Chương 11

2.6K 133 0
                                    


     Gần đây trời rất nóng, không rõ vị thần nào đang hạ giới, cả nước thì đang mưa lũ, riêng thành phố này vẫn nắng chang chang. Bình thường năm rưỡi chiều tan tầm, nhưng hết giờ làm tôi vẫn ngồi trong phòng đợi một hồi, một là đợi ngoài đường bớt ùn tắc, hai là vì ngoài trời nắng nóng, vừa ra khỏi cửa đã có cảm giác như bị hun, nên đành ngồi trong phòng đợi nền trời hạ nhiệt một chút.

      Kể từ đầu mùa xuân, Trứng muối cứ thứ hai, tư, sáu là đến phòng tập gym, tôi không thích xem phim Hàn, nhưng đồng nghiệp đề cử xem thử 'Phẩm chất quý ông', trong phim có nói, đàn ông đến phòng tập thể hình là dấu hiệu... đã có người bên ngoài. Tôi bảo với Trứng muối, có em nào lọt vào mắt anh vậy, giới thiệu với em một chút đi, kết quả cuối tuần ấy hắn kéo tôi cùng đi luôn. Tôi chỉ kiên trì được hai tuần, một tuần sau công việc ùn ùn kéo tới, chẳng có thời gian đâu để nghỉ. Mấy ngày này, phòng tập của Trứng muối đang tu sửa lại, hắn đành kéo tôi ra ngoài tản bộ, tối đến cùng nhau chống đẩy, nói là đàn ông con trai thì phải có cơ bụng. Hôm nay là thứ sáu, đột nhiên không nghĩ ra nên ăn gì, tôi bảo hắn hay là đến căn tin trường N ăn đi, ngày nghỉ trong trường cũng không có nhiều sinh viên lắm.

      Ngày nghỉ chỉ có một người làm cơm, cơm nước xong trời vẫn còn chưa tối, chúng tôi đi dạo trong sân trường. Tầm giờ này mọi khi là vừa tan tiết cuối, sinh viên chen chúc trong căn tin, mỗi lần ăn ở đây, đều là tôi ngồi chiếm chỗ, Trứng muối thì đi lấy cơm. Nay trường nghỉ, cũng không chật ních người như mọi khi nữa, trong sân trường chỉ lác đác vài sinh viên đi qua đi lại. Cây ngô đồng đổ bóng, che đi ánh nắng lúc xế chiều, tôi nhìn bóng mình và Trứng muối in trên mặt sân, sánh vai hắn cùng bước. Trứng muối bảo, tôi và hắn là đôi tình nhân đặc biệt, nhiều năm như vậy vẫn chỉ sánh vai nhau đi trong sân, bởi vì cả hai không thể quang minh chính đại nắm tay, càng không nói đến ôm hay gì đó. Tôi cười cười, choàng tay lên vai hắn, đây là tư thế thân mật nhất của chúng tôi khi ở chốn đông người. Ngày còn trẻ, chúng tôi thích kề vai sát cánh, lớn hơn rồi lại chọn cách sóng vai nhau đi đơn giản như vậy, tôi thầm nghĩ, nếu sau này còn được ở bên nhau, tôi vẫn nguyện ý dùng phương thức thân mật này.

      Ở đại học N tôi quen nhất là khu ký túc xá, căn tin cùng thư viện trường. Trứng muối vẫn thường bảo, trên đời này không có thứ gì trọn vẹn cả, nếu cha mẹ không ủng hộ, hai chúng tôi phải tự lực cố gắng, đến khi đó đi gặp cha mẹ cũng không phải hổ thẹn nhiều. Cho nên tôi vẫn thường mang theo sách vở, cùng Trứng muối ngồi trong thư viện học cả ngày.

     Với bạn cùng phòng Trứng muối mà nói, tôi giống như một thành viên không thường trực, cho dù không học chung một trường nhưng vẫn rất thân thiết qua lại với nhau. Tôi và hắn chưa từng cố ý giấu mối quan hệ của hai đứa, luôn nghĩ sẽ có một ngày tuyên bố với toàn thế giới rằng "Đây là người tôi yêu", thế cho nên nếu bọn họ phát hiện, cả hai cũng sẽ không phủ nhận. Bạn cùng phòng của Trứng muối cũng biết quan hệ hai đứa tôi, nhưng không sớm như bọn lão Đường, mãi đến năm tư họ mới biết.

     Chia tay trước khi tốt nghiệp là tiết mục truyền thống trong tình yêu học đường, bạn cùng phòng Trứng muối, anh Phi, cũng không may bị dính chưởng.

[ĐAM MỸ] 37 độ rưỡi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ