Chương 7

2.1K 35 1
                                    

Buổi trưa ngày đó, cậu 'ngủ' đến 6g chiều mới thức dậy, ngay cả cơm tối cũng không kịp nấu. Buổi tối, hai người đàn ông đang đắm mình vào " thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt" lại nhịn không được mà ăn cậu thêm một lần nữa, vì thế kế hoạch tới quán bánh chẻo của Cố Khê chỉ có thể lùi lại đến 2 ngày sau.

Ngày tới quán bánh chẻo, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc tất nhiên là cùng đi, Dương Dương và Nhạc Nhạc cùng Tom và Thomas cũng đi theo.

Nhìn thấy Cố Khê, nhóm người Đại Thuận miễn bàn là có bao nhiêu cao hứng. Cố Khê đem quà tặng tất cả mọi người, cậu cũng rất kích động, và cũng rất cao hứng. Rời đi lâu như thế, quán bánh chẻo không chỉ không bị đóng cửa, mà buôn bán còn tốt hơn lúc cậu chưa nghỉ dưỡng. Cậu rất cảm động, khi mọi người đều nhiệt tình ủng hộ cậu, giúp đỡ cậu như thế.

Cố Khê bây giờ không có khả năng mỗi ngày đều đến quán bánh chẻo giống như truớc đây. Thứ nhất – bé con còn quá nhỏ, thứ hai – cậu còn phải chăm sóc cho Angela. Bất quá, chờ sau khi Angela sinh bé con ra, cậu đã có thể 'đi làm' ở quán bánh chẻo.

Buổi trưa, Cố Khê cùng nhân viên của quán bánh chẻo ăn cơm với nhau. Cố Khê ở ngay trong quán làm một ít bánh chẻo, mấy người Đại Thuận đều không muốn đem bán mà cất riêng để ăn, Cố Khê cười đồng ý. Truớc giờ cơm tối, Cố Khê rời khỏi quán bánh chẻo, không quấy rầy mọi người buôn bán, mà cậu cũng phải về nhà chuẩn bị cơm tối.

Lên xe, Cố Khê phất tay nói tạm biệt với mọi người. Sau khi xe chạy đi, cậu nói với Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc: "Hay là cho Bình Quả đi học đại học đi, nó còn nhỏ như thế, hẳn là nên đi học."

'Đi học' là tiếc nuối của cậu, nhưng cũng không phải là quá tiếc nuối, cậu tình nguyện bỏ học, cũng muốn có được Dương Dương và Nhạc Nhạc. Nhưng Bình Quả không giống vậy, nó vẫn chưa đến 20 tuổi, hẳn là nên đi học.

Triển Tô Nam nói: "Anh sẽ nói chuyện với nó, để năm nay nó tham gia thi vào trường cao đẳng. Thi không đậu thì sang năm thi lại. Học đại học, cuộc đời của nó sẽ hoàn toàn thay đổi."

Cố Khê đồng ý gật đầu.

Trong lòng Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đau nhói, Cố Khê phát hiện sắc mặt của hai người thay đổi, lập tức hiểu rõ mà nói: "Các anh lại nghĩ đến chuyện trước đây nữa rồi. Nếu em đi học, sẽ không có Dương Dương và Nhạc Nhạc, các anh có muốn thế không?"

Ách... Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc do dự.

Cố Khê nhìn ra ngoài cửa sổ xe, khóe miệng là nụ cười hạnh phúc: "Dương Dương và Nhạc Nhạc là tài sản lớn nhất của em, không có gì có thể đổi lấy được bọn nó."

Kiều Thiệu Bắc thở dài một hơi, cũng cười: "Đúng vậy, con trai của chúng ta rất giỏi, đừng nói ngàn vàng khó đổi, ngay cả một quốc gia cũng không thể đổi được." Cầm tay Cố Khê, y hỏi: "Tiểu Hà, em có muốn đi học lại không?"

Cố Khê lắc đầu không chút do dự: "Em học y là vì thân thể của em, hiện tại có Angela và La Kiệt là hai người thầy đầy tận tâm, em đã rất mãn nguyện. Hiện tại, em có rất nhiều chuyện phải làm, không có thời gian để đi học lại, nhiều dự định cũng chưa hoàn thành xong."

Viễn Khê (Phiên Ngoại)Where stories live. Discover now