Chương 10: Nợ

1.6K 92 4
                                    

Chương 10
Nợ
Tác giả: Thánh Heo ♥
~*~*~​
Phượng Hoàng cung.

Không khí từ ngoài vào trong âm trầm đến đáng sợ. Cung nhân sắc mặt lấm lét, đi đứng hay làm việc đều cố nhẹ nhàng nhất có thể để tránh kinh động tới người ở trong tẩm cung kia. Từ sau khi Hoàng hậu to tiếng với Hoàng thượng, tính tình Hoàng hậu trở nên nóng nảy, mày lúc nào cũng cau có, chỉ cần cung nhân hầu hạ không tốt liền tức giận la mắng. Hoàn toàn khác hẳn với thái độ ôn hòa, hiền lành ngày trước. Mà Hoàng hậu như vậy cũng đúng thôi, vì Hoàng thượng vừa tuyển tú, sắp tới đây hậu cung chắc chắn sẽ đón không ít những vị chủ nhân mới. Hoàng hậu giờ đây bị Hoàng thượng lạnh nhạt, chưa biết chừng trong số những người mới kia sẽ có một tân sủng. Đến lúc đó người ngồi ở bảo tọa Hoàng hậu có thay đổi luôn không nhỉ?

"Nương nương, thiếu gia Mục Dương đang ở bên ngoài, nói là có chuyện cần gặp!" Nhân Mã là người duy nhất trong Phượng Hoàng cung có thể khiến Song Ngư bình tâm lại, nếu không danh hiệu mẫu nghi thiên hạ sẽ bị hình ảnh cộc cằn, đáng ghét vì ghen tức của nàng bêu xấu.

"Huynh ấy tới đây làm gì chứ..." Song Ngư đang sao chép kinh Phật, việc này giúp nàng tạm thời quên đi những chuyện không vui đã xảy ra. Nàng buông bút, để Nhân Mã dìu mình ra ngoài tiền điện.

Mục Dương thấy nàng liền đứng dậy hành lễ: "Hạ thần tham kiến nương nương! Nương nương thiên tuế!"

"Thiên tuế cái gì? Muội không thích người nhà mà phải câu nệ như vậy, huynh ngồi xuống đi!" Sắc mặt của nàng gần đây xanh xao, dung nhan tiều tụy, nụ cười nhạt nhẽo vô hồn.

Mục Dương thật sự tức giận. Tên hôn quân đó tuyển thêm phi tần thì chớ, vì cớ gì mà nhẫn tâm bỏ mặc muội muội của hắn thế này? Nếu phụ thân mà thấy Song Ngư, chắc chắn sẽ nổi cơn tam bành, khiến tên hôn quân kia sống dở chết dở. Nhưng mà phụ thân cũng giỏi nhịn nhục quá, khác hẳn vị tướng oai phong trên chiến trường, quyết giết sạch bọn xâm lược lãnh thổ để bảo vệ nước nhà.

"Phụ thân lo cho muội, bảo huynh vào cung để báo với muội việc này. Thái y Sài Lang trong Ngự Y viện là người phụ thân cài vào, nhằm mục đích âm thầm bảo vệ muội. Phụ thân còn nói, bất cứ chuyện gì cũng sẽ ủng hộ muội, nhưng phụ thân mong muốn nhất là muội có thể sống tốt."

Nhắc đến phụ thân, hai mắt Song Ngư phiếm hồng. Trên đời này, chỉ có gia đình là luôn đứng về phía nàng, hảo hảo che chở nàng trước mọi sóng to gió lớn. Nàng rời khỏi vòng tay ấm áp của họ để tiến vào cung cấm, để rồi những gì nhận được chỉ là nỗi thất vọng và đau thương đan xen.

"Muội đã biết... huynh nhớ thay muội chăm sóc phụ thân và mẫu thân... Còn nữa, huynh nói phụ thân kêu Sư Tử tỷ về phủ đi, để tránh mẫu thân buồn lòng mà sinh bệnh..."

"Song Ngư này... huynh..." Mục Dương ngập ngừng. Hắn muốn nói cho Song Ngư biết sự thật của vụ việc sảy thai ngoài ý muốn kia.

"Huynh sao vậy? Ấp úng không phải tính cách của huynh..." Song Ngư nhìn bộ dạng hiếm thấy của huynh trưởng, khó tránh được cảm giác gần gũi mà mỉm cười.

"À, không. Huynh về đây, muội nhớ giữ gìn phượng thể..." Vẫn là giữ kín thì tốt hơn.

"Để Nhân Mã tiễn huynh." Song Ngư gật đầu, phân phó.

 (12 chòm sao) Cung Đình Kế - Thư Quân (Thánh Heo)Where stories live. Discover now