Tập 3.

197 3 1
                                    

Tại Uruk, toán quân Alpha của Ðại Úy Jin đóng tại một ngôi nhà thờ bỏ hoang trong một khuôn viên to rộng. Trong khi chờ nhận lệnh thi hành những đặc vụ hiểm nguy, họ làm công việc dò gỡ mìn trong địa bàn họ trấn giữ. Cách nơi đồn trú không xa, là đại bản doanh quân đoàn TaeBaek của Hàn Quốc, Trung Tá Park Byung-soo - vị sĩ quan chỉ huy, gọi Ðại Úy Jin cùng Thượng Sĩ Seo đến trình diện để trách mắng và ra lệnh hạn chế dò tìm mìn có khả năng gây nổ vì không rõ nguồn gốc, và phải hoàn toàn hợp tác với bên quân Mỹ.
Tại Seoul, BS Kang hiện tại đã trở thành BS chăm sóc cho giới đại gia VIP. Bây giờ BS Kang Mo Yeon ăn diện sang trọng, trang điểm lộng lẫy, nổi tiếng như diễn viên đài truyền hình, khiến cho anh giám đốc bệnh viện nổi lên con lợn lòng, gọi nàng đến gặp anh ta tại một khách sạn sang trọng, nghĩ rằng với địa vị giám đốc sẽ dễ dàng chiếm đoạt thân xác cô BS này. Nàng tới nhưng là để tặng những cú quất vào mặt hắn bằng chiếc bóp xách tay tổ bố. Hậu quả là hôm sau trong cuộc họp các bác sĩ, anh giám đốc cho biết bệnh viện đang xây một chỗ trọ tươm tất cũng như một trạm y tế đủ tiện nghi khám bệnh và chữa trị cho những quân nhân thuộc lực lượng Liên Hiệp Quốc đang thi hành nhiệm vụ tại Uruk. Kang Moo Yeon được giám đốc gọi đích danh đề cử nàng làm đội trưởng đoàn y tế tình nguyện sang đó làm việc. Thế là nàng bị “đày ra nơi quan ải,” nhóm có thêm 2 bác sĩ, cùng 9 y tá do nàng chọn lựa.
Tại sân bay quốc tế Uruk, phái đoàn bác sĩ đứng giữa sa mạc chờ phương tiện đến bốc đi. Và rồi một trực thăng quân đội loại sâu rọm to tướng CH-47 hai cánh quạt đáp xuống, một toán 5 quân nhân mặc đồ bông màu cát sa mạc từ trong máy bay tiến về phía đoàn y tế một cách hùng dũng, dẫn đầu là Ðại Úy Yoo Shi-Jin mang cặp kính pilot kiểu quả trứng vịt, bước đi nghinh ngang, chạm vai nàng và vượt qua nàng một cách thản nhiên, là vì anh chàng còn bị quê cơ bởi lời từ chối thẳng thừng “chúng ta không hợp nhau” của nàng nơi quán nước dal.kommcoffee, trong đầu anh thốt ra câu nói “có lẽ trong lúc lướt qua nhau... chúng ta đã vô tình va vào nhau...” Thực ra, chàng bước về phía chiếc khăn voan trắng của nàng đã bị sức gió cánh quạt trực thăng tốc bay khỏi đầu rơi nằm trên mặt cát để chàng nhặt lên, sau đó trao lại cho nàng trong im lặng của cuộc tái ngộ quá bất ngờ đối với cô nàng Kang.

Trước hết, viên chỉ huy tự giới thiệu với phái đoàn 12 người mới đến: “Tôi là Ðại Úy Yoo Shi Jin, trung đội trưởng đội bảo vệ an ninh cho đội y tế Uruk trong thời gian mọi người ở Uruk. Xin chào.” Họ bay về doanh trại sau đó 10 phút, lúc 13 giờ 25 và được những quân nhân tại nơi đồn trú chào mừng bằng những tràng pháo tay và những vòng hoa choàng cổ. Ngạc nhiên nhất, một binh sĩ tiến vào lều BS Kang chào hỏi, té ra đây là anh chàng trộm điện thoại của Thượng Sĩ Seo hồi trước, anh tự giới thiệu theo giọng báo cáo cấp trên: “Binh nhất Kim Gi Beom, Lục quân của Ðại Hàn Dân Quốc, luôn gìn giữ danh dự và lòng trung thành!” Khán giả sẽ bắt đầu mong đợi trong hồi hộp về những gì sẽ xảy ra của đôi trai gái “tình trong thì đã, mặt ngoài tỉnh bơ” và bây giờ “em hậu phương” lại gặp chàng nơi “tiền tuyến.”
***
Trung úy Bác sĩ Yoon Myung Joo đứng nghiêm trang báo cáo trước vị tư lệnh là ba của nàng, “Ngày 21 tháng 5 năm 2015 đã nhận được lệnh phái binh đến y đội tại quân đoàn Uruk, Taebaek.” Ba nàng nhấn mạnh cho cô con nghe, ông chỉ vừa lòng Yoo Shi Jin thôi. Chuyện là, nàng trung úy này yêu Thượng Sĩ Seo Dae-Young, còn ba nàng thì chấm Ðại Úy Yoo Shi Jin vì là con của một vị tướng lãnh quân đội, như thế mới “môn đăng hộ đối.” Trớ trêu là hai chàng Jin và Seo là đôi bạn thân ngoài đời và còn sát cánh bên nhau trong cùng đơn vị tác chiến. Nay nàng trung úy quyết liệt xin chuyển đến Uruk với mục đích để ở gần bên người yêu.

Sơ lược về mối tình bất cập này, chàng Seo khỏe như con trâu nên thường giúp đỡ đồng đội khi học tập quân sự trong quân trường, khiến cho nàng BS trung úy trong đội quân y hỗ trợ chú ý. Khi biết Seo đi dự đám cưới của người yêu mà anh tuyên bố sẽ phá đám, nàng mặc sẵn bên trong chiếc váy dự tiệc rồi vào xe ngồi cùng Seo đi, bảo rằng tôi sẽ đóng vai tình nhân của anh để cho cô dâu cảm thấy hối tiếc đã không nhận ra người thanh niên lý tưởng này. Ðến đám cưới, cô đã tận tình diễn vai trò người tình, rồi còn sau đó nhiều lần đi nhậu nhẹt cùng thượng sĩ dưới quyền, hai người đã hạnh phúc qua nhiều lần hẹn hò, cho đến khi ba nàng phát giác được thì ông cứng rắn cấm cản người quân nhân này không được “trèo cao,” nếu cần, ông có đủ quyền lực để cách ly anh vĩnh viễn với con gái ông. Seo vì thế luôn có thái độ lạnh nhạt với người yêu, tuy nhiên nếu nàng trung úy không bám sát anh thượng sĩ để luôn làm rung động trái tim chàng, thì chuyện tình của họ cũng chưa biết sẽ ra sao? Cảm động nhất là về sau, khi nàng bị nhiễm loại virus M3 có thể mất mạng, chàng đã ôm nàng vào lòng và quyết tâm không còn tránh né tình yêu của cô gái yêu mình tận tụy.

Tại vùng địa đầu giới tuyến Uruk, nơi tiền đồn xa xăm này, nàng Kang được nhìn thấy sự trang trọng chào quốc kỳ của quân nhân đối với lá cờ đất nước ra sao. Chuyện nguy hiểm đầu tiên mà nàng bác sĩ trải nghiệm là khi cô cùng Jin lọt vào khu đất có chôn đầy mìn. Trong thị trấn của địa phương này có một cửa hàng bán đồ điện, chủ nhân là một đôi tình nhân người Hàn Quốc, anh chàng là bác sĩ tên Daniel nhưng không làm BS nữa mà nổi danh về tài sửa độ xe hơi, cô nàng nằm trong số những người bảo vệ hòa bình và là y tá trong trường hợp khẩn cấp. Daniel hiện vắng mặt bí mật, và danh tính anh bị cấm trở về Hàn vì có tên trong danh sách buôn lậu quốc tế. Cặp đôi này thỉnh thoảng xuất hiện và giúp đỡ tích cực cho toán Alpha, như trong trận động đất sắp xảy ra. Tại vùng này có bọn thương gia nặc danh buôn bán vũ khí lậu dựa vào thế lực của một số cảnh sát làm tay sai cho họ, chúng mang phù hiệu LHQ. Hoạt động của chúng chưa tìm ra manh mối được. Nguồn tin này do Trung Tá Park Byung-soo nói cho Ðại Úy Jin biết.

Một ngày, Jin đưa Kang đến một hoang đảo nổi tiếng vì có xác một tàu sắt to tướng nằm phơi trên bãi cát nơi có một vòng cung núi bọc quanh, cảnh trí vắng vẻ thơ mộng này được Kang diễn tả khi cùng Jin đi lên bãi, là “đẹp đến phát ngất luôn.” Huyền thoại của hòn đảo này là ai đến đây mang đi một viên sỏi thì nhất định sẽ trở lại nơi này. Jin nhặt trên bãi cát một viên đá cuội trắng hình dạng như quả trứng chim đưa cho Kang, nàng nói nếu đúng như truyền thuyết như thế, thì nơi này phải hết sạch đá sỏi rồi. Jin giải thích, thường thì những người quay trở lại đây sẽ để lại viên đá đúng chỗ cũ của nó, trả viên đá lại cho hòn đảo. Khi hai người ngồi đong đưa trên be thành tàu sắt ngắm cảnh, Kang được nhìn thấy hàng dãy những viên sỏi trắng phau lớn nhỏ nằm sắp lớp chồng lên nhau dài mút theo đường viền những thanh sắt niền khung chạy dọc theo bên trong thân tàu. Hai người cùng trải qua một ngày hẹn hò thơ mộng trong khung cảnh ấn tượng này, cho mãi đến khi dãy ngân hà hiện ra nằm vắt ngang trước mắt với hằng hà những vì sao nhấp nháy óng ánh trên nền trời đêm...

Quân Nhân.  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ