Mật thất hàn đàm

14.4K 718 71
                                    

Khi Diệp Nhiên từ từ tỉnh lại, đã là là trưa ngày hôm sau, vừa tỉnh lại đã nhìn thấy một nữ tử dịu dàng ngồi bên giường.

Nhìn thấy y tỉnh lại, cười ôn nhu, ôm y lên.

“Thiếu chủ, ta tên Liễu Mộng, là nãi nương(*) của Thiếu Cung chủ nga.”

Diệp Nhiên hơi choáng, nói chuyện với một anh nhi, bọn họ không thấy kì quái sao?

“Thiếu chủ lớn lên thật đáng yêu, nếu. . . . . . nếu hài nhi số khổ của ta không chết, nói không chừng cũng đáng yêu như Thiếu chủ a.”

Người ôn nhu ấy như đang chìm vào nỗi nhớ của mình, trong dịu dàng mang theo chút bi thương.

Nãi nương? Tốc độ của Tiêu Tuấn quả là nhanh thật a.

“Thật ngoan, không khóc cũng không nháo, Thiếu chủ đói bụng chưa?”Thấy Diệp Nhiên nhìn nàng, Liễu Mộng nhẹ nhàng cười, vén vạt áo lên, lộ ra hung bô(**) như tuyết trắng.

Diệp Nhiên bất đắc dĩ, thật sự rất bất đắc dĩ, y có trí nhớ của kiếp trước, hiển nhiên giờ phút này rất mất tự nhiên

Đành vậy, nhắm mắt lại, ngậm lấy, con người luôn phải sinh tồn không phải sao? Mang theo vài phần tự giễu, một lần lại một lần tự thôi miên chính mình.

Ta là tiểu hài tử, ta là Diệp Nhiên, ta là anh nhi.

Cứ như vậy, từ sau khi tỉnh lại, bên cạnh y chỉ có một nãi nương, không nói Diệp Minh Hàn, thậm chí ngay cả Tiêu Tuấn, Phi Dương một người cũng không thấy.

Liễu Mộng là một nữ tử cực kì dịu dàng, thường xuyên ôm rồi nói chuyện với y, ở chung vài ngày, Diệp Nhiên cũng hiểu được đại khái.

Nương gia(***) của Liễu Mộng cũng được xem là một thư hương thế gia, thưởu nhỏ nàng cũng đã từng đến học đường, học được một ít văn vẻ. Năm trước, vâng lời cha mẹ, nàng gả cho phu gia. Thế nhưng vị hôn phu của nàng lại mệnh bạc như giấy, một năm trước đã chết. Trước đó không lâu, nàng sinh hạ được một nam anh, nhưng cũng là một tử anh(****). Mẹ chồng nói mệnh nàng khắc chồng khắc con, liền đuổi nàng đi. Nàng không còn chỗ nào để đi, vừa lúc gặp được Tiêu Tuấn, nên đến  Ngạo Hàn Cung.

Liễu Mộng cực kì thương y, do đã mất đi hài tử, nên nàng đã xem Diệp Nhiên như hài tử của mình. Thường xuyên nói chuyện với y, có khi cũng hát những khúc hát dân dã cho y nghe.

Điều này khiến Diệp Nhiên cảm khái không thôi, một người mẫu thân tốt như vậy, làm y không thể không chấp nhận.

Mỗi ngày của anh nhi là cực hảo, mỗi ngày đều được Liễu Mộng ôm trò chuyện, ca ca hát hát, uy uống sữa, sau đó ngủ một chút, một tháng ngắn ngủi cơ hồ chỉ là nhoáng qua.

Hôm nay, Diệp Nhiên được Liễu Mộng ôm ngồi phơi nắng trong viện, nghe thanh âm thì thầm dịu dàng của nãi nương, cảm nhận ánh dương quang ấm áp chiếu lên cơ thể, khiến người ta hơi buồn ngủ

“Thiếu chủ mệt sao?”

Thấy Diệp Nhiên nhắm mắt lại, Liễu Mộng ôm y trở vào, đặt xuống giường, còn chưa kịp đắp chăn, chợt nghe “Chi” một tiếng, cửa bị mở ra .

Du Nhiên Ngạo HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ