Quyển thượng ( C13 - C30 )

2.3K 24 3
                                    

Chương 13

Ta thực sự kinh ngạc, sau khi một loạt trợ thủ đắc lực kéo nhau phản bội, Trương Thủ Huy bằng vào cái gì lại cho rằng Trần Thạc ta đáng là con bài tối hậu của ông ta? Ta không phải mỹ nữ như Từ Tú Phương, tính tình lại càng khó khống chế. Chỉ có một cách lý giải duy nhất: ông ta cho rằng ý chí ta đủ kiên quyết, tất sẽ không như những kẻ khác dễ dàng trở mặt.

Trịnh Diệu Dương đã coi ta là con mồi mới, trừ khi ta chịu khuất phục, cậu ta sẽ không buông tha. Nhưng lần này Trương Thủ Huy nhất định cũng không nương tay nữa, ông ta đã quyết khống chế đứa cháu ngang ngạnh, còn về ta, có đáng giá hay không, ta có thể trở về hay không, còn chưa bàn.

Thẳng đến khi lên tới tầng cao nhất – tầng của Trịnh Diệu Dương, ta đã không còn quá bất mãn với sự sắp đặt của cậu ta. Chuyện gì cũng có được có mất, cậu ta cũng rất mạo hiểm, một bên khống chế ta, cùng lúc ta cũng có thể canh chừng lại cậu ta, hai bên đều mất tự do, xét cho cùng, cậu ta còn có điểm bất lợi hơn.

Nhận ra hai phòng làm việc sang trọng chỉ ngăn cách bằng một bức tường thông thường, khoảng giữa còn trổ thêm một cánh cửa, đại khái từ bên này sang bên kia bất quá mất một giây; tình thế này khiến ta thực có phần bội phục Trịnh Diệu Dương.

Bất đắc dĩ trơ mắt nhìn cậu ta thản nhiên bước qua "ranh giới", một đôi con ngươi sâu đen thăm thẳm, không sao che giấu được vẻ sắc sảo đến ương ngạnh: "Số tài liệu Jolie đưa đã đủ cho anh vừa ý chưa?"

"Ngày đầu tiên đã chuyển lên chuyển xuống, đã xem xong sao được~"

Trước sự châm chọc cố ý của ta, cậu ta chỉ cười lạnh một tiếng, thờ ơ ngồi xuống sô pha.

"Tôi mặc kệ anh đến từ đâu hay ai phái anh đến, đã vào đây thì phải làm việc cho Trụ Phong, muốn điều tra, bới móc tùy ý, chỉ cần anh đủ sức."

Cậu ta rõ ràng có sẵn khí thế áp bức dọa người, có điều trong mắt Trần Thạc ta, mấy lời vừa nghe không khác gì nói qua quýt cho xong.

"Tôi hoàn toàn làm việc vì Trụ Phong."

"Tốt nhất là thế.", cậu ta vừa nói xong đã rút di động ra nghe: "A Nguyên?"

Sắc mặt Trịnh Diệu Dương từ từ lạnh băng theo những câu nói từ đầu dây bên kia, con ngươi cậu ta dần co rút, đầu mày nhíu lại... điềm báo sắp có đổ máu đây.

Từ đầu tới cuối, cậu ta chỉ nói một câu: "Tôi tới đây."

Xem ra, cậu ta gặp phiền phức rồi. Ta tự nhiên hơi bực bội, lại có người nhanh tay hơn ta?

Bước chân Trịnh Diệu Dương đột nhiên dừng lại ngay trước cánh cửa ngăn cách hai phòng, cậu ta quay lại liếc mắt nhìn ta. Ta đứng lên đi theo sau, cậu ta cũng không ngăn cản.

Có đôi khi ta không lý giải được cậu ta, cậu ta luôn luôn cho ta cơ hội tiếp cận, mà bất cứ kẻ nào một khi đứng trước đối thủ của mình, không thể nhất nhất không lộ ra sơ hở... bởi vậy, ta cho rằng cậu ta cố ý. Có thể trước đây từng có kẻ bị thu phục bởi trò tín nhiệm vờ vịt này của cậu ta, bất quá đòn tâm lý cũ rích này với ta cũng không dùng được.

Xung độngWhere stories live. Discover now