Chương 26: Bí mật của Lâm Đống-Chương 30

5.5K 116 35
                                    

Chương 26: Bí mật của Lâm Đống

Diệp Khuynh mỉm cười, lấy khăn từ trong tay áo, tung ra, nhẹ nhàng trải lên đá, sau đó lưng thẳng chầm chậm ngồi xuống, động tác tuyệt đẹp, không còn gì để chê.

Cả đám binh lính nhìn ngây người, hai mắt mở to, lẩm bẩm:

"Ôi trời, đây là tiểu nương tử nhà ai thế này!"

"Ta thấy dáng vẻ Hoàng hậu cũng chỉ thế này mà thôi!"

"Phắn phắn, ngươi biết Hoàng hậu dáng vẻ thế nào không mà bày đặt!"

Diệp Khuynh mỉm cười, làm Hoàng hậu thường xuyên vị vạn người chú mục, lúc đó nàng đã bị xác định là Thái tử phi, nhưng vẫn chưa lấy chồng, trong cung cử bốn ma ma giáo dưỡng tới nhà.

Bốn ma ma, trước sau trái phải, mỗi người đứng một hướng, bảo đảm nhìn từ đâu nàng cũng phải dáng vẻ đoan chính, không chỗ nào thất lễ!

Cho nên sau này tuy rất nhiều tiểu yêu tinh tiến cung, nhưng mấy trường hợp lớn như tế tổ, cung yến thì vẫn cần nàng ra mặt!

Nhìn thấy Diệp Khuynh tự nhiên hào phóng, Lâm Đống cũng ngồi cách nàng hai sải tay, giữa mùa hè ở gần lửa trại không thoải mái cho lắm, ánh lửa chiếu vào làm mặt hơi nóng lên.

Chính giữa lửa trại đặt một nồi lớn, đang tỏa ra mùi thịt nồng đậm, Diệp Khuynh khịt mũi, thấy đói bụng.

Rất nhanh có quân sĩ đưa bát đũa tới, lại nâng đến thùng cơm, Lâm Đống không khách khí, xúc một bát cơm đầy sau đó vớt miếng thịt đùi lớn từ trong nồi ra, bắt đầu ăn.

Diệp Khuynh thấy hắn ăn ngon, cầm bát múc một chén cho mình, có điều trong nồi, thịt xương đều làm theo khẩu vị tráng hán, nhỏ nhất cũng to cỡ bàn tay.

Diệp Khuynh cân nhắc mãi, cuối cùng chỉ múc một muôi canh.

Lâm Đống chú ý tới hành động của nàng, hừ một tiếng, buông bát, rút dao nhọn bên hông, vớt miếng thịt cỡ một bàn tay ra, xoẹt xoẹt vài đường cắt thành những khối nhỏ cỡ ngón tay, dùng đầu dao đưa đến bát Diệp Khuynh.

Diệp Khuynh liếc nhìn, nhã nhặn lấy đũa gắp miếng thịt nhỏ ngon miệng nhất, không biết là thịt gì mà thơm mềm, vào miệng đã tan, hương thơm vương mãi, phối hợp với gạo lứt lại có phong vị khác biệt.

Diệp Khuynh nhai kỹ nuốt chậm, Lâm Đống thì ăn rất nhanh, như hổ đói cướp mồi hết một chén cơm và khối thịt lớn, lại xúc thêm hai chén nữa, sạch sẽ xong ba chén mà số cơm trong bát Diệp Khuynh mới vơi đi có nửa.

Lâm Đống đặt chén đũa sang bên, ngồi xếp bằng, lúc này mọi người quân doanh đang tranh đoạt thịt trong nồi cho nên không ai chú ý đến bọn họ.

Lâm Đống đột nhiên mở miệng, giọng nói trầm thấp, chỉ để Diệp Khuynh nghe thấy: "Vương Lão Tam, mười bảy tuổi, vừa mới thành thân đã tham gia quân ngũ, đến giờ năm năm trôi qua, chưa được gặp lại nương tử một lần."

"Đinh Lão Hổ, trời sinh lực lớn, tay không bắt hổ, trên chiến trường giết địch vô số, được xưng Trảm trăm người, vết sẹo lớn nhỏ trên người hắn cũng tầm trên trăm —"

Bổn cung đã trở về- FullWhere stories live. Discover now