Phiên ngoại

5K 158 5
                                    

[Phiên Ngoại 1] Tuyết Hồ - Nhân duyên kiếp trước - Diêm Vương và Phán Quan

**************

Ban đêm đầu hạ, gió mát phời phợi.

Trong lầu các không có đốt đèn, gió lướt qua đầu tường, xuyên qua tiểu rừng trúc, tinh nghịch mà tiến vào cửa sổ, thổi trúng chuỗi phong linh (chuông gió) treo trước cửa sổ làm kêu leng keng không ngừng.

Liễu Vũ lẳng lặng mà ngồi ở phía trước cửa sổ, yên lặng mà nghe, si ngốc mà nghĩ, trên mặt hiện lên tia ôn nhu mỉm cười

Mạng Liễu Vũ cũng không tốt, tám tuổi năm ấy mặc danh kì diệu sinh một hồi bệnh nặng, sau khi bệnh tốt hơn, hai mắt cái gì cũng không nhìn thấy. Vì thế, mẫu thân đã khóc không biết bao nhiêu lần. Liễu Vũ nhưng lại không thèm để ý, trái lại còn an ủi mẫu thân mình.

Bởi vì hai mắt mù, làm rất nhiều chuyện không được, Liễu Vũ vì tận lực ít cấp người nhà không cần thiết phiền toái, phần lớn là ngồi trong phòng mình ngẩn người. Mẫu thân nhìn hắn như vậy liền đem một số thứ vào phòng hắn, một bên thêu hoa, một bên cùng Liễu Vũ. Lâu ngày, Liễu Vũ cũng học được thêu hoa, hơn nữa thêu so với mẫu thân càng thêm tinh sảo, mặc dù thêu hoa là việc của nữ nhi, nhưng mà Liễu Vũ thích, có lẽ đây là tinh thần hắn kí thác.

Mười hai tuổi năm ấy, phụ thân vất vả thành tật qua đời, tiếp theo bởi vì phụ thân qua đời mà buồn bực mẫu thân cũng ly khai nhân thế, để lại Liễu Vũ cùng ca ca sống nương tữa lẫn nhau.

Vì sinh tồn, Liễu Vũ cùng ca ca mười tám tuổi bán đi ngôi nhà, dọn đến Kim Lăng dựa vào số tiền bán nhà làm chút sinh ý sống qua ngày.

Trong thành Kim Lăng, gia đình phú quý đặc biệt nhiều, bởi vậy tú phẩm cũng đặc biệt dễ bán. Rất nhiều người nghèo khổ làm công việc thêu, sau đó bán cho một ít thương nhân, kiếm một ít tiền sinh hoạt. Ca ca Liễu Vũ cũng mua một ít ti tuyến (sợi tơ) cùng tú châm, còn Liễu Vũ chuyên tâm mà thêu hoa. Mặc dù hắn mù hai mắt, nhưng mà tâm linh, tay càng khéo léo, thật dài ti tuyến tại tú châm dắt, chợt cao chợt thấp, xoay quanh bay múa, chỉ chốc lát sau, chim bay trên bầu trời, cá bơi lội trong nước, hoa nở rộ sống động hiện lên trên tấm lụa mềm mại. Đối với Liễu Vũ mà nói, thêu giống như là đan một đám mộng màu sắc rực rỡ.

Mỗi ngày, ca ca cầm tranh hoa Liễu Vũ thêu ra chợ bán, sau đó mua về củi gạo dầu diêm, có khi còn có thể mang về một ít điểm tâm nhỏ, dẫn tới chất nhi của Liễu Vũ cười khanh khách không ngừng, mỗi lúc gặp tẩu tử ôm chất nhi cười đến vô cùng hạnh phúc, nghe tiếng cười tràn ngập hạnh phúc, trong lòng Liễu Vũ giống như ăn mật vô cùng ngọt ngào.

Một ngày lại một ngày, một năm lại một năm nữa, theo năm tháng trôi qua, bất tri bất giác Liễu Vũ đã mười tám tuổi, không biết từ khi nào bắt đầu, mỗi ngày việc chính của Liễu Vũ chính là nghe tiếng phong linh êm tai, tú châm trong tay bay múa, tú các kiểu dáng sự vật.

"Phong nhi, phong linh này từ đâu tới?" Có một lần ca ca từng hỏi như thế.

Mỗi khi ca ca hỏi vấn đề này, Liễu Vũ đều không lên tiếng, trên mặt hiện lên nụ cười hạnh phúc.

Tuyết hồWhere stories live. Discover now