Chương 33

2.5K 73 3
                                    

Chuyện Tư Mã Dục nhảy xuống nước, Thái Phó đã sai người báo tin cho Hoàng Thượng và Hoàng hậu từ sớm.Khắp nơi mưa to gió lớn, sóng nước cuồn cuộn. Muốn đi tìm cứu người còn khó, huống chi là nhảy luôn xuống nước? Vậy nên mọi người không có nhiều hi vọng.

         Cũng chỉ có Vệ Lang và Tạ Liên là cắn chặt răng, liều chết không buông tay, dập dềnh trên sông, tìm kiếm không bỏ sót một chỗ nào.Vệ Lang dọc theo hạ lưu thì nhìn thấy một thôn nhỏ, liền hùng dũng mang theo mười mấy thôn dân kéo tới.Đang đêm hôm, bỗng dưng lại có mấy ngàn vệ binh bao vây thôn, từng bước chân giẫm lên mặt đường, cứ như là tiếng sấm dồn dập. Đèn đuốc chiếu sáng cơn mưa đêm, sáng rọi cả bầu trời đêm, dân chúng vô cùng hỗn loạn.

Ngoại trừ các cụ lão trong thôn đang chạy ra đón tiếp, mọi người còn lại đều nhanh tay đóng chặt cửa. Lo sợ sẽ gây ra mầm tai họa nào đó.Không ngờ Vệ Lang vô tình đi ngang qua Tả gia, Tả Giai Tư đứng trong phòng nhìn ra, thấy anh hơi quen mắt, mới quay sang hỏi anh cô một câu. Anh của cô chỉ nói bọn họ đang tìm một nhân vật quan trọng, Tả Giai Tư liền nhớ tới chuyện A Ly bị lạc ở Đông Sơn dạo trước, tình hình khi đó cũng tương tự hôm nay.Mặc dù tự cảm thấy chuyện sẽ không trùng hợp thế, nhưng việc cứu người vẫn là quan trọng nhất.

Đừng thấy cô chỉ là một thiếu nữ nhỏ nhoi, khắp Đông Sơn này cô thông thuộc nó tới mức như là sân nhà mình, thế nên những tình huống như thế này, cô còn khả dụng hơn bọn nam nhân bình thường tại đây. Nên không hề kiêng dè, vội thay áo tơi rồi chạy ra.Chỉ là một cô thiếu nữ nhỏ bé lại gan dạ và có trái tim nhiệt tình giúp đỡ người khác đến thế, Vệ Lang cảm kích muôn phần, bèn để cô đi bên cạnh mình để chỉ đường.

Cô nàng này thực nhanh nhạy, vừa nghe Vệ Lang nói sơ qua, là biết ngay lý do vì sao bọn họ rơi xuống nước. Chỉ phân tích chút ít, thì đã biết nếu bị đánh lên bờ, sẽ dạt lên chỗ nào, sau đó liền dẫn mọi người đi.Lúc ở trên đường, nhìn thấy phần thân con cá lớn bị người ta đập nát ở giữa, phần này còn bị mắc vào đống dây lằn nhằn, Vệ Lang mặt mũi hơi tái xanh, sau đó ôm trán cười rộ lên —- hai người này, đúng là phước lớn mạng lớn mà.

Bây giờ, nhìn thấy ống khói đang nhả ra làn khói trắng, cũng đã thông suốt hết hành tung và tình huống của Tư Mã Dục, hy vọng không tới mức hắn bị hôn mê, chỉ cần tay chân bị đau chút ít để nhớ đời là được.Rồi phân phó người gọi bọn thái y đằng sau nhanh đuổi kịp, còn mình thì theo sau Tả Giai Tư tới đó để xác nhận.—- Anh nhớ ra đêm hôm qua, trước khi Tư Mã Dục nhảy xuống nước đã cởi hết quần áo.

Nếu để cho nhiều người nhìn thấy Thái tử quần áo không chỉnh tề, thì không được hay cho lắm.Đến trước ngôi nhà gỗ, Vệ Lang gõ cửa. Tả Giai Tư cũng nhoài lên cửa sổ.Cô vừa nhìn vào đã trông thấy A Ly, lập tức réo gọi: "A tỷ!".Tư Mã Dục nhạy bén, vừa nghe thấy đã nhìn qua. Thì thấy một cô gái đang ghé vào cửa sổ nhìn vào, đối diện với ánh mắt anh, đôi mắt đó liền ngẩn ngơ, giường như đã phát hiện ra trong phòng còn có người khác.

Ngay lập tức sắc thái khuôn mặt chuyển từ trắng sang đỏ hồng, màu đỏ ngày càng sục sôi.Sau đó cô gái đó hoảng hốt thụt đầu như một chú thỏ, rồi co giò chạy biến.Tư Mã Dục cúi đầu nhìn lại.... Trên người anh chỉ mặc độc nhất một chiếc quần, thân trên để trần. Quả là mất mặt.Kế đó lại nhìn sang cô vợ mới cưới đang cuộn tròn trong lòng mình, liền bậc cười hi hi.

Ba Lần Đi Thi Thái Tử Phi - Mậu Lâm Tu TrúcWhere stories live. Discover now