Chương 1

21.5K 426 36
                                    

Kinh thành ồn ào náo nhiệt hôm nay lại tưng bừng phấn khởi hơn mọi ngày, có ai không biết hôm nay là ngày con trai của thừa tướng đại nhân Từ Nam được chỉ hôn với công chúa Bích Vân người mà đương kim thánh thượng yêu quý nhất lại có mẹ là hoàng hậu đương triều có thể nói phủ thừa tướng từ nay có thể một tay che trời tiền đồ của Tiêu Nam rộng mở không ai bằng. Thánh chỉ ban hôn vừa được ban ra thì từ khắp nơi trong kinh thành đều hân hoan vui mừng vì nghe nói lễ đưa dâu của hoàng gia lần này đặc biệt long trọng không chỉ có tất cả quan viên từ lục phẩm trở lên đều được tham dự mà dân chúng cũng được hưởng lây. Nên trong kinh thành đã sớm sôi sục bừng bừng khí thế những người ở vùng lân cận đều lục đục rủ nhau đi xem náo nhiệt.

Tin tức lan xa, đến tận căn nhà nhỏ trong một thị trấn ở ngoại ô kinh thành. Căn nhà nhỏ được lập bằng trúc xanh mát quanh quẩn mùi thơm thanh nhã, hai tiểu viện bằng trúc tinh xảo khéo léo nối với nhau qua dãy hành lang quấn những dây leo nhỏ nhắn mọc đầy hoa cùng quay mặt ra một mảnh sân nhỏ tạo nên không gian ấm áp quen thuộc nơi vùng quê. Vây quanh nhà là một tầng hàng rào thấp để phòng những con vật nhỏ chạy vào. Ngoài ra còn có thêm một mảnh vườn nhỏ trồng một ít rau xanh mướt đầy sưc sống cùng một gốc cây đai thụ lâu năm tỏa tán xum xuê' dưới gốc là một bộ bàn ghế bằng đá. Khung cảnh an bình, thanh thản.

Bỗng trong gian nhà truyền ra tiếng ho khan dữ dội.
- Khụ.... khụ...... khụ....

-Công tử người uống thuốc đi cho chóng khỏi ...mau công tử còn nóng đó. _ Ngay sau đó là tiếng khuyên bảo đầy lo lắng.
Hạ Phong nhận lấy bát thuốc từ tay Tiểu Hàn không thèm nhìn một hơi dốc cạn rồi đặt xuống.

- Công tử người thấy đắng không ngậm một viên mứt cho dịu. _ Tiểu Hàn vội lấy chén mứt nhỏ trên bàn đưa lại gần Hạ Phong.

Chàng chỉ xua tay ý nói không cần, thấy vậy, Tiểu Hàn thắc mắc:

- Công tử người không thấy đắng sao._ Nó thực thắc mắc thuốc đắng như vậy, mà ngày nào công tử cũng uống cạn mà không có lấy một lần nhíu mày. Chẳng lẽ công tử không thấy đắng sao?

Hạ Phong không trả lời mà chỉ lặng người giương mắt nhìn về phía cửa như đang chờ đợi điều gì đó, Tiểu Hàn không hiểu nhưng cũng không dám hỏi nữa chỉ im lặng đứng sau lưng nhìn bóng lưng tĩnh mịch mà trong lòng trào dâng một cỗ cảm giác quen thuộc như bao lần Tiểu Hàn cảm thấy nhưng lại không rõ đó là cảm giác gì.

Nói đến, Tiểu Hàn năm nay 15 tuổi là do Hạ Phong cưu mang khi nó đang là ăn mày, vì dành dật đồ ăn với kẻ khác mà suýt chút nữa bị đánh chết chính lúc đó Hạ Phong đi ngang qua mà cứu về, cho nó một cuộc sống mới, cuộc sống của một con người chính vì vậy mà Tiểu Hàn luôn hết lòng biết ơn mà chăm sóc người nam nhân gầy yếu này. Lúc đầu, Tiểu Hàn không biết Hạ Phong bị bệnh gì, từ bao gìơ mà chỉ biết từ khi Tiểu Hàn về đây sống nam nhân này luôn gắn liền với thuốc thang đắng ngắt không có khả năng bỏ ngày nào bệnh tình rất nặng. Nhưng điều làm Tiểu Hàn lo lắng nhất là dạo gần đây không biết tại sao mà bệnh tình Hạ Phong ngày càng chuyển nặng hơn, Hạ Phong lại gầy đi thêm một vòng khiến cho thân thể trông càng thêm gầy yếu, làm cho người ta khi nhìn vào đều tự hỏi: có khi nào một trận gió nhẹ sẽ thổi bay hắn đi hay không? Còn nghiêm trọng hơn nữa là có đôi khi Hạ Phong còn ho ra máu mà số lần ngày càng tăng dù Hạ Phong có cố dấu như thế nào thì người kề cận Hạ Phong hàng ngày như Tiểu Hàn cũng sẽ phát hiện ra. Phần lớn thời gian Hạ Phong dùng để thất thần nhìn con tượng đất ở đầu giường không nói năng gì.

[Đam Mỹ] Không HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ