END ( Quyển 17 )

1.5K 13 1
                                    

Vô Xỉ Đạo Tặc

www.dtv-ebook.com

Quyển 17

Chương 1

Thế Ngoại Đào Viên

Lần này là lần thứ ba Cổ Diêu du hành xuyên không gian. Lần thứ nhất chính là lần tới ma giới, tiếp theo là lần trở về Tạp Địch đại lục. Nhưng lần lữ hành này không giống như hai lần trước. Điểm khác nhau lớn nhát chính là thời gian được rút ngắn rất nhiều.

Sự khác biệt đó là vì thông đạo không gian có sự bất đồng so với những lần trước. Lần này "cửa" không gian không phải là hoàn chỉnh, do vậy nó có thế tự nhiên khép lại. Nếu trước khi khép lại mà người bên trong còn chưa kịp thoát ra thì nhất định sẽ bị ép nát vụn. Bởi vậy mà vị không gian đại ma đạo sư kia phải lợi dụng lực lượng của trận pháp để thuấn di tập thể, khiến thời gian di chuyển đươc rút ngắn đáng kể.

Qua một thông đạo tối đen như mực, giơ bàn tay trước mặt cũng không thấy ngón, chỉ thấy hoa mắt một cái, mọi người đã đi tới một địa phương.

Nói chính xác hơn là một thế giới.

Cái thế giới này hoàn toàn bất đồng với Tạp Địch đại lục.

Nhưng cuối cùng là bất đồng đâu thì lại không thể dùng ngôn ngữ diễn đạt được.

Đầu tiên là nó rất đẹp. Trong sương mù dày đặc, ẩn hiện các loại kỳ hoa dị thảo mà Tạp Địch đại lục không hề có, sắc màu rực rỡ, chen nhau khoe sắc. Những kỳ hoa dị thảo này khiến cho người ta phải ngạc nhiên không thôi. Chỉ có thể nói hai thế giới khác nhau về bản chất.

Quan trọng hơn là nơi này bầu trời xanh hơn, cây cỏ cũng xanh hơn, hoa lá lại càng tươi đẹp hơn. Bất cứ sự vật gì ở nơi này cũng đều có một tư vị khác. Nói cách khác là mỗi cung bậc, sắc thái ở thế giới này dường như đều phong phú hơn so với Tạp Địch đại lục. Thực sự là đó là một loại cảm giác rất kỳ diệu. Nếu nói Tạp Địch đại lục do một trăm loại màu sắc cơ bản tạo nên thì thế giới này phải do hai trăm, thậm chí nhiều hơn tạo thành. Đương nhiên càng nhiều màu sắc thì lại càng phong phú.

Vì vậy dù là một hạt cát, một giọt nước hay một phiến lá cũng không giống trên Tạp Địch đại lục, đều rực rỡ hơn rất nhiều.

Ngoài ấn tượng về thị giác thì còn có cả xúc giác. Không khí nơi này dường như cực kì trong lành. Tại Tạp Địch đại lục dù là ở những nơi hoang sơ nguyên thủy nhất cũng không có được thứ không khí tươi mát như vậy. Nó theo hơi thở thấm vào trong cơ thể người ta, ôn dưỡng lồng ngực, khiến người ta nảy sinh một loại cảm giác: hóa ra hít thở cũng có thể là một loại hưởng thụ như vậy. Cùng với không khí đưa vào mũi là hương hoa say đắm lòng người.

Đủ loại dấu hiệu chứng minh cái thế giới này có sắc thái thật phong phú, từ vị giác tới thính giác.

Gió nhẹ vuốt ve, suối reo róc rách, thậm chí cành lá đu đưa đều tạo ra những thanh âm thực dễ nghe, thanh âm của tự nhiên.

Tóm lại, mọi thứ của thế giới này đều khiến người ta nghĩ tới một địa phương không chút tỳ vết, một thế ngoại đào viên, nhân gian tiên cảnh hay chính là thiên đường. Dùng hết mọi từ ngữ để ca ngợi nó cũng không có gì quá đáng!

Vô Sỉ Đạo Tặc FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ