Đạo ngộ về "tình, duyên"

245 0 0
                                    

[Chanhkien.org] “Tình” là một chủng vật chất. Đối với nó, tôi có cảm giác và thể hội rất thiết thân. Tu luyện đã hơn 10 năm rồi, ngoại trừ 3 lần nhìn thấy Pháp Luân ở không gian khác ra, thì dường như chẳng thấy được gì cả; tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy tình là một chủng vật chất đặc thù. Tôi vẫn luôn phảng phất “nhìn thấy” nó giống như một đám sương màu hồng phiêu tán quanh thân thể con người, nhưng lực lượng mê hoặc rất lớn. Cách đây không lâu, tôi xem được một bài viết của đồng tu, nói trong mộng nhìn thấy “tình” là một loại nước màu hồng nhạt, hình như chứng thực cảm giác trước đây của tôi về màu sắc của tình, chứ không phải là ảo tưởng. Ngoài ra còn một loại vật chất bụi màu trắng tồn tại nơi thân thể người, đó là bụi phấn màu trắng sản sinh ra tình dục. Nó có thể được so sánh với ma túy trong thân thể người.

Trong một lần nằm mộng vượt sắc quan, tôi đã ở trong một loại tình dục không biết đến từ đâu ra, nhưng phát xuất một niệm thanh tỉnh: đây là một loại vật chất, không phải là ta. Niệm vừa xuất ra, lập tức một thứ giống bụi phấn màu trắng từ dưới chân tỏa ra ngoài. Thân thể sau đó không còn cảm giác khó chịu nữa, người đã thức tỉnh rồi. Tôi biết rằng tà ác ở không gian khác xác thực đã đổ những thứ rất xấu lên thân tôi; cho dù có bào chữa thế nào, nó quả thực rất hèn mọn.

Khi tôi chân tu khổ tu để nhìn thấu nó, mỗi lần vùng thoát khỏi nó, tôi thực sự cảm thấy mình đang đề cao từng tầng từng tầng, đồng thời từng tầng từng tầng thoát khỏi loại phấn trắng “tình” này, thứ vật chất màu trắng bao quanh và vướng víu. Loại cảm giác này đúng là vừa khổ vừa thật diệu kỳ. Khi trong tu luyện “trường kỳ”, bản thân tôi cảm thấy được giải thoát khỏi chủng vật chất bao quanh này, cảm thấy “thao túng” của nó đối với tôi là dần yếu đi. Cách nhìn của tôi đối với thế giới này cũng phát sinh biến hóa, hơi khó hình dung. Giống như con mắt của trẻ thơ, nhìn người trên thế gian không có phân biệt nam-nữ nữa, tuy nhiên rất có trí tuệ và uy lực. Sau khi thoát khỏi dính mắc của tình, tôi thực sự cảm thấy mình không lại là người thường nữa. Khi ấy tôi nhìn người thường trên thế giới này vì tình mà sống mà chết, thật hệt như chim bay trên trời nhìn cá bơi dưới nước vậy. Cá vui sướng bơi trong nước, thật tung tăng, thật tự tại, mãn nguyện làm sao! Thế nhưng chim bay trên trời nhìn nó thì cảm thấy thế nào? Cá thật khổ, thật bị trói buộc! Tách khỏi nước là sống không nổi rồi, thật đáng thương quá cá ơi!

Từ xưa tới nay, trong văn tự Trung Quốc vẫn coi dung hợp giữa người với người, giữa nam với nữ ví von thành “như cá gặp nước”, bởi vì nó biểu hiện sự vui mừng và khoan khoái. Nhưng khi tôi vượt khỏi trói buộc của tình rồi mới cảm thấy bàng hoàng, kỳ thực Thần đã sớm nói với con người qua văn tự rằng: Tình là gì—chính là quan hệ giữa cá với nước. Có ai không biết cá nhất định phải sống trong nước đâu? Ấy chính là trạng thái chịu khổ và bị trói buộc, thế nhưng có ai biết con người trong tình dục cũng khổ và vô vị như cá trong nước?

Cũng có lúc tôi bị trượt xuống, bị can nhiễu trong tư tưởng, cảm thấy khó chịu, từ nội tâm cảm thấy phảng phất một chút đau đớn và kinh hãi đến từ không trung. Trong trạng thái tiêu trầm sa sút, nhận thấy loại rơi rớt này quả là đáng sợ, cũng giống như chim bay với đôi cánh vừa bị thương vừa bị ướt vậy, để vỗ cánh bay lên phải mất rất nhiều sức lực. Nhưng dù sao vẫn là chim bay chứ chưa biến thành cá, đây là tín tâm lớn nhất. Sư phụ từng giảng: “Kỳ thực chư vị không còn là người thường trong những con người thường nữa, chư vị đều không thể quay về nữa, chư vị thật sự là không thể quay về nữa đâu, (vỗ tay) sự cách biệt giữa chư vị và người thường quả thật khá lớn rồi.” (Giảng Pháp trong buổi họp mặt học viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương). Tuy nhiên, có lúc chúng ta sơ suất, phóng túng tư tưởng, mới bị tà ác dùi vào sơ hở mà tăng cường bức hại. Có thể thường xuyên duy trì trạng thái thanh tỉnh là rất trọng yếu, bất kể tư tưởng như thế nào cũng không được ly khai Đại Pháp. Còn nếu chỉ học Pháp mà không đối chiếu với Đại Pháp để tu bản thân, thì học phỏng có tác dụng gì?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 13, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đạo ngộ về "tình, duyên"Where stories live. Discover now