Chương 32: Phi Lễ

9.8K 502 2
                                    


Nông lịch ngày hai mươi bảy, hoàng gia tế thiên, phong bút, khẩn cầu năm sau mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an là việc qua trọng nhất.

Giờ mẹo ngày hai mươi bảy, Dạ An Thần rời khỏi Thừa Thiên cung, đứng trước long liễn, tiến đến tế đàn, nàng chỉ nhìn Tuyết Sương Linh một cái, một câu đều không kịp nói.

Việc tế thiên cực kỳ rườm rad, một tháng trước Lễ bộ đã bắt đầu chuẩn bị, sữa chữa tế đàn, các kiến trúc cùng với các ngã tư, giết các loại súc vật làm tế phẩm, vì nữ đế bệ hạ cầu phúc, việc vụn vặc làm Lễ bộ bận sức đầu mẻ trán.

Sau nữa giờ, long liễn tới tế đàn.

Lúc này, các hoàng thân quốc thích và đại thần có tư cách đều đã đến tế đàn, im lặng quỳ gối hai bên, chờ đợi nữ đế bệ hạ đến.

Nghi thức Tế thiên, phong bút đến giờ Thân toàn bộ hoàn thành.

Các đại thần đứng phía dưới tế đàn đều nhanh không chống đỡ được, có vài vị thậm chí hôn mê, chỉ là nghi thức Tế thiên không cho bất kỳ đại thần nào rời đi, cũng chỉ các các đại thần bên cạnh giúp đỡ.

Chờ nghi thức chấm dứt, Dạ An Thần vội càng cho các vị đại thần đi cung điện bên ngoài, trong cung điện đã có bảy tám ngự y đang đợi. Đại điển Tế thiên chỉ có trọng thần triều đình cùng hoàng thân quốc thích tham gia, thị vệ cũng không được tiến vào.

"Xe ngựa đã chuẩn bị tốt, các vị đại thần về nghĩ ngơi đi. Dương Đô Chỉ huy sứ, nhất định phải hộ tống các vị đại thần an toàn về phủ" Dạ An Thần lắc tay áo, mĩm cười nói "Các Đại thần hôn mê trẫm sẽ phái người đem các nàng về."

"Tạ bệ hạ ân điển" Các đại thần hành lễ, đứng cả ngày, một ít võ quan còn chịu không nỗi, đừng nói chi quan văn.

"Dạ, bệ hạ" Một nữ tử mặc quan phục võ tướng hành lễ, là muội muội Dương Thiên Lâm – Dương Thiên Nhu.

Các đại thần đều đi, chỉ còn Dạ An Từ, Dạ An Thần cùng một nữ tử.

"Hoàng di, A Từ" Dạ An Thần mang theo Tuyết Sương Linh đi qua, nhẹ giọng nói "Thân thể Hoàng di thế nào? Hôm này ngươi cùng A Từ ở đây nghĩ ngơi đi."

Dạ An Thần trong miệng Hoàng di, là muội muội nhỏ nhất của tiên đế tên Dạ Vị Nhiên, năm nay ba mươi hai tuổi, có một Vương phu, vô tử, vì sinh non nhiều bệnh, thuốc không rời miệng, sau khi thành niên, được tiên đế phong An Bình Vương gia, dời ra cung tịnh dưỡng, rất ít ra phủ, cảm giác tồn tại tại rất nhỏ, thậm chí một số Đại thần còn không biết tồn tại vị Vương gia này."

Đời trước quan hệ của Dạ An Thần cùng Dạ Vị Nhiên không mặn mà, dù sao cũng cách một thế hệ, thường ít gặp, sau đó Dạ An Từ lại phản loạn, cũng không nhận được tin tức của Dạ Vị Nhiên, cũng không biết mất tích hay tử vong, sau đó Dạ An Thần lại hồi cung, cũng từng tìm Dạ Vị Nhiên, nhưng lại không có tin tức, dần dần liền quên mất.

"Cơ thể của ta còn không yếu như vậy." Dạ vị nhiên nhẹ nhàng cười cười, "Ta đã tốt hơn nhiều, tạ bệ hạ quan tâm."

BHTT| Edited| Nữ Đế Trọng SinhМесто, где живут истории. Откройте их для себя