Chapter 43

2.8K 64 0
                                    


Chapter 43

Lumipas ng ayos ang buong araw ko.. minsan napapansin kong weird si Yueh.. gaya ng pagsabay nya sa akin na mga-lunch at ayaw nyang may kasama kaming iba.. pero ayos lang naman yun.. si MIA? ayun.. mamatay na xa. care ko! joke.. haha.. hindi makatingin ang loka sa amin.. lalo na at kumalat na yung ginawa nya.. (by means of Yueh-kun fans..haha)

At ngayon..naglalakad ako (with him) papunta sa huli kong class..

Reled

Ayan na naman.. naasar na naman ako.. oo.. mahal ko xa.. kaso.. minsan.. his ego is too much to handle.. alam nyo yun? Nga pala.. nagkausap kami sa phone last night.. at nauwi lang ang usapan namin sa pikunan.. dahil 1. nakabatak yata xa ng solvent at high xa kahapon.. meaning.. mayabang, akala mo kung sino, at kung anu-ano pa xa pag ganun 2. inupakan ko naman ang naphthalene (o moth balls.. in human words.. haha), at masama ang timpla ko kahapon.. dala pa rin ng bitter event.. at pati na rin yung napag-usapan namin kahapon nina jhas.. pasalamat nga si mia at hindi xa ang napagbuntungan ko ng asar..

Pasalamat xa.. at yun ang ginawa ko kay Aidan kagabi. At kung tatanungin nyo kung ano yun

Secret!haha..

Pagpasok ko ng room..dumerecho agad ako sa upuan ko..nandun na rin xa..si Yueh? nag-cr muna..

Sinamaan nya ako ng tingin pagkaupo ko

"what?" sabi ko sa kanya
"kailangan mo ba talagang gawin yon?"
"ang alin?" inosenteng tanong ko sa kanya
"ang sigawan ako sa cp na akala mo bingi ang kausap tapos ay pagbagsakan ako ng cp??"
"hindi naman masyadong malakas"
"ANONG HINDI MASYADONG MALAKAS?? KAHIT SI YUEH NAGISING SA SIGAW MO KAHAPON!!"

eh??haha..

"mayabang ka na masyado eh"
"hindi ah!"
"oo! Ayaw mong aminin na nanalo ako sa debate"
"which is NOT TRUE dahil wala namang sinasabi si sir na nanalo ka"
"POOR AIDAN.. aminin mo na kasi na.. you lose"
"PASALAMAT KA AT NAG-BELL-"

tiningnan ko lang xa sabay duro sa kanya sa dibdib.."IKAW! IKAW ANG PASALAMAT AT NAG-BELL dahil kung hindi.. mabubunyag sa lahat na.. ang Aidan na kilala nila is a total USER"

Natahimik xa..ako din..patay..mali ata ang nasabi ko

"Ai-"
"below the belt na yan"
"I know but-"
"look..if bitter ka..wag mong isisi sa iba..remember.." bumulong xa sa akin "we both benefit from that crap relationship!"

kumukulo na ang dugo ko..

"YOU!" sinamaan ko xa ng tingin "CRAP??? yun ang tingin mo doon??? mag-sosorry pa naman ako sa sinabi ko sayo..BUT..tingin ko..WAG na lang pala..ayoko ng magsayang ng panahon sa mga EGOISTIC na katulad mo!"
"nagsalita ang hindi!"
"mayabang!"
"maarte!"
"USER!"
"BITTER!"

"ei?"

"WHAT???" parehas naming sabi sa nagsalita na si Yueh
"lower your voices..halos parinig na kayo ng lahat"

ohno.. at tumignin ako sa paligid..no doubt..parinig kami ng lahat

bumulong ako kay Yueh "hanggang saan yung parinig nyo?"
"nothing much..yung mga pahuli lang..yung crap thing na galing sayo"

napa-buntong hininga ako..okay..wala naman masyado

"ang lakas kasi ng boses" siniko ko nga ng isa "ouch!WTF??"
"shut up! Gusto mo pa ng isa??" sinamaan ko ulit xa ng tingin..xa?matapos nya makipaglaban ng samaan ng tingin..sumuko rin xa at nagbasa na lang ng libro

"alam mo..ngayon ko lang nakita ng ganyan si insan" bulong ni yueh
"I don't care"
"really?"
"YUEH" xa naman ang binalingan ko "gusto mong makaisa?" umiling lang xa "good"

dumating si sir..kasama si tuko..

"please..sir"
"no..ms. salcedo..final na ang desisyon ko"
"but-"
"go to your seat"

padabog na umupo ang tuko tapos sinamaan ako ng tingin..PROBLEMA NYA???

"Class.." bungad nya "next week..Friday is your.. immersion"

WHAT???

IMMERSION NA????

Naghiyawan ang lahat..lahat natuwa sa balita ni sir

Well..kung hindi nyo po alam..ang immersion po ay isang event na kung saan pupunta kayo sa isang remote area at titira doon for 2-3 days..makikisama kayo sa may-ari ng bahay na tutuluyan nyo..walang arte-arte..whether..wala silang kuryente o sa sahig lang sila nahiga..wala ka dapat reklamo..masusubok talaga ang pakikisama mo dito..

"3 sa isang bahay"
"kanya-kanyang pili sir??"
"NO"

nag-react ang lahat..

"ako ang pipili"

isa isa nalaman na nila na ang mga group nila.. at nagwawala na sa likod si Sydney.. paano ba naman.. ang 2 nyang kagrupo.. parehas.. weird.. oo..weird si Dan at si Julia..

si Dan kasi ay isang psychic (sabi nya) kumbaga..kung alam nyo ang Hana Kimi..xa yung parang isa doon na lagi daw nakakausap ang mga spirits..

si Julia??err..paano ko ba sasabihin ito..well..magbestfriend sila ni Dan..at..xa naman.. mahilig sa mga engkanto stuff..


halos mabaliw ako ng malaman ko na sila ang ka-group niSydney..wahahaha..karma!

"Iexsha-"
"sir??"
"with Yueh"

"YES!" ngumiti ako kay Yueh..hehe..ayos..kahit sino na yungisa..kasama ko naman si Yueh!

"and-"
"and?"
"Aidan"

okey si ano lang pala..

O_O

O_O

"WHAT????"

Spaces To Fill Book 2: Struggle For Love (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon