Chương 1: Summer

1.4K 41 2
                                    

Chương 1: Summer

Khi mùa hè đến, Katherine không nghĩ là cô sẽ để phí phạm nó vào mấy trại hè như thường lệ, dù sao thì cô cũng không có tiền để chi trả cho điều đó, những năm gần đây gia đình cô không được dư dả cho lắm. Vậy nên không điều gì có thể ngăn cô tìm một công việc bán thời gian vào mùa hè để kiếm thêm tiền sinh hoạt. Dù rằng đã có một vở kịch mới gọi lại cho cô, nhưng số tiền cho vai diễn phụ đó chỉ bằng một phần ba số tiền cô có thể kiếm được nhờ công việc bồi bàn, chưa kể đến tiền tip.

Đấy là lí do đơn giản cho việc cô có mặt ở cửa hàng này hôm nay. Katherine lớn lên ở nông trại, phần lớn thời gian khi còn nhỏ của cô gắn liền với những chồng cỏ khô, nhà kho và đàn gia súc của gia đình, thế nên chẳng có ai đồng tình với việc cô trở thành một ca sĩ, nhưng cô vẫn đăng kí và đỗ vào đại học Sam Houston. Mọi năm cô sẽ có một khoản kha khá phí sinh hoạt được gửi tới bí mật từ mẹ cô, tuy nhiên, mấy năm khó khăn đã khiến bà tiết kiệm hơn khá nhiều, khi cô nói rằng mình cần tiền, bà sẽ gửi cho cô, nhưng số tiền giảm dần và chuyển thành đồ dùng, cô nghĩ bà đã bán nữ trang của mình. 19 tuổi là đủ để cô kiếm một công việc bồi bàn, họ vẫn hay xem thường những cô gái đồng quê, nhưng ít ra cô hơn họ về tính tự lập, với số trang trại ở Texas, nếu không ai nhận cô vào một vở nhạc kịch nào, cô vẫn có thể làm thuê ở các nông trại.

Khi bước vào cửa hàng, Katherine không nghĩ rằng nó sẽ đông đúc như vậy, nơi này ồn ào, chắc họ cũng tăng tiền lương vì lí do đấy. Cô đến thẳng bàn lễ tân, họ không nói cô phải làm gì hôm nay mà chỉ kêu cô đến sớm nhất có thể, thế nên cô đã có mặt ở cửa hàng ngay sau khi vừa phụ giúp Laura – người bạn thân đã cho cô ở nhờ vào mùa hè, dọn dẹp nhà cửa. "Xin chào, tôi là Katherine Rose Clarke, bồi bàn mới."

Người phụ trách lễ tân nhìn cô trong một lát rồi xem xét lại đống hồ sơ trên bàn làm việc. "Katherine? À đúng rồi, cô nên đến sớm hơn, đúng lúc đông khách. Nhưng không sao, bây giờ cô đi thẳng, đến chỗ cầu thang thì rẽ phải, Jane sẽ hướng dẫn cô." Cô gật đầu cảm ơn, sau đó nghe theo lời người đó và đi về phía cầu thang, 2 tháng hè của cô sẽ dính chặt với nơi này. Dù không muốn phàn nàn, nhưng cô không thích một cửa hàng đồ ăn nhanh cho lắm. Nhưng đây là nơi trả lương cao nhất.

"Cô là Katherine?" Khi cô rẽ phải vào có mặt ở phòng nhân viên, ngay lập tức một cô gái tóc vàng đi đến và hỏi cô. "Đúng vậy, cô có thể gọi tôi là Katie, như vậy ngắn hơn." Phần lớn ít người gọi cô với cái tên thật đấy, bản thân cô cũng không thích sự dài dòng của nó.

"Vậy Katie, đồng phục không có size, nên cô chỉ cần mặc vào thôi, cứ nói với tôi nếu cô muốn sửa lại một chút cho vừa. Quản lý may nó rộng, thực ra là khá rộng đấy." Jane đưa cô một sấp quấn áo, tạp dề và một biển tên đơn giản. Điểm cộng ở một cửa hàng như thế này là cô sẽ có đồng phục riêng. Nhưng nó có đến vài chục cái điểm trừ mà cô không muốn nhắc đến. "Giờ làm việc là từ 7h sáng đến 22h, chúng ta được nghỉ 30 phút lúc 11h nếu cô làm ca 1, sau 2h nếu cô làm ca 2. Buổi chiều và sáng sẽ ít khách nên chúng ta có thể thoải mái. Đây là nội quy, cô sẽ không muốn mình vi phạm cái nào đâu, vì họ sẽ trừ lương với mỗi lỗi vi phạm." Jane tiếp tục lời hướng dẫn của mình và đưa cho cô một tập giấy ghi chi chít toàn chữ.

[GL/ FINISHED] YEAR: Năm thángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ