Chương 38-39

10.6K 403 43
                                    

Chương 38: Về nhà

Việt kinh ngày mười sáu tháng Ba, khi trời vừa tảng sáng thì xe ngựa của Vân gia cũng đậu sẵn trước cửa khách điếm.

Hạ Việt cùng Vân lão gia vừa mở cửa ra đã thấy Ôn Hữu Cung đứng chờ dưới cầu thang. Hắn nở một nụ cười nhẹ nhàng, trông thấy Vân lão gia liền cúi đầu xuống hành đại lễ.

Ôn Hữu Cung vừa khom lưng thì Hạ Việt liền phát hiện ra đằng sau hắn có một khanh quan đang đứng, chính là Ôn gia tam thiếu đã gặp hôm trước.

Ôn tam thiếu có vẻ hơi sợ, thấy nhị ca hành lễ cũng vội vàng làm theo.

Vân lão gia cười đỡ bọn họ đứng dậy, Ôn Hữu Cung thò tay xách đệ đệ nhà mình đang núp phía sau lên, nói với y đúng hai chữ: "Xin lỗi."

Lúc nói lời này thì Ôn Hữu Cung vẫn mang theo nụ cười ưu nhã, thanh âm cũng ôn hòa, Ôn tam thiếu ấy thế mà lại giật mình một cái, bước vài bước đi tới trước mặt Vân gia phụ tử, lập tức cúi người.

"Vân lão gia, Vân thiếu gia, hôm qua là ta không hiểu chuyện, quấn quít lấy phụ thân mè nheo, làm hắn đưa ra yêu cầu bất nhã như thế với hai người! Ta biết một khanh quan như ta thật sự là vô phép, làm hai vị phải phiền lòng. Ta thật sự xin lỗi!"

Thanh âm của khanh quan như tiếng mưa rơi trên nóc nhà, thanh thoát dễ nghe, không chỉ nhấn nhá từng chữ rõ ràng, ăn nói cũng trật tự. Thấy y chân thành xin lỗi như thế, Hạ Việt thực sự không có cách nào liên tưởng y là vị đệ đệ quậy phá trong miệng Ôn Hữu Cung, cả ngày cứ nói mấy chuyện trên trời dưới biển.

Lại nói đến hôm qua, tối đó Hạ Việt vừa về khách điếm liền nghe phụ thân kể rằng Ôn gia cư nhiên thực sự tới làm mai. Thật ra chuyện này cũng không phiền phức gì, Vân lão gia chỉ đem lời thề với phu lang của nhi tử nhà mình kể cho đối phương nghe, sau đó bên Ôn gia cũng không nói gì nữa.

Lạc Việt rất coi trọng đạo nghĩa, nếu phu phu đã hứa với nhau thì tuyệt đối không được nuốt lời. Bên mai mối cũng chỉ có thể cảm khái một trận Vân thiếu gia đối với phu lang thật chung thủy thật cảm động lòng người, sau đó liền rời đi. Vân lão gia cũng chỉ là thuận miệng kể cho Hạ Việt nghe mà thôi.

Hạ Việt và phụ thân liếc mắt nhìn nhau. Thấy Vân lão gia đầy mặt biểu cảm "tự ngươi giải quyết", Hạ Việt bất đắc dĩ nhíu nhíu mi, trước tiến đến nâng Ôn tam thiếu dậy.

Ai ngờ đứa nhỏ kia nhất quyết không chịu động đậy, chỉ nói cầu Vân gia tha thứ, hoặc là răn dạy y một phen cũng tốt, để trong lòng y khỏi phải vướng mắc nữa.

Hạ Việt muốn nói đây không phải là đại sự gì, không cần xin hắn tha thứ, nhưng vừa ngẩng lên lại thấy ánh mắt đầy hàm ý của Ôn Hữu Cung.

"..." Hắn chả thèm ho khan một tiếng, lưu loát chuyển lời: "Nếu ngươi đã thành tâm xin lỗi vậy chuyện này coi như qua, ta tha thứ cho ngươi, ngươi cứ đứng dậy đi đã."

Ôn tam thiếu lúc này mới chịu đứng lên, trên mặt vẫn tràn đầy áy náy. Y giương mắt liếc nhìn Hạ Việt một cái, sau đó cẩn thận hỏi: "Ta làm phiền Vân thiếu gia một chút được không?"

Trùng sinh chi Si Tửu Hữu Diễn [Edit/ Hoàn thành]Where stories live. Discover now