Chương 1: Hắc hải thiếu niên

100 0 0
                                    

Tạo hóa đem compa điểm tựa trú với nhân loại trên người, khác một đầu, thì lại hoa hướng về phía rộng lớn hỗn độn không biết bên trong thế giới.

Theo thời gian trôi qua, kỷ nguyên văn minh liên tiếp quật khởi, lại lặng yên không một tiếng động biến mất. Tiên tri môn đối với các vì sao cùng vô hạn tương lai tiên đoán vẫn chưa đúng hạn phát sinh, những kia tồn tại với trong ảo tưởng bản kế hoạch, trước sau cũng chỉ có thể là ảo tưởng. . 

Đây là một thời đại rất gay go — trên hạch tâm tinh vân chỉ có ba đại lục còn có người ở lại, nhân loại trải qua ba lần bùng nổ dân số cùng đột nhiên xảy ra chiến tranh hạt nhân, cuối cùng giảm bớt đến không đủ năm trăm triệu. Hạch tài nguyên đã bị khai thác hầu như không còn, to lớn nguồn năng lượng đường ống xuyên qua địa tâm, rút lấy tâm trái đất bên trong do tách ra sản sinh năng lượng. Mặt đất đã trở thành một vùng phế tích, Sắt Thép quốc gia chiếm cứ to lớn nhất lĩnh vực — cổ xưng đệ tam đại lục một vùng.

 Máy Chủ thay thế được chính phủ, lập pháp viện cùng tòa án, trở thành tân cơ quan quốc gia, nhưng mà tại quá khứ một ngày nào đó, nương theo nó thức tỉnh, người máy thống trị toàn bộ thế giới. Nhân loại hoặc là bị trục xuất, hoặc là bắt đầu lưu vong, hoặc là bị thống trị... 

Sinh mệnh Máy Móc chiếm cứ mặt đất, quanh năm công nghiệp sản suất thả ra khí thải che kín bầu trời , khiến cho máy móc chi thành bị hoàng vân bao phủ, mặt đất cao lầu san sát, nhưng đều là lạnh lẽo sắt thép nhà xưởng. Mà sâu xuống mặt đất bên dưới, mới là nhân loại chỗ ở. Bọn họ làm Sinh mệnh Máy Móc nô lệ, mỗi ngày sinh hoạt đơn giản đồng dạng, đến giờ ngủ, đúng điểm rời giường làm việc... Như bị nuôi nhốt động vật. . 

Chúng ta nhân vật chính Acre bây giờ chính sinh sống ở máy móc chi thành dưới nền đất thế giới, chính là ở trong khu sinh hoạt "Tổ kiến" của nhân loại một thành viên. Acre năm nay mười sáu tuổi, ở dây chuyền sản xuất trên đảm nhiệm kiểm tu kỹ sư, hắn công tác là mỗi ngày tiếp đón những Sinh mệnh Máy Móc khác nhau, vì bọn chúng điều chỉnh hoặc thay thế, kiểm tra khu trung tâm kỹ thuật, lắp ráp linh kiện kỹ thuật mới. Cổ quái kỳ lạ người máy đến trước mặt hắn, đều đưa ra hoặc hợp lý hoặc vô lý yêu cầu

 "Thay đổi ta kính hồng ngoại, mắt cỡ RM47." Một nhân cách hoá người máy phân phó nói

 "Xin lỗi, tồn kho đã hết." Acre đáp, "Phải chờ tới tháng sau." 

"Thay đổi ta kính hồng ngoại, mắt cỡ RM47." Người máy lặp lại 

"Không có." Acre nói, "Tồn kho không." 

"Nhân loại khống chế pháp điều thứ ba," người máy dùng cứng ngắc âm thanh nói, "Nhân loại không được làm trái trí năng sinh mệnh đưa ra bất kỳ yêu cầu gì, bằng không chấp nhận xử quyết." 

Acre bắt đầu cân nhắc thay đổi trả lời phương thức — kiểm tu kỹ sư trước nguyên nhân chính là bị này laser tước mất đầu. Hắn nhìn chằm chằm phần phóng laser của tên khách hàng này, lúc này đã bắt đầu trữ nhiệt, cái mạng nhỏ của hắn nhiều lắm chỉ còn dư lại mười giây thời gian.  

"Đếm ngược." Người máy cảnh cáo nói, "Mười, chín..." 

"Xin chờ một chút." Acre thật nhanh đáp, cũng từ trong ngăn kéo tuyển ra một khối thấu kính, đổi cho người máy, đó là ngày hôm qua khác một cái người máy thay đổi phế phẩm. 

Tinh Bàn Trùng Khải - Phi Thiên Dạ Tường [Drop]Onde histórias criam vida. Descubra agora