Chapter 1: Instant Celebrity ?!

248 2 0
                                    

3rd Person's POV.

"Ang gandang gwapo nya T___T Waaaah !!!" tili ng mga babae habang tinitignan ang bagong lipat na estudyante na kakapasok lang sa gate habang naka-headset at naka-cap na blue.

Napahanga ang lahat ng mga kalalakihan at kababaihan sa angking nyang ganda na mala-artista. Kahit na morena ito, nangingibabaw ang kanyang hotness.. Ang height na 5'9 na mas nakadagdag ng kanyang sex appeal.. May mapupulang labi, matangos na ilong, mala-perpektong mata at napakatamis na ngiti na kinababaliwan ng karamihan..

"Sheeet ! Ang hot nya !!" patuloy pa rin ang tilian ng mga estudyante hanggang sa mawala ito sa paningin nila, ang iba nama'y sinundan talaga ito..

Habang nasa Hallway ang bagong lipat na estudyante. Napansin nyang maraming nakatinging estudyante sa kanya..

'May dumi ba ako sa mukha ?' tanong nya sa sarili.

Binilisan nya na lang ang paglalakad hanggang sa makarating siya sa kanyang patutunguhan. Kumatok muna siya, pinihit ang doorknob at pumasok.

"Oh ? Ms. Valdez ? How may I help you ?" tanong ng kanilang Dean.

"Uhh.. Sir, about the scholarship ? I------" Naputol ang sasabihin ni Aly nung sumabat ang kanilang Dean.

"No need for that Ms. Valdez... I know you want to join the Ateneo's WVT. And I know you can handle being a student-athlete. When I first saw you in court, I'm really amazed ! Never thought that you'll jump that high and hit the ball that strong at your young age ! I also heard that you're one of the top notchers in USTe ! I'm so greatful to have you in Ateneo, Ms. Valdez !" pagpupuri ng Dean sa kanya. Hindi naman maiwasang mamula ni Aly sa mga narinig. Ganyan talaga sya, konting puri lang parang kamatis na ang kanyang mukha.

"Th-thanks din po Dean ! I know that Ateneo is the best school for me and it is also my dream school. It has a good quality in education, many opportunities when it comes to academic and sports, and also the events which we can enjoy our college life" nakangiting sabi ni Aly kay Dean.

Heart over Mind..❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon