Phần 1

167 1 0
                                    

Một (1) - Mới chỉ là bắt đầu.

Ding…..Dong...

Ding…..Dong…

“Hầy…Sáng sớm ai mà rãnh hơi thế không biết…!?” *Ngáp*

Ding…..Dong…

“Đợi tí, tôi ra liền!”

“Ủa, các cậu làm gì ở đây thế, kiếm mình có chuyện gì à!? Băng Vy, Nhi Huyền, Tiểu Anh?”

“Ôi trời! Đừng nói là cậy quên mất hôm nay cả nhóm hẹn nhau đi chụp hình chủ đề nha? Tuần sau là tới hạn nộp cho cô Tuyết rồi đó nàng Hồ Triết Dung à!” – Nhi Huyền nhăn nhó nói.

“Á! Tớ quên mất. Cho tớ 10 phút nha. Các cậu vào nhà chờ tớ xí!”

“Wow! Nhà cậu đẹp thế, tớ không ngờ…! Cậu có tiền năng làm nghề trang trí nội thất đấy! Triết Dung.” – Băng Vy ngơ ngác nhìn tứ phía trong nhà.

“Ý cậu là sao khi nói câu “tớ không ngờ” … Ý là trước giờ cậu nghĩ khả năng của tớ tầm thường à!” – Mặt Triết Dung có nét gì là vênh váo, một chút gì có là khoái khoái vì được khen bởi một cô nàng nổi danh là có con mắt thẩm mĩ tuyệt vời, hiếm ai được cô nàng khen, một là xấu, hai là bình thường, còn chữ “đẹp” thì thôi, hiếm như tìm kim đáy bể.

“Thôi đi hai người… Triết Dung lẹ đi, nắng lên rồi kìa, điều kiện chụp hình đẹp nhất đó. Tranh thủ đi chị hai tui ơi” – Nhi Huyền nhìn ra ngoài cửa sổ, lấy tay che để không cho ánh mặt trời chiếu vào làm chói mắt.

8 giờ 15 phút

“Ok! Lên đường thôi. Mấy cậu đã xác định được chỗ nào làm bối cảnh chụp hình chưa!” – Triết Dung lay hoay, chỉnh sữa là cổ và tay áo cho thẳng trước gương, giọng nói thánh thót vang ra tới phòng khách.

“Ở quận 7  chứ chỗ nào nữa...Hôm trước nói với cậu rồi mà?!” – Tiểu Anh bây giờ nói mở miệng ra nói một câu.

“Ừ ha! Tớ quên, xin thứ lỗi. Dạo này đầu óc tớ để đi đâu không à!” – Hồ Triết Dung đi ra với giỏ xách đựng vài món ăn nhẹ. – “Này thì đồ ăn, coi như là lời xin lỗi của tớ nhé.” – Đôi mắt long lanh, giọng nói ngọt ngào của cô làm cho ba người bạn mềm lòng mà bỏ qua.

“Lần này thôi nha! Không có lần sau đâu đó. Tôi là tôi ghét ai quên hẹn lắm lăm lắm luôn á” – Nhi Huyền chỉ vào giữa trán Triết Dung mà nói với giọng đùa cợt.

“Ôi má ơi! Nắng thế sao mà chụp được.” – Triết Dung nhăn nhó.

Lần này Nhi Huyền thật sự chịu không nổi và cũng không có kiên nhẫn giải thích chi tiết cho cô, liền kí cho cô một cái khiến cả nhóm phải giật mình. – “Đầu đất à! Nắng nhưng đó là điều kiện tốt cho chụp ảnh, không cần có dụng cụ hỗ trợ nhiều. Thật là….”.

Nói chụp ảnh chủ đề vậy thôi, nhưng thực ra cả nhóm đều đã tốt nghiệp xong Đại Học, đều cũng đã có việc làm nhưng đang trong kì nghỉ lễ nên cả lớp cấp 3 xưa, tập trung họp lớp, mời luôn cả giáo viên chủ nhiệm, và thế rồi chủ nhiệm ra một cuộc thi cho cả lớp với chủ đề “Ôn lại kỉ niệm xưa”. Cả lớp phân ra từng tổ phụ trách từng phần, và nhóm Triết Dung nhận phần chụp ảnh để ghép vô đoạn phim mà lớp đã xác định làm. Dự định 4 ngày nữa tạo một bất ngờ cho chủ nhiệm.

Phải! Em tin...Where stories live. Discover now