Chương 15

2.1K 68 3
                                    

Sửa sang lại bản thân mình, khi bước ra khỏi văn phòng Tang Mặc Ngôn thì đã hơn 2h rồi. Đi đến thang máy, cậu chạm mặt Âu Dương Hằng Ngữ vừa mới gặp lúc trước.

Nhìn thấy Âu Dương Hằng Ngữ có vẻ như đứng chờ đã lâu, Thu Tư lập tức hiểu ra, hỏi: "Anh đang chờ tôi à?"

"Đúng, tôi đang chờ cậu. Tôi có thể gọi cậu là Thu Tư không?"

Thu Tư khẽ gật đầu, nở nụ cười thân mật với Âu Dương Hằng Ngữ: "Đương nhiên có thể."

"Nếu như vậy, cậu và tôi coi như là bạn bè. Cậu cũng gọi tôi là Hằng Ngữ đi. Chúng ta có thể nói chuyện chứ?"

Biết nội dung vấn đề mà Âu Dương Hằng Ngữ muốn nói, Thu Tư miễn cưỡng gật đầu: "...Được."

"Chúng ta qua bên kia đi." Âu Dương Hằng Ngữ chỉ một nơi cách đó không xa rồi làm một tư thế mời cậu qua đó.

"Vâng." Tuy rằng bốn phía rất im lặng nhưng dù sao cũng là tầng chuyên dụng của chủ tịch, quả thực không thích hợp nói chuyện. Hơn nữa bất cứ lúc nào cũng có thể bị Tang Mặc Ngôn phát hiện cho nên Thu Tư cùng với Âu Dương Hằng Ngữ đi đến chỗ kia.

Khi đến nơi để nói chuyện, khuôn mặt của Âu Dương Hằng Ngữ khôi phục lại vẻ nghiêm túc lúc đầu: "Thu Tư, tôi muốn nói với cậu về chuyện của Mặc Ngôn. Mặc Ngôn là một người đàn ông tốt, Vương Lạc đã kể cho tôi những việc xảy ra giữa cậu và Tang Mặc Ngôn trong mấy ngày qua. Tôi quen Mặc Ngôn đã lâu, chưa từng nhìn thấy anh ấy để tâm đến người nào như vậy cả. Tôi cũng biết tình yêu của anh ấy mang đến rất nhiều phiền toái cho cậu..."

Không đợi đối phương nói xong, Thu Tư đã lên tiếng cắt ngang: "Hằng Ngữ, những điều anh nói tôi cũng biết. Tang Mặc Ngôn đối xử tốt với tôi, tôi rất rõ ràng. Nhưng mà nếu hai người chúng ta đổi lập trường cho nhau, tôi tin anh cũng sẽ hiểu được tâm trạng của tôi. Tôi còn công việc, tôi đi trước. Chào anh."

Âu Dương Hằng Ngữ giơ tay kéo lấy Thu Tư đang muốn rời đi: "Thu Tư, tôi chỉ muốn cho cậu biết, Mặc Ngôn dù có nhà, có người thân nhưng sống không hề hạnh phúc. Sự giáo dục mà anh ấy phải chịu đựng từ nhỏ là rất tàn khốc. Rất nhiều sự thật khiến anh ấy càng thêm lạnh lùng hà khắc. Cho nên khi đối mặt với cậu là người duy nhất làm cho anh ấy động tâm, Mặc Ngôn không hiểu phải bày tỏ như thế nào. Tôi hy vọng cậu có thể cố gắng hiểu cho Mặc Ngôn."

"...Tôi sẽ cố."

Nghe được câu trả lời của Thu Tư, Âu Dương Hằng Ngữ mỉm cười buông tay cậu ra: "Chúc cậu và Mặc Ngôn hạnh phúc."

Ngẩng đầu nhìn Âu Dương Hằng Ngữ, từ trong ánh mắt của đối phương, dường như Thu Tư nhìn ra được điều gì. Vừa muốn mở miệng nói, Âu Dương Hằng Ngữ đã nâng tay làm động tác cấm thanh rồi nhắm mắt lại, mỉm cười lắc đầu. Trên gương mặt tuy là ý cười nhưng lại làm Thu Tư cảm nhận từ dáng tươi cười kia một sự đau khổ.

Buông tiếng thở dài, Thu Tư xoay người rời đi. Vì tâm tình phiền muộn nên cậu không muốn đi thang máy xuống lầu mà chọn lối đi an toàn bên kia. Bước xuống cầu thang, từng bậc từng bậc đi xuống tầng dưới cho đến khi bị một tiếng tranh chấp lớn làm giật mình mới dừng bước chân lại...

[ Đam mỹ ] Thu Tư ( Hoàn: Quyển 1 & 2 ) (HAY)Where stories live. Discover now