#4. "Chim Lợn" là loại động vật gì?

3.2K 486 109
                                    

Chim lợn hay chim cú lợn là loài chim rất thông minh, đáng yêu. Tuy nhiên, từ xa xưa ở Việt Nam, chúng bị coi là quỷ dữ vì người ta tin rằng chim lợn kêu ở đầu hồi nhà ai thì nhà đó sắp có người chết. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại không tin vào điều đó. Chim lợn thực sự là một loài động vật có ích.

Họ cú lợn là một trong hai họ động vật thuộc bộ cú. Một số loài thấy ở Việt Nam thường được gọi chung là chim lợn do tiếng kêu của nó giống tiếng lợn. Cú lợn là họ cú cỡ trung bình và lớn, đầu to, chân khỏe với móng vuốt sắc. Nét đặc thù của chúng là mặt dẹt như cái đĩa, hình trái tim, được tạo bởi lông vũ. Những lông vũ này còn có tác dụng định vị và khuyếch đại âm thanh khi săn mồi.

Cú lợn rừng được đưa vào sách đỏ Việt Na...

Thôi dẹp cmn đi! -____-

Tất cả mọi người đều hiểu là tôi không có ý đó khi nhắc tới hai từ "chim lợn" mà, phải không? =))) Nghiêm túc nhé, đây mới là cái định nghĩa mà ai-cũng-biết này:

Định nghĩa chim lợn: Thể loại chuyên đi mách lẻo với giáo viên và nói xấu sau lưng người khác, nói toạc ra thì cũng không khác nghĩa đen là mấy: cứ khi nào bọn này định mở miệng ra nói gì đó với giáo viên - là khi đó xác định có một linh hồn bé bỏng tội nghiệp về với Thượng Đế.

Tôi cá là trong cuộc đời ngồi trên ghế nhà trường, ai ai trong chúng ta cũng phải gặp thể loại này ít nhất là vài lần, còn bạn nào ăn ở không tốt thì chạm mặt cả nghìn lần là ít.

Và, bạn phải thừa nhận đi, cái cảm giác bị một đứa khác vạch tội nó chẳng dễ chịu tí nào, mà nhất là đó lại là cái đứa thân thiết với mình thì cảm giác không khác gì bị đâm một nhát sau lưng. Chuyện này tôi cũng từng trải nghiệm nhiều hồi Tiểu học rồi, chẳng phải kinh nghiệm xương máu gì, nhưng cách tốt nhất để khâu miệng bọn này lại là tránh xa tụi nó ra, càng xa càng tốt, để nó không thể moi móc được bất-cứ-cái-gì từ bạn là ổn nhất.

Rồi sau đó thì sao? Sau đó hãy tự hào vì bạn đã trở thành một trong những thành phần bị-cô-lập trong lớp rồi đấy, khi mà một loạt các tin đồn về bạn như "chảnh chó", "khó gần", blah blah... được phát ra từ miệng bọn chim lợn đã loan ra khắp cả lớp, hay hoành tráng hơn thì cả trường, cả khối...

Nói chung là kết cục cũng không khác nhau nhiều lắm.

Haizz... With tôi, cuộc life chưa bao time is ổn. /_\

22/11/2016.

Chim lợn is fucking dangerous.



1001 thể loại người ở TRƯỜNG HỌC | Dr. MProWhere stories live. Discover now