chương 15

291 5 0
                                    

 Có người nói, tình yêu khiến cho kẻ phàm phu tục tử trở thành thi nhân.

Điều đó là sự thật.
Thích Thẩm Giai Nghi làm tôi luôn duy trì thành tích học tập của tôi ở trong top 30 toàn trường, cũng khiến cho cái thằng tôi không biết gì về âm luật cũng bắt đầu sáng tác lời ca.
Hết bài này đến bài khác.
Mỗi buổi sáng đạp xe đến trường, đạp xe về nhà, đạp xe đi học thêm, chỉ cần có một cơn gió thổi qua là tôi có thể tự nhiên ngân nga lời nhạc, đem những tâm tư về "tình yêu thuần khiết với Thẩm Giai Nghi" biến thành lời, sau đó không ngừng đắn đo chỉnh sửa, sau cùng thì phổ thành khúc ca.

Hứa Bác Thuần vô cùng nhạc nhiên trước khả năng khác thường này của tôi.
Hai thằng chúng tôi đều là những tên ngốc trong những giờ học nhạc kinh hoàng,toàn phải dùng đầu ngón tay đếm đếm mới nhận biết được tên các nốt nhạc trên khuông nhạc. Thi thổi sáo, tôi còn lấy bút dạ viết Đồ Rê Mi lên trên ống sáo trắng như ngà, hết sức cẩn thận cùng không biết xấu hổ là gì lần lần mò mẫm, cho tới khi cô giáo dạy nhạc mặt tái nhợt đuổi tôi xuống khỏi bục giảng.
Thằng tôi chả biết gì về nhạc lý, lại bắt đầu sáng tác nhạc.
Học thêm xong, tôi và Hứa Bác Thuần, như thường lệ, đầu tiên lượn một vòng tới nhà Lý Tiểu Hoa, sau đó lại lượn trở lại đường về nhà.
Trên đường, tôi ngân nga khúc ca đầu tiên tôi viết tặng Thẩm Giai Nghi "Anh vẫn ngày ngày nhớ em", nhờ Hứa Bác Thuần nghe giúp tôi. Tôi dự định sau khi tốt nghiệp sẽ thổ lộ với Thẩm Giai Nghi, trước tất cả mọi người lúc đó đang hát khúc ca này cho Thẩm Giai Nghi nghe, làm cô ấy cảm động đến nỗi không nỡ từ chối.
"Thằng kia, bài này là mày viết hả?" Hứa Bác Thuần không tin, kinh ngạc nhìn tôi.
"Đúng mà, tao cũng không biết vì sao lại ra thế này, từ ngữ tao cho vào quá tuyệt." Tôi dang rộng hai tay, dùng chân giữ xe đạp ở trạng thái thăng bằng.
"Quan trọng không phải là từ? Mày làm thế nào có thể phổ thành bài hát ấy? Mày còn chả biết khuông nhạc là cái gì mà!" Hứa Bác Thuần ngơ ngác.
"Ừ là thế, vì vậy tao mới cố gắng hết sức ghi nhớ, mỗi khi có một khúc điệu mới xuất hiện, tao liền ngâm cho tới khi không thể nào quên mới thôi, lâu lâu cứ thế là biến thành bài hát rồi." Tôi có chút tự đắc nói thêm, " Không chỉ có bài này, tao còn ba bài hát khác đang viết dở, đến lúc Thẩm Giai Nghi phát hiện tao cũng thích cô ấy, cô ấy nhất định sẽ cảm động trước sự chờ đợi thầm lặng của tao, học tập chăm chỉ chỉ để tiếp cận cô ấy à."
"...Kha Cảnh Đằng, mày đúng là không yêu thì chả làm được trò trống gì, một khi đã yêu thì việc gì cũng dễ dàng làm được." Hứa Bác Thuần tức cảnh phát biểu, lắc đầu.

"Chính xác 100 phần trăm." Tôi cười lớn.
Đúng thế, tuổi thanh xuân dựa vào tình yêu mà trưởng thành, chẳng có gì là không tốt cả.
Sức sống tràn đầy, lại thêm những thứ linh tinh khác làm nên một bảng thành tích tốt.
"Làm tình địch của mày quả là đáng thương thật đấy." Hứa Bác Thuần nói, nghĩ ngợi một chút, lại tiếp tục nói, "Thế nhưng nếu như mày làm nhiều như vậy, nếu mà có thất bại, hà hà, mày sẽ trở thành kẻ thê thảm nhất mà tao từng biết đó."
Tôi lặng đi hồi lâu, không có lời nào đáp trả.
Đây đúng là một vấn đề nghiêm túc, cho đến khi gần đến cửa nhà, tôi mới trầm tư nói.
"Thẩm Giai Nghi đáng mà."
Một người bạn trên Internet viết trên blog bbs của tôi một câu: "Đợi chờ cùng là một phần của hành động."  

Cô Gái Chúng Ta Cùng Theo Đuổi Năm ẤyTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang