Shot 1

473 32 3
                                    


Con đường nhỏ buồn lắm. Ở ngoài đường lớn người ta qua lại đông vui còn con đường nhỏ ở đây lúc nào cũng chỉ có một mình, ít người đi qua con đường nhỏ lắm. Nhưng mà không biết đã bao lâu rồi, kể từ ngày hai người đó đi trên con đường nhỏ hàng ngày con đường nhỏ vui hẳn lên. Con đường nhỏ quý họ lắm. Con đường nhỏ thấy hai vị khách này kì lắm nha, nhìn họ như hai vật thể trái ngược nhau mà ngày nào cũng đi chung với nhau. Hai cậu trai một cao lớn và một nhỏ bé, một trắng và một đen, một giọng trầm ấm và một giọng trong như thiên thần, một vẻ mặt khó ở và một gương mặt đáng yêu, một JunHoe và một DongHyuk.
***
Hôm nay con đường nhỏ có khách nè, vui quá. Là hai cậu con trai. Hình như là lần đầu họ đi qua đây. Mà họ đẹp lắm nha. Cậu trai nhỏ hơn đi phía sau da ngăm đen mà dễ thương cực. Cậu nói nhiều lắm, nói về việc cậu lo lắng ra  sao khi lần đầu tiên được bước vào ngôi trường mới, không biết có quen được bạn mới không,... Cậu trai lớn hơn đi đằng trước, cậu này trắng lắm, gương mặt cậu ta đẹp như tạc nhưng mà nhìn khó ở kinh ý, chỉ im lặng mà bước đi thôi. Hai người không đi cạnh nhau, không biết có quen nhau không nhỉ. À chắc là có, cậu trai đi trước cứ thỉnh thoảng lại quay lại đằng sau kiểm tra xem cậu bạn kia còn đi phía sau không...hay là nhìn kì thị vì nói nhiều quá nhỉ.
- Này cậu nhanh chân lên đi DongHyuk - cậu trai lớn hơn lên tiếng.
- Tại JunHoe chân dài đi nhanh, tớ làm sao theo kịp - cậu bạn nhỏ hơn chìa môi giận dỗi
Thì ra họ là bạn, cùng nhau đi học. Cậu lớn hơn là JunHoe và cậu nhỏ hơn là DongHyuk. May là cậu bạn nhìn giống thiên thần kia không bị kì thị, không thì con đường nhỏ buồn lắm.
- Vậy thì cậu phải cố mà theo cho kịp tớ, quay lại tìm cậu mãi tớ mỏi cổ lắm. Cậu lúc nào cũng phải đi cạnh tớ biết chưa?
- Tại sao lại phải như thế? Tớ có thể tự đến trường, tớ biết đường mà, không sợ lạc đâu
- Ừ thì tớ sợ... sợ cậu bị bắt cóc. Nhìn cậu thế này chắc đến con đường cũng sẽ dẫn cậu đi đến chỗ nào đó để giữ làm của riêng mất thôi.
 Này cậu kia, tôi đâu có xấu xa như vậy chứ, tôi chỉ muốn ngắm hai bạn hàng ngày thôi chứ đâu có ý định bắt ai về ngắm một mình chứ.
- Vậy tớ phải làm sao?
- Bám vào tớ này
- Như thế này á? - DongHyuk rướn người, đưa tay lên khoác vai JunHoe
- Đồ ngốc. Tớ cao hơn cậu bao nhiêu, làm thế này mỏi tay bỏ xừ, mà cậu định cứ đi nhón chân thế này đến trường à. Bám vào tớ thế này nè.
JunHoe gỡ tay DongHyuk xuống khỏi tay mình, cầm lấy cổ tay cậu ấy
- Để tớ giữ cậu vậy. Tớ sẽ không buông cậu ra đâu, khỏi sợ lạc mất cậu
- Sao cũng được JunHoe. Đi nhanh thôi, muộn học rồi.
Bây giờ nhìn họ đi cạnh nhau, con đường nhỏ càng thấy rõ được sự đối lập của họ, giống như thiên thần và  hắc ma vậy, nhưng lại đẹp đôi đến lạ kì.

***

Ngày nào con đường nhỏ cũng chờ JunHoe và DongHyuk đi qua. Con đường nhỏ thích nghe những câu chuyện của họ, thích nghe giọng cười vô tư của DongHyuk, thích ngắm cái mặt khó ở của JunHoe, thích cái cách JunHoe dùng cả tấm thân to lớn của mình để che mưa cho DongHyuk, thích cách DongHyuk giảng bài cho JunHoe và mắng cậu ta là đồ ngốc, hay không vì cái gì cả, chỉ cần thấy JunHoe và DongHyuk đi cạnh nhau là con đường nhỏ thấy vui rồi.

Hôm nay họ lại đi học về trên con đường nhỏ. JunHoe đi phía sau còn DongHyuk đi phía trước. Bên cạnh DongHyuk là một cậu bạn khác không phải JunHoe. DongHyuk cứ cười nói vui vẻ với cậu bạn kia mà chẳng thèm để ý JunHoe đi đằng sau gì cả. JunHoe đi đằng sau chỉ cắm mặt vào điện thoại, cái mặt cậu ta lúc này còn khó ở gấp mười lần mọi ngày, chân thì cứ đá mấy hòn sỏi trên đường. Chợt JunHoe tắt điện thoại, đi lên chen vào giữa hai cậu bạn kia kéo tay DongHyuk đi thật nhanh về phía trước

- Em và DongHyuk có chút chuyện, hẹn anh lần sau HanBin

Rồi JunHoe kéo  tay DongHyuk để lại cậu bạn HanBin đứng ngơ ngác nhìn theo 

[Three Shot][HoeHyuk] Con đường nhỏWhere stories live. Discover now