Teencode

4.9K 563 179
                                    

Khi mình đọc teencode ấy, mình cảm thấy bản thân mình thật dốt nát và già nua ._. Bởi vì mình nói thật là mình đọc không hiểu gì hết ._.


Dốt nát là bởi vì mình học Tiếng Việt cũng cả gần hai chục năm rồi mà không hiểu người Việt mình viết gì. Già nua là bởi vì teencode hầu hết là do các em teen dùng, mà mình... ừ thì cũng là teen, mà đọc không hiểu cái con mẹ gì hết.

Mình không có phán xét các bạn sử dụng teencode là không tôn trọng Tiếng Việt đồ này nọ lọ chai, mình chỉ muốn các bạn biết rằng là:

Bạn nhắn tin, chat, viết, etc với bạn bè mình bằng teencode ? OK!

Nhưng bạn làm ơn đừng có lôi teencode vào tác phẩm có được không ?! ._.

Nhiều đứa bạn mình than thở là truyện đó đọc cũng được, mà toàn teencode, làm tụi nó phải vừa đọc vừa dịch, đau đầu lắm. Mình rất là nể tụi nó, mình nói thật luôn. Mình mà vừa click vào truyện mà thấy teencode là mình đi luôn không hẹn ngày gặp lại, đéo cần biết truyện hay dở thế nào.

Bạn viết cái kiểu gì mà cũng là người Việt với nhau mà không hiểu thì làm ăn cái giống què gì nữa hở bạn ?! ._. Bạn thử viết các bài văn trên lớp mà dùng teencode đi, mình đảm bảo điểm của bạn chỉ có từ 0 cho tới âm vô cực thôi chứ không hơn nổi đâu ._.

Bạn viết một tác phẩm mà người đọc không hiểu thứ ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng, không hiểu bạn viết gì thì đó chính là cái thất bại to lớn nhất của một người author.

Mk v!'t ì nãY h cAz bn có h!?u hk ?   

Mình nói thật, nếu không nhờ lên tra Google thì mình cũng không hiểu bản thân mình vừa viết cái khỉ gì nữa ÓvÒ


Những thành phần mình "yêu quý" hết mực trên WattpadWhere stories live. Discover now