasabihin na gusto mo nang umuwi?" Tanong ni Jana.






"If that was possible, I would be in my room now." Pagtataray ni Rae.






"Bat ka muna naka simangot dyan?" Pag ulit na tanong ni Nic.






"Ang dami namang tao dito."





"Yun lang naman pala, malamang public place to eh."






"Don't worry Rae, hanap tayo lamesa na vacant." Saad ni Jana.





"Doon tayo, mukhang walang naglalaro doon." Turo ni Glen sa bakanteng lamesa.





Hinatak na naman nila si Rae papunta doon at binigyan ng Cue stick upang maglaro.





"Oh laro muna kayo dyan ni Glen, kukuha lang kami ni Nic ng drinks at snacks."






"Tara, Rae!" Pag aya ni Glen sa kaibigan niya.






"Fine, it's because I'm playing it with you." Rae said at pinuwesto ang mga bola.






Nagsimula silang dalawa maglaro at kumuha naman sina Nic ng mga inumin.





Pagkabalik nila may mga taong nanonood sa laro ng dalawang dalaga. Ang iba pa ay nagvivideo.





"Talo na naman." Na iiritang sabi ni Glen dahilan nang pag tawa ni Rae.





"Better luck next time bro." Saad ni Rae at napa wink ito, tumili naman ang mga babae na nasa gilid.





Ikaw Pa Rin Ang Pipiliin KoWhere stories live. Discover now