Nhưng độ khó của nhiệm vụ lần này rõ ràng đã vượt quá dự tính của cậu.
Người xuống lầu đón cậu là Yến Thăng. Lên xe xong Quý Dược mới biết lần này không chỉ có bốn người họ nhận nhiệm vụ mà còn có cả nhóm lính gác mà họ từng gặp dưới Tháp Trắng không lâu trước đó. Điểm đến là vực thẳm S - II - 3 nằm ở ranh giới giữa Khu Nam 6 và Khu Nam 7.
Khu vực phía nam là nơi sinh vật dị chủng thường xuyên xuất hiện, đặc biệt là Khu Nam 6 vốn luôn là khu giám sát trọng điểm. Ở đây, sinh vật biến dị xuất hiện với tần suất cao và đa dạng về số lượng. Tại ranh giới với Khu 7 còn có một vực thẳm được hình thành do sự mở rộng dần của một hố sụt lớn. Dọc theo vực thẳm trải dài hàng trăm kilômét, thỉnh thoảng vẫn phát hiện được những dao động sinh mệnh của sinh vật biến dị. Sáng nay, đội giám sát báo cáo rằng chỉ số dao động sinh mệnh dưới vực thẳm liên tục tăng cao, rất có thể sẽ xuất hiện dấu hiệu bạo động của sinh vật dị chủng.
Yến Thăng vừa đón được cậu đã ngay lập tức đạp ga phóng thẳng đến điểm tập trung.
Qua khung cửa sổ xe, cảnh vật lướt nhanh như bay, những tòa nhà dân cư dày đặc dần bị bỏ lại phía sau xa xa.
Quý Dược cúi đầu đọc lướt qua tài liệu trên máy tính bảng trong tay, chợt nhớ ra điều gì đó, đột ngột ngẩng đầu nhìn Yến Thăng bên cạnh: "Vết thương sau lưng anh đã lành hẳn chưa? Tinh thần lực có vấn đề gì không?"
Dao động tinh thần lực của Yến Thăng rất lớn. Lần đầu tiên Quý Dược tiếp xúc với Yến Thăng, sức mạnh tinh thần của đối phương đang ở bên bờ vực mất kiểm soát. Bất kể với lính gác hay mọi người xung quanh họ, những dấu hiệu mất kiểm soát tiềm ẩn như vậy đều rất nguy hiểm, thậm chí còn có thể gây chết người.
Quý Dược không hiểu tại sao trạng thái nguy hiểm của Yến Thăng lại hiển thị là 'bình thường' trong báo cáo kiểm tra tinh thần ở Tháp Trắng. Cậu không hỏi về nguyên do nhưng với tư cách là dẫn đường của hắn, cậu phải đảm bảo rằng khi Yến Thăng ở cạnh mình, tinh thần lực được liên kết xoa dịu ở mức tối đa có thể.
Yến Thăng không nhìn cậu, môi khẽ mím lại gần như không thể nhận ra, sau đó hờ hững cất giọng: "Lưng không sao, còn tinh thần lực... đợi đến nơi cậu kiểm tra cho tôi."
Quý Dược nhìn khuôn mặt lạnh lùng sắc bén của Yến Thăng, đôi mày dài khẽ nhíu lại rồi dần giãn ra. Cậu gật đầu, đáp: "Được" rồi lại thêm một câu, "Có cần gì cứ nói với tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng."
Công việc là công việc, chuyện riêng là chuyện riêng. Quý Dược biết câu nói bản thân có ý nghĩa gì, nhưng bây giờ không phải lúc để ngượng ngùng hay giận dỗi. So với sinh mạng, tất cả đều trở nên không quan trọng.
Cố gắng đáp ứng hắn?
Yến Thăng khẽ chớp mắt, đồng tử xám nhạt tối sầm lại.
Chân đạp ga xuống sát đất, tiếng động cơ gầm rú xé gió, chiếc xe lao đi như một bóng ma.
Khi Yến Thăng dừng xe trước cổng viện kiểm tra Khu Nam 6, đã có vài chiếc xe đỗ sẵn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/NP/H] Bia đỡ đạn dẫn đường bị nhóm kẻ điên nhòm ngó
RomanceTên truyện: Bia đỡ đạn dẫn đường bị nhóm kẻ điên nhòm ngó. Thể loại: Đam mỹ, NP, truyện H, Vả mặt, Tương lai, Lính gác dẫn đường, Xuyên không. Tác giả: Bách Mộc. Tình trạng: Lết lết... Edit: Peach Luku. "Ha, muốn làm dẫn đường của chúng tôi phải khô...