Chương đặc biệt : Mừng Tết Nguyên Đán

1K 103 5
                                    

– Tết đến rồi! Tết đến rồi a! – Trịnh Hải Yến vui sướng kéo Phác Bạch Chân chạy xung quanh hai cây mai, đào ở sân tập thể khu chung cư EXO. Mọi người trông thấy mà cũng vui theo. Lộc Hàm cùng Thế Huân bày đồ ăn ra bàn. Độ Khánh Thù bận bịu làm mấy món nướng, Kim Chung Nhân thấy vậy liền chạy ra phụ giúp vợ yêu. Cặp đôi Su Hào với Hưng ngơ thì đang vừa âu yếm vừa trông bánh trưng. Còn đôi "Bánh bao nhân cam" thì vui vẻ cùng nhau trang trí hai cây mai đào. Hoàng Tử Thao cùng Ngô Diệc Phàm thì chụp ảnh không ngừng, họ muốn lưu lại khoảnh khắc quan trọng này a!

Mọi người hứng hởi chuẩn bị cho buổi ăn tất nên. Ai ai cũng háo hức chờ đến thời khắc giao thừa. Tất nhiên mà, Tết sắp đến rồi mà.

Bạch Hiền cùng với Xán Liệt từ trong nhà chạy ra, trên tay cầm thêm một túi pháo, cười tươi roi rói, đồng thanh nói với mọi người:

– Bắn pháo bông a!!!

Vừa nghe câu đó, Trương Nghệ Hưng, Kim Chung Đại, Kim Tuấn Miên thì chẳng có phản ứng gì, thậm chí Hưng ngơ cùng Yến Yến của chúng ta lại còn ủng hộ nồng nhiệt ấy chứ:

– Đúng rồi! Tết rồi! Phải có pháo bông mới vui chứ!!!

– Yeah!!! Pháo bông!!!

Nhưng những người còn lại mặt mày ai ai cũng tái mét. Đột nhiên, Kim Mân Thạc hô to nghiêm cấm:

– KHÔNG ĐƯỢC!!!

– Tại sao?! – Cặp đôi Xán Bạch mắt rưng rưng nhìn Mân Thạc, trông cực kì đáng thương.

– Không nhớ chuyện năm ngoái à?!?

Nghe đến đây, mọi người cùng nhau hồi tưởng lại Tết Nguyên Đán năm ngoái.

– Chúng ta cùng bắn pháo bông a!!! – Xán Bạch hí hửng chạy ra cùng với chùm pháo trên tay.

– Được!!! Được đó!!! – Ai ai cũng nồng nhiệt ủng hộ.

Phán Liệt liền hí ha hí hoáy đốt đốt mấy cây pháo. Nhưng ai ngờ rằng, anh lắp kiểu gì pháo không hướng lên trời mà lại hướng vào chung cư EXO. Và rồi...

– Cháy!!! Cháy rồi!!!

– Nước đâu!!!! Á!!! Cháy lớn!!! Gọi cứu hỏa đi!!!

Kết quả, ngày hôm đó, Kim Mân Thạc từ Anh bay trở về để giải quyết vụ việc, cặp đôi Xán Bạch bị tống lên phường vì đốt pháo không được cho phép. Vài người không có chỗ ngủ, phải ra sân nằm. Rốt cục Tết năm ngoái quả là...một thảm họa.

...

– Năm đó chỉ là một chút sai lầm thôi mà! Làm gì ghê vậy? – Xán Liệt nhăn nhó đáp lại.

– Chỉ là sai lầm sao?!? – Mân Thạc trên trán nổi rõ gân xanh, trừng mắt nhìn anh – Sai lầm của cậu làm cháy cả một căn chung cư của tôi đấy!!!! Có biết không hả?!?

Bị mắng, Xán Liệt chỉ biết cắn môi chịu trận. Sai có tý làm gì ghê vậy?

Vậy là quyết định năm nay CẤM đốt pháo. Xán Bạch liền ỉu xìu ngồi một chỗ ăn mứt, uống trà. Nói vậy thôi chứ, lúc cái máy karaoke vừa được lắp xong, hai con người lại trở nên sung đến bất ngờ. Biện Bạch Hiền dành míc hát trước, chọn bài gì không chọn, lại đi chọn bài "Chiếc Khăn Tang", cuối cùng bị mọi người tẩn cho một trận, cấm hát luôn. Cậu ấm ức nhìn mọi người:

Chung Cư Vui Vẻ EXOWhere stories live. Discover now