Chương 3

2.4K 111 8
                                    

Mọi người đang đăm chiêu suy nghĩ đủ mọi thể loại trên đời để suy luận ra sự thật cái chết của cô hầu gái tên Jen. Họ phải tìm cho bằng được sự thật để có thể cho Jen và mẹ cô ấy yên lòng rồi yên tâm an nghỉ nơi suối vàng xa xôi.

Bạch Dương là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về sự thật đó. Cô suy luận, cho rằng kẻ giết Jen chính là mẹ ruột của cô ấy, là vị bà bà mới mất sáng nay. Ở vụ đầu tiên, bà ấy canh chừng đến lúc Sư Tử đi tắm, rồi gọi Jen vào phòng. Trong lúc bọn họ cãi lộn, bà bà đã vô tình đẩy Jen ngã, Jen loạng choạng rồi rơi khỏi phòng, rơi xuống đất và chết. Sau đó, vì sợ tội, bà bà đã trốn khỏi hiện trường, đi đến phòng mình. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện Jen chết, bà bà sợ quá, đợi đến chiều không còn ai, bà đem cái xác đi giấu mất. Chuyện còn lại mọi người đã rõ cả.

Kim Ngưu không cho rằng như vậy là đúng, cậu lại nghĩ khác Bạch Dương. Cậu cho rằng Jen giết người rồi quá sợ hãi, liền giấu cái xác về biệt thự, trang điểm cho cái xác y hệt mình để mọi người nghĩ đó là Jen. Hôm sau, Jen trở lại hiện trường, lúc đó chưa ai phát hiện ra cái xác. Cô ấy bê cái xác, để nó rơi xuống từ phòng Sư Tử, rồi cứ để đó cho đến khi có người phát hiện. Trong thời gian cảnh sát và cứu thương đến, cô ấy giấu cái xác đi và thế chỗ. Rồi cuối cùng, cô ấy tự mình chạy trốn và biến mất cùng cái xác. Sau đó, con quỷ giết người trong Jen bùng phát, cô chặt đầu cái xác, chặt chân, chặt tay, moi tim cái xác nhưng không ngờ, bị bà bà phát hiện. Bà bà đã giết con gái mình, chặt đầu, moi tim nó, chặt chân rồi chặt tay, như việc tráo đổi xác chết, bà bắt cóc Bạch Dương đến hai lần. Cuối cùng thì mọi người cũng biết hết chuyện còn lại rồi.

Lần này đến Song Ngư, kẻ chuyên xem phim kinh dị, giết người, cô nàng nói rằng hai ý kiến kia không có một tí logic, chẳng liên quan gì cả. Cô nói rằng hung thủ có bốn nghi phạm, thứ nhất là bà bà, thứ hai là Bạch Dương, thứ ba là Sư Tử, và thứ tư là Jen, tự sát. Bạch Dương và Sư Tử cũng nằm trong danh sách nghi phạm vì họ không có bằng chứng ngoại phạm, lại rất liên quan đến vụ việc nên rất có thể. Dù họ cố gắng chối, nhưng Song Ngư vẫn một mực nghi ngờ bốn nghi phạm đó.

Thiên Yết khá đồng tình với ý kiến của Song Ngư, đơn giản vì nó là ý kiến có tính chất thực tế nhất trong ba ý kiến mà họ mới nêu. Không có cái vụ nào mà mẹ vô tình giết con. Với lại, nếu bà bà có đẩy, dù Jen có loạng choạng đến mấy cũng chỉ ngã xuống rồi dựa vào lan can thôi, chưa đến mức ngã ngửa xuống. Hay chuyện Jen giết người cũng thế, cả ngày Jen đều luôn ở nhà mà Jen có thể giết người đúng là một loại kì tích đặc biệt, như phim siêu nhiên vậy. Vì thế nên, có thể cho rằng cách giải thích của Song Ngư là hợp lí nhất.

- Tớ có ý kiến. Hung thủ... có lẽ chính là Jen, nạn nhân của vụ án. Ở vụ đầu tiên, cô ấy đau lòng quá mà tự sát. Người đem cái xác của cô ấy đi có lẽ chính là mẹ đẻ của cô ấy, chính là cái vị bà bà mới mất sáng nay. Bà ấy đem cái xác cô ấy đi là vì muốn cứu cô ấy, đưa cô ấy cho bệnh viện. Nhưng rồi, trong một khoảnh khắc vô thức nào đó, bà ấy bỗng lầm tưởng con mình là cái kẻ thứ ba đã cướp chồng đi, và vì thế mới ra tay sát hại tàn nhẫn như thế. Cuối cùng, bà bà đã tự sát để đền tội, vì trên thực tế, chỉ cần bà bà không giết Jen thì có lẽ cô ấy sẽ không chết mà được cứu sống. - Nhân Mã chậm rãi nói, tỏ vẻ như thám tử mới phá án xong.

[12 chòm sao] Bữa tiệc trà mùa xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ