Chương 9. Món đồ mới

794 56 1
                                    

Đến hẹn lại lên, hôm nay là ngày cả ba gia đình tụ họp với nhau. Ban đầu chỉ là thói quen của người lớn nhưng dần dà lại kéo theo tụi trẻ. Không như thường lệ lần này nơi tổ chức là nhà Cự Giải chứ không phải nhà hàng của cô, hình như cũng chẳng có gì khác mấy. Và như mọi hôm bà Mai là người đứng bếp và không cho bất kì một ai khác vào trong kể cả cô con gái của mình.

Tuy phải nói là ngày nào cũng gặp mặt nhưng ba đứa cứ có bao chuyện để nói từ trên trời dưới đất, kể cả con chó nhà bên cạnh cũng được đem ra bàn tán để rồi kết thúc là sự thương tâm số phận của chúng. Với những ông bố, họ chẳng thua kém gì mấy cô công chúa nhà mình. Cũng lắm chuyện để nói, bởi họ không thường xuyên gặp nhau nhưng khi có dịp ngồi lại vẫn là chiến hữu tốt của nhau. Nhìn bề ngoài hai ông bố khác nhau rất nhiều, Kim Ngưu và Thiên Bình chẳng khác nào bản sao khác giới. Bố Kim Ngưu là một bác sĩ điển hình cùng cặp kính lão khá lớn trên gương mặt phúc hậu. Bố Thiên Bình thì là đại ca xã hội đen khét tiếng nên thân hình đều tràn ngập hình xăm chi chít. Bây giờ ông hiền rồi chứ trước kia nghe nói rất có tiếng tâm trong giới giang hồ, không những vậy bên cảnh sát cũng rất thân thiết với cái tên Hội Hoa Mai.

Còn nhớ năm xưa khi có cậu con trai chọc gẹo Thiên Bình vì có bố là dân đàn anh khét tiếng, nghe nói sau đó một tuần chẳng thấy mặt mũi của cậu ta nữa.

Bà Mai mẹ Cự Giải đi từ bếp ra ngoài đem theo một khay nước, bà thoải mái ngồi xuống ghế. Khuôn mặt của người phụ nữ trung niên tuy có vài vết chân chim nhưng không thể phủ nhận xưa kia và nay bà vẫn là một mỹ nhân hoàn hảo. Ngồi gần Cự Giải cứ như thể chị em trên nhau vài tuổi.

"Ma Kết dạo này có vẻ bận nhỉ?" Cô con gái không nói ra nhưng bà nhìn là biết tình cảm trong lòng nó thế nào.

"Hôm nay anh ấy có ca mổ chắc sẽ đến ngay thôi cô à." Kim Ngưu nói đỡ, lấy nước từ khay chia cho mọi người.

"Tuổi trẻ còn sức cứ làm việc đi, về già sẽ chẳng còn sức nữa." 

"Trẻ thế nào chứ cứ lao đầu vào công việc thế kia nhìn lại sẽ chẳng còn gì đâu." Bà Mai phản pháo ý kiến của ba Kim Ngưu.

"Chẳng còn là thế nào, nó vẫn còn gia đình như tôi cơ mà, cô cứ khéo nói." Ông Nam cũng không chẳng chịu ngồi yên.

"Chẳng phải ông anh dạo này cứ mệt tim sao, vậy con trai đâu.?" Chỉ tội cho ba cô con gái ngồi giữa cứ nép người gần sofa đến hình sang hai người cũng thấy sợ.

"Tôi còn có con gái mà, nó chăm tôi còn giỏi hơn anh nó ấy chứ. Vả lại chỉ là bệnh người già chẳng có gì phải làm lớn chuyện cả." Ông uống ly nước cho trơn cổ, tiếp tục cuộc chiến.

"Ừ cứ để vậy đi... bệnh người già ai vậy chắc anh Hoa cũng bị chắc. Già rồi, thân lại là bác sĩ mà chẳng thèm chú ý đến sức khỏe của mình tí nào cả, cứng đầu." Riết rồi cũng quen, kết thúc câu chuyện luôn có ông Hoa góp sức,  nên giờ ông mới thản nhiên để yên uống nước hoa quả, tiện tay cầm remote mở tivi.

Không hiểu tính khí của hai người thế này làm thế nào mà họ có thể nào bạn bè để rồi lâu lâu lại họp mặt thế nhỉ. Thật là khó hiểu.

Tin nóng hôm nay là chiếc cài hoa của vương hậu Trung Quốc được mua lại bởi một thương gia nổi tiếng của nước. Thế nhưng điều làm mọi người bên dưới chú ý là bản tin có đề cập đến WhyB, nghe đến cái tên này không hô mà ai cũng đều ngồi thẳng dậy, trố mắt nhìn, tai nghe ngóng.

Chiếc cài hoa được Tổng tài Sư Tử đem về nước với giá ngàn đô. Theo các chuyên gia khẳng định thì chiếc cài hoa này được đem ra làm mồi nhử WhyB, không biết anh có dễ dàng mắc câu hay không? Lần này nếu anh không xuất hiện sẽ dấy lên dư luận anh chỉ là kẻ nhát gan thích những điều dễ dàng.

"Sư Tử? Tên này nghe rất quen." Kim Ngưu nghiêng đầu suy nghĩ như chợt nhớ lại anh ta là Tổng tài vậy có lẽ đã từng nghe qua

Theo sau đó là những bình luận của người chuyên gia chưa từng nghe tên khẳng định rằng đây là một món đồ đáng giá và chắc chắn sẽ được WhyB để mắt. Tiếp đến là sự ủng hộ của người hâm mộ anh lẫn những kẻ ngoại cuộc chê trách. Nhận thấy tình hình không ổn, ông Hoa liền đưa tay nhấn tắt.

Một hồi im lặng bị Thiên Bình phá vỡ. "Đương nhiên là phải tới chứ, phải vậy. Hắn ta là ai cơ chứ? Kẻ hám của."

"Chẳng lẽ bài báo đã đưa tin mà WhyB lại chẳng hay, anh ta phải tránh nó chứ. Dại gì mà thách thức." Kim Ngưu cũng góp ý.

"Đúng vậy chẳng lẽ lại tự chui đầu vào rọ." Bà Mai cũng góp gió.

Mọi người bắt đầu bàn tán to hơn khi Thiên Bình quyết giữ vững ý kiến của mình. Riêng Cự Giải cô chỉ ngồi trầm ngâm như người vô hồn suy nghĩ gì đây. Ý nghĩ anh sẽ liều mình nhào vào dầu sôi mà xuất hiện trong buổi triển lãm đấy nhưng rồi sau đó lại dấy lên nỗi lo lắng bất chợt, lỡ như hôm đó anh không được may mắn mà bị bắt thì sao? Thế rồi mọi chuyện sẽ chuyển biến thế nào? Một chuyên gia máy tính đội lốt tên trộm thế kỉ. Cô chẳng dám nghĩ đến những gì báo chí sẽ đưa tin nữa rồi.

"Cự Giải, cậu nói gì đi chứ, WhyB sẽ xuất hiện chứ?" Những ánh mắt còn lại nhìn vào Cự Giải.

"Có hay không chỉ có WhyB mới biết được."

"Ai biết được chuyện gì?" Ma Kết bước vào nhà nhìn mọi người cười rất tươi nhưng không dấu được vẻ mệt mỏi. Anh nhìn sang Cự Giải nhưng chẳng được đáp lại.

"Về rồi, ăn cơm thôi." Bà Mai đứng dậy đi vào bếp, tiếp sau mọi người lần lượt đi theo.

Bữa cơm của đầu bếp phủ Tổng thống quả là rất ngon nhưng Cự Giải chẳng biết nó mặn nhạt thế nào, suốt bữa cũng chỉ nói vài câu thêm muối.

Bữa ăn kết thúc, sau khi cho chén dĩa vào bồn, mọi người cùng nhau kéo ra ngoài để lại Cự Giải và Ma Kết.

"Trông em có vẻ không được vui!"

"À. Em đang suy nghĩ cho mấy món ăn đó mà." Cự Giải cũng tự nhủ trong lòng như vậy.

Sau câu đó cô tiếp tục im lặng chuyển bác nhưng mãi chỉ có một cái từ đầu đến giờ.

"Có gì ngoài cửa kìa." Ma Kết chỉ tay ra ngoài, theo phản xạ Cự Giải cũng nhìn theo nhưng hóa ra chỉ là trò của anh vì muốn quẹt bọt xà phòng lên má cô. Thấy cô chẳng buồn phản ứng mà lấy tay lau đi Ma Kết liền làm thêm lần nữa lại còn cười to khi thấy vẻ mặt của cô nàng. Lần này Cự Giải hòa người liền lấy bọt đầy tay đập mạnh mà mặt Ma Kết rồi cười ngặt nghẽo như người bệnh. Cứ vậy cả hai cùng đùa giỡn với nhau bỏ mặt đóng bác dĩa chổng trơ.

Bên ngoài tuy tivi đang bật, năm con người chẳng có ngoài sofa, họ rủ nhau ló đầu qua vách nhìn chuyện tình cảm của đôi nam nữ mà hài lòng.

----

Chap dài nhỉ :) 

[12 Chòm Sao. Thiên Yết - Cự Giải] Mr. RightWhere stories live. Discover now