Tuẫn Tư

750 29 1
                                    



Tác giả: ranholmes356

Chỉnh sửa: Khương

Thể loại: Đoản văn, Đam mỹ, Tam Quốc đồng nghiệp văn

Nhân vật: Lưu Bị x Gia Cát Lượng (Huyền Lượng)

Nhân vật: Lưu Bị x Gia Cát Lượng (Huyền Lượng)

Hoppla! Dieses Bild entspricht nicht unseren inhaltlichen Richtlinien. Um mit dem Veröffentlichen fortfahren zu können, entferne es bitte oder lade ein anderes Bild hoch.

----

Bóng cây loang lổ soi xuống mặt hồ lấp lánh, phản chiếu những cành lá đong đưa, khi mờ khi tỏ. Gió xuân tháng ba mang theo tiếng đàn âm u xao nước động mây, tựa như khiến cho mặt hồ thêm vài đường lăn tăn gợn sóng.

Ban đêm, ánh nguyệt như câu, sương trắng xuyên qua mành cửa sổ bằng lụa mỏng. Trăng phảng phất ý muốn vén màn trúc lên xem là ai đang tấu cầm, mà lại thương tâm đến vậy.

Người đánh đàn một thân huyền sắc, ngón tay thon dài lướt trên từng cung bậc, làn điệu thê lương như suối tuôn trào. Nhưng trên khuôn mặt thanh tú tựa hồ không mang vẻ thống khổ, mà tất cả tình cảm đều giấu vào trong đáy mắt.

Cửa nhẹ nhàng mở, rồi lại lặng lẽ khép vào. Cử động này không thể khiến cho tiếng đàn kia lạc nhịp, nét mặt người nọ trước sau vẫn yên bình như nước, dường như đó chẳng qua chỉ là một cơn gió thoảng, không đủ để khiến y ngước mắt lên nhìn.

Kẻ mới đến cũng không lên tiếng, chỉ lẳng lặng đứng ở cửa, nhìn người nọ xuyên qua màn trúc xa xa. Vừa thấy dáng vẻ đơn bạc của y, bất giác nhíu mày, tiến vài bước vào trong, đem áo choàng trên tháp phủ lên vai người nọ, rồi ngồi xuống cạnh bên, mang theo một luồng ấm áp đến tai y: "Dạ hàn, coi chừng cảm lạnh".

Tiếng đàn kia bỗng dưng im bặt, cầm huyền khẽ run, dư âm còn văng vẳng. "Chủ công". Cảm thấy trên vai trầm xuống, người nọ ngừng tay, đứng dậy cúi chào. "Lượng vừa rồi quá chuyên tâm tấu khúc, không biết chủ công đến, thất lễ".

Người kia khiển trách: "Giỏi cho một Gia Cát Khổng Minh, bị chiếm tiện nghi rồi vẫn còn ra vẻ!" Nói xong trên mặt đã nở nụ cười.

Gia Cát Lượng cũng không phản bác, chỉ cầm lấy quạt lông trên bàn đến trước người, nhẹ nhàng phe phẩy, khóe miệng mỉm cười lộ ra vài phần tinh nghịch.

"Khổng Minh vừa tấu khúc 《 Lương Phủ Ngâm 》?"

"Chủ công biết khúc này?", trong mắt Gia Cát Lượng lóe lên một tia sáng.

Lưu Bị lắc đầu cười: "Chỉ biết một chút. Lúc ở Long Trung đã từng hỏi qua, sau lại nghe nói Khổng Minh tinh thông âm luật, nổi bật nhất là 《 Lương Phủ 》, nên ta suy đoán vậy thôi". Ngừng một chút, lại nói: "Tối nay tấu khúc này chắc là vì thương tiếc Chu lang".

[Lưu Bị x Gia Cát Lượng] Tam Quốc đồng nhân - Huyền Lượng (đoản văn)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt