Trường Công 46 [HẾT]

5.5K 146 14
                                    

Chương 46

(Đại kết cục)

Duẫn Giám Phi ngây ngẩn cả người, Đăng Lung cũng ngây ngẩn cả người, hai người đồng thời ngẩng đầu nhìn lên trên vách núi, chỉ thấy sương mù lượn lờ, căn bản thấy không rõ lắm, bỗng nhiên trong lúc đó, lại có mấy khối xương lăng không hạ xuống, Đăng Lung vội vàng nhảy lên vách núi, Duẫn Giám Phi cũng đã ngây người, bị xương đập trúng cũng mờ mịt không cảm giác, sau một lúc lâu mới bỗng nhiên mở miệng nói: "Đăng Lung, chúng ta vừa rồi ở trên nhai, hình như không có thấy chung quanh có nhà dân ở xung quanh phải không?"

Đăng Lung gật đầu: "Đúng vậy, trong phạm vi năm dặm, tuyệt không có nửa căn nhà dân, ta nhìn thấy rất rõ ràng."

"Vậy, chắc cũng không thể có người nào hay thợ săn nào đó đưa đồ dùng nấu nướng chạy lên nhai nướng thịt ăn đấy chứ ? " Duẫn Giám Phi ngơ ngác nhìn lên nhai, ngây ra hỏi.

"Gia, ngài định nói cái gì?" Trong lòng lặng lẽ có suy đoán, bất quá Đăng Lung không dám nghĩ, lại càng không dám nói ra, hắn sợ một khi đoán sai, suy đoán sai kia có thể khiến cho Duẫn Giám Phi bị bức đến phát điên.

"Đi, chúng ta lên nhai thôi." Duẫn Giám Phi bỗng nhiên đứng lên, chạy như bay khỏi động, Đăng Lung chạy theo sau, sử hết khí lực mới có thể dễ dàng đuổi kịp hắn. Đường lên nhai bình thường đi mất hai canh giờ, kết quả không đến một canh giờ đã đi xong, Đăng Lung mệt lử thở phì phò, Duẫn Giám Phi cũng không hơn gì.

Từ trên nhai nhìn xuống phía dưới, vẫn như cũ là sương mù dày đặc quanh năm không tiêu tan, căn bản thấy không rõ dưới nhai trông như thế nào. Đăng Lung chần chờ nhìn chủ tử của mình: "Gia, ngài không phải là muốn. . . . . ." Lời còn chưa dứt liền thấy Duẫn Giám Phi làm bộ sắp nhảy xuống, sợ tới mức hắn vội vàng đưa tay ra giữ chặt: "Gia, ngài điên rồi, cho dù muốn kiểm chứng cũng cần lấy một cây dây thừng đi xuống a." Hiểu được Duẫn Giám Phi cũng có suy đoán giống mình, Đăng Lung chân thành hy vọng lên trời có thể phù hộ cho suy đoán của bọn họ là sự thật.

Duẫn Giám Phi làm sao chờ nổi, may mắn vách đá này sinh ra một dây leo cực lớn, uốn lượn đến đáy, cũng không biết đến cuối dài bao nhiêu, hơn nữa còn có dây thừng người luyện võ bọn họ mang theo bên mình, cũng đủ dùng, lập tức vận nội lực chặt bỏ một cây dây leo, gắn cùng với dây thừng tùy thân, cố định trên tảng đá lớn ở nhai thượng, hai người theo dây mà nhảy xuống.

Ước chừng gần non nửa một canh giờ, hai người đều đã ở trong mây mù, chợt thấy dưới chân dừng lại, cúi đầu vừa nhìn, chỉ thấy dưới chân thế nhưng đã là mặt đất, Duẫn Giám Phi kích động đến run rẩy cả người, đây tuyệt đối không phải sơn cốc dưới chân Đoạn Tình nhai kia, nói như thế, Đoạn Tình nhai này chắc chắn có hai đáy vực, từ phía trên nhảy xuống, nếu không có gì bất ngờ xảy ra đều sẽ rớt thẳng xuống đáy vực này.

Mặt đất tầng này kỳ lạ là không có sương mù dày đặc, dưới nhai vừa rồi lại là sương mù dày đặc quay cuồng, Duẫn Giám Phi cùng Đăng Lung nhìn nhau, đều nhìn được sự mừng rỡ như điên trong mắt đối phương, nhưng không ai mở miệng nói chuyện, cố nén lại kịch chấn trong lòng, bọn họ chậm rãi hướng phía tây mà đi, bởi vì bằng trực giác, hướng những miếng xương đó rơi hẳn nên đi về phía tây một chút nữa mới đúng.

TRƯỜNG CÔNG  - HOÀNWhere stories live. Discover now